logo-heading

หลังต้องยอมปล่อยไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะสโมสรติดหนี้มากมาย และ ไม่มีช่องว่างเพดานค่าเหนื่อยมากพอ

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ เศรษฐกิจของสโมสร บาร์เซโลน่า เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ทั้งเรื่องการขายลิขสิทธิ์ หรือ สปอนเซอร์ต่างๆ รวมถึงการจัดการเรื่องค่าเหนื่อยนักเตะไม่แพงโอเวอร์จนเกินไป ทำให้พวกเขาจึงคิดดึง เมสซี่ กลับมา หลังหมดสัญญากับ เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ซึ่งนักเตะก็เตรียมพิจารณาอนาคตหลังจบ ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์

ดังนั้นลองมาวิเคราะห์กันว่า จะมีสาเหตุใดบ้าง ที่จะทำให้ เมสซี่ คิดหวนกลับคืนสู่ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง

- แฟนบอล บาร์ซ่า ยังรัก และ รอการกลับมา

ในวันที่แฟนบอล บาร์เซโลน่า ทราบว่า ลิโอเนล เมสซี่ ไม่สามารถต่อสัญญากับสโมสรออกไปได้ ต้องบอกว่ามีจำนวนไม่น้อย ที่ต้องเสียน้ำตาให้กับการจากไปของขวัญใจพวกเขา เพราะไม่มีใครกล้าคิดหรอกว่า เมสซี่ จะต้องเก็บข้าวของออกจากถิ่นคัมป์ นู

ถึงแม้ว่าวันที่ เมสซี่ ย้ายไปอยู่กับ ปารีส จะมีแฟนบอล เปแอสเช มารอต้อนรับกันยาวเป็นกิโล แต่กระนั้นเรื่องความผูกพันธ์ หรือ ความรักมีไม่เท่ากับสาวก อาซูลกราน่า อย่างแน่นอน 

ซึ่งมันมีนัดที่กองเชียร์ ปารีส รุมโห่ใส่ เมสซี่ ในเกมพบกับ บอร์กโดซ์ เนื่องจากแฟนบอลไม่พอใจที่ เมสซี่ ไม่สามารถแสดงพิษสง และ ทำผลงานไม่น่าประทับใจ จากเกมที่พ่าย เรอัล มาดริด 1-3 กระเด็นตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปอย่างเจ็บปวด

ด้วยอีกหนึ่งเหตุผลนี้แหละครับ ที่ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ อาจคิดอยากหวนกลับไปที่ บาร์เซโลน่า ก็ได้ ถ้าหากว่าเขามีโอกาส เพราะไม่มีสโมสรแห่งไหนในโลกนี้ จะรักเขาไปมากกว่าแฟนบอล เจ้าบุญทุ่ม อีกแล้ว

- ครอบครัวคิดถึงการใช้ชีวิตที่ประเทศสเปน

ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาใช้ชีวิตที่ประเทศสเปน ตั้งแต่อายุ 15-16 ขวบ และ ได้ก่อร่างสร้างตัวใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาตลอด เขาได้แต่งงานกับ อันโตเนลล่า ร็อคคูซโซ่ รักแรกและรักเดียวของเขา มีสักขีพยานรักถึง 3 คน ดังนั้นครอบครัวของพวกเขาผูกพันธ์การใช้ชีวิตที่แดน "กระทิงดุ" มากเหลือเกิน

ถึงแม้ว่า เมสซี่ จะย้ายไปรับทรัพย์ก้อนโตกับ เปแอสเช แต่กระนั้นในเรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัวสำคัญมากที่สุด เพราะมีรายงานว่า  อันโตเนล่า ร็อคคูซโซ่ ไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตในกรุงปารีส นับตั้งแต่ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะลูกๆ ทั้ง 3 คน ที่ไม่สามารถปรับตัวกับชีวิตในดินแดนฝรั่งเศส ได้เลย ทำให้เธอต้องการย้ายกลับสเปนอีกครั้ง

ต่อให้การเดินทางข้ามประเทศระหว่าง ฝรั่งเศส กับ สเปน จะไม่ได้ไกลมากนัก แต่ความผูกพันธ์ และ สภาพแวดล้อม ยังไงเสีย สเปน ก็เหมาะกับครอบครัว เมสซี่ มากกว่า ซึ่งบ้านที่เมืองกาตาลุนญ่า ก็ไม่ได้ขายไปไหน อีกทั้งการย้ายมาอยู่แดนน้ำหอม ก็เลือกอยู่บ้านเช่าในราคา 20,000 ปอนด์ต่อเดือนมากกว่า ดังนั้นหมายความว่าเขาสามารถโยกย้ายได้ แบบไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

- เมสซี่ อยากกลับมา บาร์ซ่า เพื่อแขวนสตั๊ด

ยังจำภาพเหตุการณ์ที่ เมสซี่ ร้องไห้แบบไม่อายฟ้าดิน ในวันที่ต้องยอมจำใจประกาศอำลา บาร์เซโลน่า สโมสรเดียวที่เขาค้าแข้งบนเส้นทางลูกหนังอาชีพ ได้อยู่เลยครับ  มันเป็นการบ่งบอกว่าเขาไม่ได้อยากออกจากสถานที่แห่งนี้เลยสักนิด แต่ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ เขาก็ต้องยอมปล่อยไปตามสัจธรรมของชีวิต

จากวันนั้นถึงวันนี้ เมสซี่ ย้ายมาอยู่กับ ปารีส แล้ว 1 ปีเต็ม แต่เขาไม่สามารถลืมเลือนความทรงจำที่เกี่ยวกับ บาร์เซโลน่า ไปได้เลย ทุกผลงาน ทุกโมเมนต์ มันฝังอยู่ในหัวใจของเขาอยู่ตลอด พอไปบวกกับสถานการณ์ที่ มีแฟนบอล ปารีส เคยโห่ใส่ รวมถึง ครอบครัวอยากกลับไปใช้ชีวิตที่ประเทศสเปน ทำให้มีโอกาสที่เขาอาจคัมแบ็กซบตัก บาร์ซ่า อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะกลับไปที่ บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะเป็นสโมสรที่ตัวเองรัก และ อยากให้ประสบความสำเร็จอยู่เสมอ ซึ่งก็เปรยๆไว้ว่าอาจเป็นหลังช่วงหมดสัญญากับ ปารีส ก็เป็นได้ ซึ่งเชื่อว่าใครๆก็อยากเห็น เมสซี่ ได้แขวนสตั๊ดกับสโมสรที่เขาเริ่มค้าแข้งอาชีพมาตั้งแต่เด็กๆ

อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งหลงดีใจกันไปนะครับ เพราะมันเป็นแค่รายงานว่า บาร์เซโลน่า วางแผนดึงตัว เมสซี่ กลับถิ่น เนื่องจาก นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร ปารีส เคยทำให้เห็นแล้วว่าพวกเขาพร้อมรั้งนักเตะคนสำคัญของทีม เหมือนแบบที่เคยรั้งตัว คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เอาไว้ ด้วยการทุ่มเงินมหาศาล

ทั้งเรื่องของการเปย์ค่าเหนื่อย หรือ การได้ค่ากินเปล่าจากการต่อสัญญา เพราะต้องไม่ลืมว่า ด้วยอำนาจเม็ดเงินมหาศาลขนาดนั้น สามารถทำอะไรก็ได้ ขนาด เอ็มบัปเป้ ยังปฏิเสธไล่ตามความฝันในการย้ายไป เรอัล มาดริด มาแล้ว

ดังนั้นต้องมารอดูกันว่า ในวันที่ เมสซี่ จะหมดสัญญากับ ปารีส แล้วนั้น ทาง เปแอสเช จะมีข้อเสนออะไรดลใจให้ เมสซี่ อยู่กับทีมต่อหรือเปล่า แต่ก็นั่นแหละครับ 3 ปัจจัยที่ได้กล่าวไป อาจนำพาโชคชะตาให้ดาวเตะรายนี้ ได้กลับไปหาดวงใจที่ชื่อว่า บาร์เซโลน่า อีกครั้ง

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline