logo-heading

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

ท้ายที่สุดแล้วถ้าหาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องไปจาก โรงละครแห่งความฝันจริงๆ ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องการกองหน้าตัวใหม่มาแทนที่ และถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ คุณคิดว่าใครกันบ้างที่เหมาะเป็นตัวแทนของ CR7 และนั่นก็คือสิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอในวันนี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ - บาเยิร์น มิวนิค

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แสดงจุดยืนออกมาชัดเจนแล้วว่าต้องการย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีตัว บาร์เซโลน่า ที่ดูเป็นตัวเต็งที่สุด แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม เพราะทาง "เสือใต้" ต้องการค่าตัว 60 ล้านยูโรเป็นข้อแลกเปลี่ยน แต่ทาง บาร์ซ่า ก็เหมือนจะชะงักไปเหมือนกัน เพราะนั่นคือตัวเลขที่เขาอาจจะสู้ไม่ไหว ดังนั้นมันอาจเป็นโอกาสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะดึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่เคยตกเป็นเป้าหมายมานมนานเพื่อมาแทนที่การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

ถ้าเทียบกันเรื่องของโปรไฟล์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็จัดว่าเป็นตัวท็อปของวงการไม่ต่างจาก โรนัลโด้ โดยเฉพาะเรื่องของการถล่มประตูที่การันตีได้ว่ามีแน่ๆ 30-40 ประตูต่อซีซั่น และค่าตัว 60 ล้านยูโรก็ดูไม่ใช่ปัญหาอะไรของพวกเขา แต่สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือ เลวานดอฟสกี้ จะว่ายังไง ? เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แอนโทนี่ - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

ต่อให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะย้ายหรือไม่นั้นยังไง แอนโทนี่ ก็ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ และนี่ก็เป็นหนึ่งในศิษย์เอกของ เอริค เทน ฮาก ที่ช่วย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คว้าความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นแชมป์ เอเรดิวิซี่ 2 สมัย และ ดัตช์ คัพ อีก 1 สมัยด้วยกันตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

แอนโทนี่ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีกแน่นอนคุณไม่สามารถหวังผลในเรื่องการพังประตูที่ระเบิดระเบ้อเมื่อเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้  แต่สำหรับค่าเฉลี่ยต่อปีที่ 10 ประตูตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมากับ อาแจ็กซ์ ก็ถือว่าไม่เลวเลย และที่สำคัญก็เลยก็คือการมีส่วนร่วมกับเกมรุกและการสร้างสรรค์โอกาส เพราะนี่คือนักเตะที่มีสถิติการทำแอสซิสต์ที่โดดเด่นไม่เบาซึ่งเฉลี่ยแล้วปีละ 10 ครั้งเช่นกัน

ถ้าสมมติว่า เจ้าของโค้ดเนม CR7 ต้องไปจากรั้ว โรงละครแห่งความฝันจริงๆ และไม่มีกองหน้าคนไหนที่ตรงกับแผนของ เอริค เทน ฮาก เลยบางด้วยความที่ แอนโทนี่ เป็นนักเตะประเภทฟรีไสตล์เคลื่อนที่อิสระเราอาจได้เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นระบบ ฟอลส์ ไนน์ ก็เป็นได้

วานเจลิส พาฟลิดิส - อาร์แซ่ด อัลค์มาร์

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

ชื่อของ วานเจลิส พาฟลิดิส อาจไม่ได้คุ้นหูกลุ่มแฟนบอลหรือถูกพูดถึงสักเท่าไหร่ แต่เมื่อฤดูกาลแล้วที่พี่แกถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ผลงานดีมากๆ บนเวที เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ กับ อาแซ่ด อัลค์มาร์ จากการซัดไป 25 ประตู กดไปอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 51 นัดรวมทุกรายการ เขาไม่ใช่นักเตะที่มีความคล่องตัวเท่าไหร่ แต่ขอบอกเลยว่าลักษณะทางกายภาพนั้นโดดเด่นมาก มีรูปร่างหนา สูงใหญ่ แข็งแกร่ง สามารถรับแรงปะทะและเล่นลูกกลางอากาศได้ดีซึ่งเหมาะมากๆ กับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก

ส่วนเรื่องของการจบสกอร์ก็ถือว่าน่าสนใจดูหวังผลได้ถ้าดูจากผลงานเมื่อปีที่ผ่านมา และด้วยอายุแค่เพียง 23 ปีเท่ากับว่า วานเจลิส พาฟลิดิส ยังเก่งกว่านี้ได้อีกเยอะ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่รู้ว่าชื่อของ ดาวยิงทีมชาติกรีซ นั้นอยู่ในความสนใจของ เอริค เทน ฮาก บ้างไหม ? เพราะที่ผ่านมาพี่แกก็ยังไม่เคยมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยสักครั้ง

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน - เอฟเวอร์ตัน

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนกัน หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับการซัลโวไป 21 ประตูจากการลงเล่น 39 นัดเมื่อซีซั่น 2020-21 แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่เล่นงานอย่างหนักเมื่อปีก่อนมันก็ทำให้นักเตะต้องเจอกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังสุดๆ 

ไม่รู้ว่า โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ไหม แต่ ณ ชั่วโมงนี้พี่แกก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและน่าเสี่ยงสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการหากองหน้าตัวใหม่มาแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะนี่คือนักเตะที่มีทักษะรอบด้าน หวังผลได้ในเรื่องการจบสกอร์ รวมไปถึงประสบการณ์บนเวที พรีเมียร์ลีก บางทีการได้อยู่ท่ามกลางผู้เล่นชั้นนำพวก จาดอน ซานโช่ หรือ บรูโน่ แฟร์นานเดซ รวมไปถึงอยู่ในมือกุนซือมากฝีมืออย่าง เอริค เทน ฮาก นั่นเป็นกุญสำคัญที่ช่วยให้เขากลายเป็นดาวยิงระดับหัวแถวก็เป็นได้

ถึงตอนนี้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน จะไม่ได้มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตรง แต่ถ้ามีข้อเสนอยื่นเข้าไปเมื่อไหร่เชื่อว่ามันก็ยากที่จะปฏิเสธ เพราะเราไม่รู้ว่าชะตากรรมของ เอฟเวอร์ตัน จะดูดีกว่าปีก่อนหรือเปล่า และการเสีย ริชาร์ลิซอน ไปก็ไม่รู้ว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แข้งดังๆ เริ่มคิดย้ายทีมรึเปล่า และแน่นอนว่าการย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด ณ ตอนนี้ก็ดูมีหนทางที่ดีกว่าที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"

วิคเตอร์ โอซิมเฮน - นาโปลี

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

นาโปลี เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีข่าวว่าอยากได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปร่วมทีม ถ้าสมมติมันเกิดขึ้นจริงก็เป็นโอกาสที่ดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะกระชากตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน มาแทนที่ เพราะนี่คือนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่แถมยังมีความเร็วความคล่องตัวเป็นจุดเด่น แถมฟอร์มการยิงประตูก็ดูดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างปีก่อนก็ซัดไป นาโปลี ไปถึง 18 ประตูด้วยกัน

ว่ากันว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน อาจจะมีจุดอ่อนในเรื่องของการประสานงานและการจ่ายบอล แต่ด้วยความที่พี่แกเพิ่งอายุแค่ 23 ปีนับว่านี่เป็นสิ่งที่ยังพัฒนาได้อีกเยอะ และที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีนักเตะและองค์ประกอบมากมายที่ช่วยสนับสนุนในเรื่องนี้

ชิโร่ อิมโมบิเล่ - ลาซิโอ้

เปิดลิสต์ ! 6 ทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด หาก CR7 ไปจากทีม

ชิโร่ อิมโมบิเล่ อาจไม่ใช่นักเตะที่ถูกพูดถึงมากนักเช่นเดียวกับการมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมใหญ่ๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพี่แกไม่ใช่นักเตะที่มีคุณภาพ เพราะถ้าดูจากโปรไฟล์ที่ผ่านๆ มากับ ลาซิโอ้ ค่อนข้างชัดมากๆ ว่านี่คือกองหน้าที่อันตรายมากที่สุดคนหนึ่ง มีค่าเฉลี่ยการพังประตูเฉลี่ยอยู่ที่ 25-35 ประตูต่อปี แถมยังเป็นผู้เล่นที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ได้ชื่อว่ายิ่งแก่ยิ่งเก่ง

ชิโร่ อิมโมบิเล่ เคยเป็นคู่แข่งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาแล้วในการล่ารางวัลดาวซัลโวของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ดังนั้นถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวเขามาร่วมทีมก็ถือว่าสามารถแทนที่ได้ ถ้าหากย้อนเวลากลับไปสัก 1-2 ปีก่อนแน่นอนว่า "ปีศาจแดง" ก็เคยมีข่าวว่าแสดงความสนใจใน ดาวยิงทีมชาติอิตาลี เช่นกัน เพียงแต่ตอนนี้ไม่ได้มีข่าวเชื่อมโยงกันเป็นพิเศษ ทว่าแฟนๆ ก็ยังสามารถลุ้นได้เพราะตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2022 นั้นยังเปิดอีกนาน

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline