logo-heading

ดูเหมือนฤดูกาล 2022-23 นี้ จะเป็นอีกปีที่ดีของเหล่าผู้เล่น ‘กองหน้า’ หลังจากมีหัวหอกหลายรายโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะคนที่สวมเสื้อเบอร์ 9 หมายเลขคลาสสิคตามตำแหน่ง 

ที่ผ่านมาแค่ไม่กี่นัด หลายคนก็เริ่มฉายแววเด่นทำให้เห็นว่าพวกเขาปังแน่ปีนี้ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้ ขอบสนาม ของเรา จึงอยากจะขอพาทุกคนไปดูเหล่าบรรดาศูนย์หน้าเบอร์ 9 ที่เราคิดว่าน่าจะปังในปีนี้กันครับ …

 

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ดูเหมือนคำว่า ‘ปรับตัว’ จะไม่ได้มีอยู่ในพจนานุกรมของชายคนนี้ หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่กับทีมใหม่อย่าง บาร์เซโลน่า ด้วยการเข้ามาเป็น เดอะ แบก หรือคนที่ดูเก่งที่สุดในทีมทันที

จากผลงาน 8 ประตู จาก 5 นัดรวมทุกรายการ โดยเฉพาะล่าสุดที่ซัดแฮตทริกแรกในสีเสื้อ อาซูลกราน่า สร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกใน UCL ได้ถึงกับ 3 สโมสร

ก็ไม่แน่ว่าหากโชคชะตาพาพัด เขาซัดฟอร์มเก่งไปตลอดรอดฝั่ง ก็มีโอกาสเหมือนกันที่ชายคนนี้ จะได้สัมผัสกับรางวัล บัลลงดอร์ ที่เข้าคู่ควรจะได้มานานแล้วสักที

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ไอเด็กคนนี้ก็เหมือนกัน อายุพึ่ง 22 พึ่งย้ายทีมใหม่ ลีกใหม่อย่าง พรีเมียร์ลีก ลีกที่เขาว่ากันว่าแข็งโป๊กที่สุดในโลกตอนนี้ แต่ไอหนุ่มวัยรุ่นนอร์เวย์คนนี้ กลับซัดสกอร์ สร้างผลงานจนพากันเสียวทั้งลีก โดยเฉพาะการทำลายสถิติยิงประตูใน 5 นัดแรกได้มากที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ถึง 9 ประตู 

ยังไม่หมดแค่นั้น ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกของซีซั่น ก็สร้างสถิติใหม่ได้เลย ด้วยการกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้ครบ 25 ประตู จากการลงสนามไม่เกิน 20 นัด

พี่แกทำเหมือนกับการเก็บแต้มประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก เป็นเรื่องง่าย มิหนำซ้ำ เพื่อนร่วมทีม ซิตี้ อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ยังบอกว่าหาก ฮาแลนด์ ปรับตัวได้จะยิ่งโหดไปกว่านี้อีก

คือตอนนี้ก็สุดจัดปลัดบอกแล้ว ถ้าหากเข้ากับระบบ เป๊ป ได้เป๊ะหมดทุกอย่างปั๊ป คงไม่มีอะไรมาหยุดไอหนุ่มคนนี้ได้เลย ได้เลย

สำหรับเรา ฮาแลนด์ คือแข้งระดับเวิร์ลคลาสที่มีอายุในโหมดดาวรุ่ง และเขาคืออนาคตกองหน้าเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลกครับ

คาริม เบนเซม่า

แต่คนที่ดีที่สุดในปีที่ผ่านมา ก็คือคนนี้ ซีซั่นแล้วปังแบบสุด พา เรอัล มาดริด คว้าทั้ง ลาลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับฟอร์มส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก จนนอนรอรับ บัลลงดอร์ ประดับตู้ได้เลย

มาฤดูกาลใหม่ 2022-23 นี้ เบนเซม่า ในวัยใกล้ 35 ก็ยังฉายแววปังได้อย่างต่อเนื่อง 3 นัดแรก ยิงไป 3 แอสซิสต์อีก 1 แม้จะพึ่งมีอาการบาดเจ็บไป แต่ก็ไม่ต้องห่วงครับพักแค่ไม่กี่สัปดาห์ เดี๋ยวเขาก็กลับมาพา ราชันชุดขาว ลุ้นแชมป์ทั้งในประเทศและระดับทวีปยาว ๆ เหมือนเดิมแน่

แถมในช่วงปลายปีนี้ก็จะมี บอลโลก ยิ่งเพิ่มโอกาสให้กับ เบนเซม่า ได้ฉายแววขึ้นไปอีกในนามของทีมชาติ ฝรั่งเศส ก็ต้องรอดูกันว่าซีซั่นนี้ จะเป็นอีกปีที่ดีที่สุดของ คิง คาริม ได้หรือไม่?

 

ริชาร์ลิซอน

ดีกรีอาจยังไม่เท่าคนบน ๆ แต่เช่นกัน เปิดมาไม่นานก็เริ่มฉายแววเด่น ทั้งที่พึ่งย้ายมาอยู่กับทีมใหญ่เป็นครั้งแรก กับ สเปอร์ส หลังจากได้รับโอกาสลงตัวจริง 2 นัดแรก ริชาร์ลิซอน ก็ไม่ทำให้แฟน คลับไก่ ผิด ทำไปได้ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์

โดยเฉพาะการคว้ารางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ จากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกของชีวิต ที่เขาซัดเบิ้ลคนเดียวพาทีมชนะ มาร์กเซย ก่อนตามมาด้วยคราบน้ำตาแห่งความปลามปลื้ม โดยเราจะเห็นได้จากตอนที่เขาถ่ายรูปคู่กับรางวัล

เขาก็คืออีกกองหน้าเบอร์ 9 ที่มีแววจะปังในปีนี้ แม้ดีกรีระดับฝีเท้าอาจยังไม่เปรี้ยงแบบฟ้าผ่าฟาด แต่ถ้าหากเรื่องของ แพชชั่น รับรองว่าชายคนนี้ไม่แพ้ใครคนไหนเลย.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline