logo-heading

ส่วนเรื่องของเหตุผลนั้นก็เข้าใจดีว่าเป็นเพราะฤดูกาลที่น่าผิดหวังเมื่อปีก่อนที่คว้าแชมป์อะไรไม่ได้เลยเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ไม่ได้แม้กระทั่งโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมไปถึงสถานการณ์ในตอนนี้ที่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ในการเสริมทัพทั้งที่ก็เสียนักเตะที่หมดสัญญาไปแล้วหลายคน

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการไปจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สถานีต่อไปที่ไหนเหมาะสมที่สุด ?"

เปิดพิกัดสถานีต่อไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถ้าต้องไปจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ?

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

บาเยิร์น มิวนิค ถือเป็นหนึ่งในทีมที่มีข่าวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากที่สุด ณ ช่วงเวลานี้ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าดาวยิงตัวเก่งอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นั้นประกาศจุดยืนของตัวเองชัดเจนว่าต้องการเก็บข้าวของย้ายออกจากรั้ว อัลลิอันซ์ อารีน่า เพื่อไปหาความท้าทายครั้งใหม่ บาร์เซโลน่า ซึ่งทาง "เสือใต้" เองก็ได้ปักป้ายเอาไว้โดยพร้อมขายในค่าตัว 60 ล้านยูโร

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ถือว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมทุกประการกับการลงเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ทั้งเรื่องประสบการณ์และศักยภาพฝีเท้าที่ขึ้นชั้นตัวท็อปของโลก ถึงอายุจะปาเข้าไป 37 ปีแต่เรื่องสถิติการพังประตูก็ยังคงโดดเด่น และถ้าการย้ายทีมเกิดขึ้นจริงก็ดูแล้วค่าตัวคงไม่ได้แพงแน่นอน ขณะเดียวกัน "เสือใต้" ก็ตอบโจทย์ทุกอย่างตามที่ตัวของ CR7 ต้องการนั่นก็คือการได้ลุ้นความสำเร็จอย่างเต็มตัว และแน่นอนว่าในเวทีระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ถูกมองเป็นหนึ่งในตัวเต็งทุกๆ ปี

แต่ถ้าจะถามว่าดีลนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ไหม ? มันก็ยังดูเป็นไปได้ยาก เพราะทางผู้อำนวยการกีฬาอย่าง ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ก็เคยออกมาปฏิเสธข่าวลือแล้วครั้งหนึ่ง และจนถึงตอนนี้หลังมีข่าวว่า CR7 ต้องการไปจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มันยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จากทาง "เสือใต้" แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นในโลกของฟุตบอล และในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ก็ยังคงเปิดอีกนาน

ยูเวนตุส ดีไหม ?

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยค้าแข้งบนเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ ยูเวนตุส มาก่อนครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปี 2018-2021 และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจากการซัดไป 101 ประตูจากการลงเล่น 134 นัด พาทีมคว้าแชมป์ได้ 5 โทรฟี่ด้วยกัน ก่อนจะย้ายกลับมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ชื่อของพี่แกถูกเชื่อมโยงอีกครั้งถึงการกลับไปใช้ชีวิตใน ตูริน ว่ากันว่าก่อนหน้านี้ทางซูเปอร์เอเยนต์อย่าง จอร์จ เมนเดส เองก็อยากให้ดีลนี้เกิดขึ้น

ถ้าการย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นจริงก็เชื่อว่าแฟนๆ "เบียงโคเนรี่" เองก็คงให้การต้อนรับที่ดีเหมือนเคย และทาง ยูเวนตุส ก็คงไม่ปฏิเสธเพราะพวกเขาต้องเสีย อัลบาโร่ โมราต้า ที่หมดสัญญายืมตัวกลับไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด แล้ว แถม เปาโล ดีบาล่า ก็หมดสัญญาไปกับทีมแล้วเช่นกัน

ขณะเดียวกันมันก็ถือเป็นความท้าทายที่น่าสนใจเพราะว่าตอนนี้ทั้ง เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน ก็ยกระดับตัวเองจนกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว ส่วน ยูเวนตุส ก็ถูกถีบตกจากบัลลังก์สโมสรที่ดีที่สุดใน อิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเพื่อเป้าหมายการทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมาบางทีนี่อาจเป็นสิ่งที่ตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ดีไหม ?

ความใฝ่ฝันของแฟนบอลทุกคนบนโลกนั่นคือการได้เห็นสองสุดยอดนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ลงสนามในสีเสื้อเดียวกัน ต้องบอกเลยว่าตอนนี้โอกาสมันมาแล้วและอาจจะเกิดขึ้นได้ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังมีข่าวว่า เจ้าของโค้ดเนม CR7 ต้องการเก็บข้าวของไปจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความฝันของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตอนนี้ก็คือการได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สักครั้งในชีวิต และการจะดึงตัว โรนัลโด้ ไปก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนี่คือนักเตะที่ได้ชื่อว่าเป็น มิสเตอร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งผลงานและสถิติที่ผ่านๆ มาบ่งบอกได้ชัดเจนว่าพี่แกนั้นค่อนข้างถูกโฉลกกับรายการนี้เอามากๆ 

อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ต้องแบกภาระและต้องจัดการเพดานค่าเหนื่อยที่หนักมากๆ จากการมี คิเลียน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่อให้โละผู้เล่นส่วนเกินทั้งหมดออกไปและดึง โรนัลโด้ มาเพิ่มก็ไม่รู้ว่าจะฐานการเงินจะเกิดความสมดุลหรือไม่ แต่มันก็พอมีทางอยู่บ้าง เพราะอย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เองก็ไฟเขียวพร้อมซูเปอร์สตาร์อย่าง เนย์มาร์ ออกจากทีมเหมือนกันถ้าได้ข้อเสนอที่เหมาะสม

เชลซี ดีไหม ?

เชลซี พร้อมที่จะเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้าเหมือนกัน เพราะล่าสุดเพิ่งปล่อย โรเมลู ลูกากู กลับไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เท่ากับว่าตอนนี้ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเหลือแค่เพียง ไค ฮาแวร์ตซ์ คนเดียวเท่านั้น ส่วน ติโม แวร์เนอร์ ในแผนของ โธมัส ทูเคิ่ล เหมือนจะไปยืนเป็นริมเส้นมากกว่าถ้าได้โอกาส และเพื่อเป้าหมายในการยกระดับทีมเพื่อการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึงการล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก การมีนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า จอร์จ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์คนดังได้มีโอกาสพบเจอกับเจ้าของทีมใหม่ของ เชลซี นั่นก็คือ ท็อดด์ โบห์ลีย์ และแน่นอนว่าเรื่องการซื้อขายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ถือเป็นหนึ่งในหัวข้อสนทนา ส่วนความคืบหน้าหลังจากนั้นยังไม่มีอะไรอัพเดทเพิ่มเติม และการย้ายมาค้าแข้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็ถือว่าตอบโจทย์ โรนัลโด้ ในเรื่องของการล่าความสำเร็จและได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายก็ต้องลุ้นว่าตัวของ CR7 นั้นอยากจะย้ายทีมเพื่อไปเป็นศัตรูกับทีมรักอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ดีไหม ?

ก่อนจะยุติเส้นทางค้าแข้งการย้ายกลับไปโลดแล่นกับสโมสรแรกเริ่มบนเส้นทางอาชีพอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องการเหมือนกัน เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่มันก็ชัดเจนว่าทุกๆ คนนั้นต้องการไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลของทีม, คุณแม่ มาเรีย โดโลเรส อเวโร่ รวมไปถึงบุคลากรทุกคนของสโมสรด้วย

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้โอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าจากการจบอันดับ 2 ในเวที พรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส แต่ถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์กับทุกๆ ทีมที่กล่าวว่าดูแล้วพวกเขาน่าจะเป็นสโมสรที่มีโอกาสน้อยที่สุดที่จะได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับไป ณ ตอนนี้

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline