logo-heading

เพราะนี่คือเกมปรีซีซั่นที่น้อยครั้งเราจะได้ยลโฉมการเผชิญหน้ากันของ 2 คู่รักคู่แค้นในการยกขุมกำลังมาโชว์ฝีเท้านอกแผ่นดินประเทศอังกฤษ เรียกได้ว่าคือศึกใหญ่ที่สุดแสนพิเศษจริง

แต่ทว่ายิ่งใกล้ถึงวันแข่งขันมากเท่าไหร่กลายเป็นกระแสดราม่าเริ่มมีมาให้แฟนบอลได้พูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างช่วงเดือนก่อนก็มีประเด็นของบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่เป็นวาระแห่งชาติจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่ทั้งสองสโมสรต่างพร้อมใจออกแถลงการณ์ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

จนกระทั่งถึงเหตุการณ์ล่าสุดคือการที่นักเตะของทั้ง 2 ฝั่งอาจจะไม่ได้ฟูลทีมมากนัก โดยเฉพาะเหล่าแข้งเบอร์ใหญ่อาจไม่ได้ลงสนามไปโชว์ผลงานในสนามตามที่แฟนบอลได้คาดหวังเอาไว้

แรกเริ่มเดิมทีประเด็นนี้ถูกหยิบจับมาพูดถึงก่อนคือฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่มีสื่อออกมารายงานข่าวว่านักเตะชุดใหญ่จำนวน 11 ราย อาจจะชวดลงสนามในเกมปรีซีซั่นนัดแรก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กรุงเทพ เนื่องด้วยสโมสรได้ให้นักเตะที่ไปรับใช้ทีมชาติหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาได้เวลาในการพักผ่อนชาร์ตพลังเพิ่ม และจะกลับมารายงานตัวภายหลัง

ซึ่งแข้งทั้งหมดประกอบไปด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์, เวอร์จิล ฟานไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, คอสตาส ซิมิคาส, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูนเญซ

แน่นอนรายชื่อที่กล่าวมาต่างเป็นซูปเปอร์สตาร์เบอร์ใหญ่แทบทั้งนั้น รวมไปถึงนักเตะใหม่ที่แฟนบอลหวังได้ยลโฉมผลงานเป็นที่แรกอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ก็จะพลาดลงสัมผัสหญ้าใหม่ที่ราชมังคลากีฬาสถานด้วยเช่นกัน

ส่วนในรายอื่นๆ ที่จะกลับมาเริ่มฝึกซ้อมกับสโมสรเป็นชุดแรกก็ยังคงมีนักเตะตัวหลักหลายรายไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, เจมส์ มิลเนอร์, โจเอล มาติป, หลุยส์ ดิอาซ  รวมไปถึง 2 นักเตะหน้าใหม่อย่าง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กับ คัลวิน แรมซี่ย์

กระแสต่อเนื่อง! ดราม่าแดงเดือด สตาร์ดังอาจไม่ได้ลงโชว์ฝีเท้าในสนาม

ข้ามมาที่ฝั่ง "ปีศาจแดง" กันบ้าง ประเด็นใหญ่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นข่าวลือการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่นับวันเริ่มส่อเค้ามีโอกาสเกิดขึ้นจริงมากยิ่งขึ้น

ประเด็นนี้จุดเริ่มต้นจากสื่อใหญ่ต่างๆ อย่าง เดอะ ไทม์ หรือ ดิ แอธเลติก ต่างออกมาโหมกระแสว่า CR7 กำลังคิดที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องด้วยต้องการประสบความสำเร็จ รวมไปถึงโอกาสได้ลงเล่นในบอลถ้วยใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

และทุกอย่างยิ่งถูกโหมหนักมากไปกว่าเดิมเมื่อ โรนัลโด้ ไม่ได้มารายงานตัวฝึกซ้อมกับทีม ทั้งที่มีการนัดหมายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลเกี่ยวกับครอบครัวทำให้ไม่สามารถร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ ได้

แน่นอน ณ นาทีนี้ไม่มีใครทราบได้ว่าอนาคตของ โรนัลโด้ จะออกไปในทิศทางไหน แม้จะยังไม่มีคำพูดหลุดออกมาจากปากเจ้าตัวว่าต้องการย้ายทีม แต่ทว่ากับสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นมันยิ่งทำให้เหล่าแฟนบอลสามารถมองได้ว่าข่าวลือที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นจริงก็เป็นได้

และด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันยิ่งทำให้แฟนบอลที่มีตั๋วแดงเดือดอยู่ในมือ โดยเฉพาะทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด (บางส่วน) เริ่มสั่นคลอนบ้างที่อาจไม่ได้เห็นนักเตะแข้งระดับซูปเปอร์สตาร์แบบตัวเป็นๆ ทั้งที่คาดหวังว่านี่อาจเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ได้ยลโฉม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผ่าน 2 ลูกตาของตัวเอง แบบใกล้มากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

กระแสต่อเนื่อง! ดราม่าแดงเดือด สตาร์ดังอาจไม่ได้ลงโชว์ฝีเท้าในสนาม

แม้ล่าสุดทางฝั่งฝ่ายจัดการแข่งขันจะออกมายืนยันแล้วว่า โรนัลโด้ จะเดินทางมาพร้อมกับทีมตามเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเจ้าตัวจะบินมาเมืองไทย ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ พร้อมกับผู้จัดการ และเอเยนต์ส่วนตัว ส่วนทางฝั่ง "หงส์แดง" สตาร์อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ อลิสซอน จะบินตามมาสบทบด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเช่นกัน

ทั้งนี้แม้จะมีการออกมาคอนเฟิร์มแต่ทว่าถ้าประเมินจากสถานการณ์ถือว่ามีโอกาสสูงไม่ใช่น้อยที่ โรนัลโด้ จะไม่มาปรากฎตัวโชว์ฝีเท้าในเมืองไทย รวมไปถึงเหล่านักเตะชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล อีกหลายคนด้วยเงื่อนไขของเวลา และการฝึกซ้อมที่เข้ามาเรียกความฟิตหลังเพื่อนรายอื่นๆ

ฉะนั้นแล้วแมตช์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้น่าสนใจมากเหลือเกินว่าเหล่าสตาร์ดังจะมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมกันถึงสนามหรือไม่

และถ้ามันถึงขั้นโชคร้ายแบบสุดๆ แฟนบอลที่รอคอยวันนั้นอย่างใจจดจ่ออาจรู้สึกผิดหวังใจสลายไม่ใช่น้อย

เพราะอย่างที่กล่าวไปนี่อาจเป็นโอกาสครั้งเดียวในชีวิตของใครบางคนที่จะได้ชมนักเตะที่ตนเองรัก และชื่นชอบผ่านสายตา และเก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดไป

- Paolinho -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline