logo-heading

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ทัพ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนน จี้จ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เหลือเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะลงสนามเกมสุดท้ายของฤดูกาลเพื่อลุ้นแชมป์กันในเฮือกสุดท้ายต่อไป

ว่าแล้วในรายละเอียดเกมที่บุกไปสอยทัพ "นักบุญ" จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ ขอบสนาม ของเราได้เก็บมาฝากให้ทุกท่านให้ได้รับชมกันแล้ว

โรเตชั่นของ คล็อปป์

ก่อนเกมต้องบอกว่านักเตะตัวหลักของทัพ "หงส์แดง" มีอาการกรอบ และล้าอย่างเห็นได้ชัด เนื่องด้วยกรำศึกหนักมาตลอดซีซั่นที่ผ่านมา แถมต้องลงเล่นจน 120 นาทีเมื่อสุดสัปดาห์ในเกมนัดชิงเอฟเอ คัพ ว่าแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนทีมให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด เพื่ออย่างน้อยทีมจะได้มีความสดในการบดขยี้

ฉะนั้นแล้วโฉมหน้า 11 ตัวจริงจากเกมเมื่อคืนถือว่าเปลี่ยนจากนัดล่าสุดมากถึง 9 ตำแหน่ง คงเหลือไว้เพียงแค่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ กับ อิราฮิมา โกนาเต้ เท่านั้นที่ได้ออกสตาร์ทต่อเนื่อง

ส่วนในรายอื่นๆ ที่ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงก็พวก คอสตาส ซิมิคาส, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์ หรือ ทาคูมิ มินามิโนะ

หลังเกม หงส์แดง บุกเฉือน นักบุญ ได้ลุ้นแชมป์ยันนัดสุดท้าย

นักบุญ ออกนำไปก่อน

ถ้าดูจากรายชื่อที่กางออกมา 11 ตัวจริงของฝั่งเจ้าถิ่นถือว่ามีอัตราความจัดเต็มเปี่ยมล้นมากพอสมควรตัวหลักๆ ทั้ง  โมฮาเหม็ด ซาลิซู, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, เนธาน เทลล่า  หรือ อาร์มันโด้ โบรย่า ต่างลงเล่นกันพร้อมหน้า

ซึ่งพวกเขาก็ออกสตาร์ทด้วยความร้อนแรงก่อนได้ประตูออกไปนำไปตั้งแต่ช่วงต้นเกมจาก เนธาน เร้ดมอนด์ แต่ทว่าหลังจากนั้นดูเหมือนเกมจะออกไปในทิศทางที่เป็นของผู้มาเยือนอย่างชัดเจน และที่สำคัญคือความกระหายที่แตกต่างกัน มันชัดเจนว่าเมื่อ เซาแธมป์ตัน ไม่ได้มีอะไรให้ลุ้นแล้ว บวกกับการรอดตกชั้นแบบ 100% ทำให้รูปเกมออกมาเฉื่อยพอสมควร

ซึ่งเมื่ออาการเริ่มออก และโคจรมาดวลกับ "หงส์แดง" ที่ต่อให้เป็นเพียงชุด 2 แต่ทว่าภาพที่ปรากฎคือการโดนผู้มาเยือนพยายามกด และครองบอลบุกเข้าใส่ ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นาน ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูตีเสมอตั้งแต่ช่วงกลางครึ่งแรก กลายเป็นสัญญาณที่ดีเมื่อครึ่งหลังเริ่มต้นขึ้น

ระบบของ ลิเวอร์พูล

อย่างที่กล่าวไปว่าพลพรรค "หงส์แดง" ชุดนี้ยังคงอัดแน่นไปด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ที่สำคัญการมี เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนคุมทีมอยู่ข้างสนาม การตัดสินใจ รวมไปถึงการเปลี่ยนตัวปรับหมากยังคงดำเนินไปด้วยความน่าสนใจ และมักได้ผลอยู่เสมอ

การเปลี่ยนตัวแรกคือการส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงสนาม ก่อนที่หลังจากนั้นอีกราวๆ 15 นาที จะเป็นหน้าที่ของ ดิว็อค โอริกี้ ซึ่งหลังจากที่หัวหอกรายนี้ลงสนามทีมก็มาได้ประตูขึ้นนำในทันใด จากจังหวะเตะมุมก่อนเป็น โจเอล มาติป โขกเข้าไป 

หนึ่งในสิ่งที่ต้องชื่นชมคือการกล้าแลกของ คล็อปป์ ที่แก้เกมด้วยการอัดกองหน้าไปอยู่ในสนามมากถึง 4 ราย ประกอบไปด้วย โชต้า, ฟีร์มีโน่, มินามิโนะ และ โอริกี้ บวกกับให้ฟูลแบ็ค 2 ฝั่งลอยขึ้นสูง เปิดเกมรุกแบบเต็มอัตรา แสดงถึงความน่ากลัว และกดดันให้หนักหวังเอาประตูให้ได้ และกับผลลัพธ์ที่ออกมาก็ต้องชมเชยทั้งนักเตะ, คล็อปป์ และทีมงานมากจริงๆ

หลังเกม หงส์แดง บุกเฉือน นักบุญ ได้ลุ้นแชมป์ยันนัดสุดท้าย

กฎยิงประตูทีมเก่า

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลก่อน ทาคูมิ มินามิโนะ ถูกปล่อยตัวไปให้ทัพ "นักบุญ" ยืมตัวใช้งานเป็นเวลาครึ่งฤดูกาล ซึ่งจะว่าไปดาวเตะชาวซามูไรก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเข้าไปนั่งในใจของแฟนบอล เซาแธมป์ตัน ก่อนที่จะถูกดึงตัวกลับมายังแอนฟิลด์อีกครั้งในฤดูกาลนี้

จะว่าไปโอกาสของ มินามิโนะ ต้องยอมว่าไม่ได้เยอะมากมายนัก แต่ทุกครั้งที่ถูกส่งลงสนามเราจะเห็นได้ถึงความพยายาม และมักจะมีประตูมาฝากแฟนบอล และตอบแทนความไว้ใจอยู่เสมอ จนกลายเป็นดาวซัลโวของทีมทั้งในรายการเอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ที่ทีมสอยแชมป์มาครองได้

ส่วนเกมนี้เจ้าตัวก็สวมบทกฎยิงประตูทีมเก่ากระซวกประตูตีเสมอ และแน่นอนเจ้าตัวไม่ได้แสดงอาการดีใจอะไรออกมาเพื่อเป็นการให้เกียรติแฟนบอลเจ้าบ้านที่ครึ่งหนึ่งเคยมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

ลุ้นแชมป์เฮือกสุดท้าย

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับเลยว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้สามารถออกได้ทุกหน้า ทั้งแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ป้องกันเอาไว้ได้ รวมไปถึง ลิเวอร์พูล ผู้ตามที่ยอดเยี่ยมในการปาดหน้าซิวโทรฟี่แชมป์มาครองในเกมสุดท้าย

เงื่อนไขเกมสุดท้ายไม่มีอะไรที่ซับซ้อน แมนฯ ซิตี้ ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ แอสตัน วิลล่า ถ้าสามารถเอาชนะได้ทุกอย่างจะจบทันที พวกเขาจะคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

แต่ทว่าถ้าดันไปหลุดเสมอ ก็ต้องไปลุ้นให้ ลิเวอร์พูล ที่จะพบ วูลฟ์แฮมป์ตัน นั้นไม่ชนะด้วย เพราะถ้าเงื่อนไขมากกว่านี้จะเป็นฝั่ง "หงส์แดง" ที่ผงาดซิวโทรฟี่ไปครองได้ทันที

นี่คงเป็นอีกฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกที่น่าสนใจจนกระทั่งถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาล ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นฝั่ง เรือใบ หรือ หงส์แดง นี่จะเป็นการต่อสู้ที่สมศักดิ์ศรีเป็นอย่างมาก

อีกไม่นานจะได้รู้กันแล้วว่าโทรฟี่ใบนั้นจะดูชูขึ้นเหนือหัวกัปตันคนไหน และที่สนามใด ...


- Paolinho -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline