logo-heading

คำถามก็คือนับจากนี้ไปเส้นทางของ หลุยส์ ซัวเรซ จะไปลงเอยกับที่ใดในฤดูกาลหน้า ? วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันถึง "สถานีต่อไปของ หลุยส์ ซัวเรซ" ว่ามีโอกาสเป็นที่ไหนได้บ้าง ???

เปิดพิกัด ! สถานีต่อไปของ หลุยส์ ซัวเรซ มีโอกาสเป็นที่ไหนได้บ้าง ?

นาซิอองนาล

เปิดพิกัด ! สถานีต่อไปของ หลุยส์ ซัวเรซ มีโอกาสเป็นที่ไหนได้บ้าง ?

หลุยส์ ซัวเรซ อาจไม่เคยเปิดปากพูดถึง คลับ นาซิอองนาล สโมสรในบ้านเกิดที่ อุรุกวัย ซึ่งเป็นทีมแรกเริ่มบนเส้นทางอาชีพค้าแข้งให้เราได้เห็นกันมากนัก แต่นั่นนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ขาเป็น หลุยส์ ซัวเรซ ในทุกวันนี้ นั่นคือที่ๆ ทำให้เขาเดินในเส้นทางที่ถูกต้อง ได้ทำตามฝัน ได้พบเจอกับแฟนสาว โซเฟีย บัลบี้ ที่คบหาดูใจและสานความสัมพันธ์มาจนกลายเป็นครอบครัวที่อบอุ่นในปัจจุบัน

หลุยส์ ซัวเรซ ฝากผลงานไว้กับ นาซิอองนาล ช่วงปี 2005-06 ได้ลงเล่นไป 27 นัด ยิงได้ 10 ประตู และนั่นก็เป็นใบเบิกทางที่ทำให้เขาได้รับประสบการณ์บนสังเวียนยุโรป ได้โอกาสค้าแข้งกับทีม โกรนิงเก้น และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนยกระดับกลายเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน โดยนักฟุตบอลส่วนใหญ่ในช่วงบั้นปลายก็นิยมกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดกันทั้งนั้น บางทีตัวของ หลุยส์ ซัวเรซ เองอาจจะตัดสินใจย้ายกลับไปอยู่กับ คลับ นาซิอองนาล อีกครั้งก็เป็นได้

อินเตอร์ ไมอามี่

การเก็บข้าวของย้ายไปค้าแข้งบนเวที เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ก็ถือเป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมประเพณีที่ฮอตฮิตกันมากสำหรับเหล่าบรรดาแข้งดังในช่วงบั้นปลาย และตลอดช่วงที่ผ่านมาชื่อของ หลุยส์ ซัวเรซ ก็ถูกเชื่อมโยงกับที่นั่นเช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม ที่กำลังวางโปรเจ็กต์ดึงพวกเขาแข้งซูเปอร์สตาร์ไปช่วยยกระดับทีมเพื่อไต่เต้าและล่าความสำเร็จ

อย่างที่ทราบกันว่า อินเตอร์ ไมอามี่ นั้นเพิ่งถูกก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่พอเวลาผ่านไปก็เริ่มมีนักเตะดังๆ ที่เราคุ้นชื่อคุ้นหูกันทยอยย้ายมาจอยกันที่นี่เรื่อยๆ  อย่างตอนนี้ก็จะมีพวก เดอันเดร เยดลิน, คีแรน กิ๊บบ์ส, แบลส มาตุยดี้ และ กอนซาโล่ ดังนั้นบางทีคิวต่อไปอาจเป็นคราวของ หลุยส์ ซัวเรซ คนนี้ก็เป็นได้ เพราะจริงๆ ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า พี่แกก็เคยเปรยๆ ถึงโอกาสการค้าแข้งที่ เมเจอร์ ลีก เช่นกัน

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

หรือจะกลับไปอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ? นี่คือสโมสรที่ทำให้ หลุยส์ ซัวเรซ แจ้งเกิดขึ้นมาอย่างเต็มตัว พร้อมกับสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นหนึ่งในกองหน้าที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุคช่วงปี 2004-11 กับสถิติการพังประตูที่เฉลี่ยแล้ว 20 ลูกต่อฤดูกาล และที่พีคสุดๆ เลยก็คือซีซั่น 2009-10 ที่พี่แกเล่นกดไปกระจุยกระจายถึง 49 ประตูจากการลงเล่น 48 นัด ก่อนจะได้โอกาสย้ายไปสู่ทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เคยตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว หลุยส์ ซัวเรซ กลับไปช่วยทีมอีกครั้งเมื่อตอนจะเก็บข้าวของไปจาก บาร์เซโลน่า แน่นอนว่าตอนนี้ชื่อของ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ก็พัวพันถึงการกลับไปที่ โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า อีกครั้ง แต่ดูเหมือนกับว่าบทบาทนั้นอาจไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม เพราะด้วยอายุอานามและประสบการณ์ของเขาอาจได้บทบาทเป็นหนึ่วยสนับสนุนเหล่าบรรดาน้องๆ ในทีมหรือตัวเปลี่ยนเกมมากกว่า 

ลิเวอร์พูล

เปิดพิกัด ! สถานีต่อไปของ หลุยส์ ซัวเรซ มีโอกาสเป็นที่ไหนได้บ้าง ?

จากการเปิดเผยของบ่อนรับพนันถูกกฏหมายว่ากันว่าสโมสรต่อไปของ หลุยส์ ซัวเรซ นั้นมีชื่อของ ลิเวอร์พูล อยู่ด้วย นั่นคือที่ๆ เขาเคยใช้ชีวิตค้าแข้งมาก่อนช่วงปี 2011-14 ได้ลงเล่นไป 133 เกม ยิงได้ 82 ประตู และกดไปอีก 46 แอสซิสต์ พร้อมกับสร้างความทรงจำดีๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ ลีก คัพ เมื่อฤดูกาล 2011-12 และ เกือบพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกเมื่อฤดูกาล 2013-14 ถึงแม้จะเป็นแค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่แฟนๆ ต่างก็ยกให้เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

อย่างไรก็ตามยังไม่มีคาดการณ์ว่าดีลดังกล่าวนั้นมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต่างก็มีผู้เล่นในแนวรุกอยู่มากมาย ถ้าพูดถึงตำแหน่งหัวหอกเบอร์ 9 นั้นก็จะมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กับ ดีโอโก้ โชต้า แต่บางทีการเสีย ดิว็อค โอริกี้ ที่ดูเหมือนจะย้ายไป เอซี มิลาน ในฤดูกาลหน้ามันก็มีโอกาสที่ หลุยส์ ซัวเรซ จะมาเติมเต็มในจุดๆ นี้กับการเป็นอะไหล่และตัวสร้างความแตกต่าง ถึงอายุจะปาไป 35 ปีแล้วแต่ก็ยังมีศักยภาพมากพอและสร้างความอันตรายให้กับคู่แข่งได้

อินเตอร์ มิลาน

ถ้าตัวของ หลุยส์ ซัวเรซ ยังพร้อมยืนหยัดโลดแล่นและค้าแข้งในเกมระดับสูงต่อไปบางที อินเตอร์ มิลาน อาจดูเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะตอนนี้พลพรรค "เนรัซซูรี่" ได้ทะยานกลับมาเป็นทีมที่ลุ้นความสำเร็จอย่างเต็มตัว แถมพวกนักเตะชื่อดังหลายคนพออายุเริ่มมากขึ้นก็เลือกย้ายไปผจญภัยที่ อิตาลี กันไม่น้อย อย่างที่เห็นช่วงหลังๆ นี้ก็จะมีพวก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หรือ โปโดร โรดริเกซ เป็นต้น

ที่ อินเตอร์ มิลาน มีข่าวว่าสนในในตัว หลุยส์ ซัวเรซ ก็เพราะนักเตะหลายคนอาจจะถึงคราวต้องแยกทางไปในช่วงซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะในแนวรุกไม่ว่าจะเป็น อิวาน เปริซิช, อเล็กซิส ซานเชซ รวมไปถึง เลาทาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกเบอร์ 1 ที่กำลังตกเป็นข่าวกับหลายๆ ทีม และเพื่อเป้าหมายการล่าความสำเร็จในปีหน้าทาง อินเตอร์ มิลาน เองก็หวังจะได้แนวรุกระดับเวิลด์คลาสมาช่วยทีมสักคน โดยทางบ่อนรับพนันถูกกฏหมายของต่างประเทศก็มองว่า "ไอ้งูใหญ่" เป็นตัวเต็งเบอร์ต้นๆ เช่นกัน

แอสตัน วิลล่า

เปิดพิกัด ! สถานีต่อไปของ หลุยส์ ซัวเรซ มีโอกาสเป็นที่ไหนได้บ้าง ?

อย่างที่ทราบกันว่า หลุยส์ ซัวเรซ นั้นเคยมีประสบการณ์ค้าแข้งบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก มาก่อนกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และตอนนี้สโมสรที่ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่สุดที่จะเป็นสถานีต่อไปของพี่แกในซีซั่นหน้านั่นก็คือ แอสตัน วิลล่า ที่มีอดีตเพื่อนซี้อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือคนบัญชาทัพ รวมไปถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญาถาวรย้ายมาค้าแข้งในรั้ว วิลล่า พาร์ค นั่นทำให้หลายๆ คนคิดว่า ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย นั้นจะตัดสินใจย้ายมาจอยกับเหล่าบรรดาเพื่อนเก่าที่นี่เช่นกัน

ถ้าดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริงก็ดูจะมีแต่เรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับ แอสตัน วิล่า อยู่หลายปัจจัยเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นการได้หัวหอกระดับเวิลด์คลาสที่มีสถิติการพังประตูที่ถล่มทลาย สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ในเกมสำคัญๆ แถมไม่ต้องเสียค่าตัวเลยแม้แต่แดงเดียว ส่วนค่าเหนื่อยว่ากันว่าตัวของ ซัวเรซ ก็พร้อมยอมหั่นค่าเหนื่อยตัวเองลงเช่นกันเพื่อให้ได้ค้าแข้งกับที่ๆ เขาต้องการ นอกจากนี้การมาของเขายังเป็นที่เชื่อกันว่าจะสามารถยกระดับศักยภาพนักเตะในทีมได้ดีอีกด้วยเพื่อการลุ้นโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline