logo-heading

แต่ทว่าในรายละเอียดของเกมยังดูไม่ค่อยน่าพอใจนัก ยังมีปัญหาให้กุนซือหน้าใหม่อย่าง เกรมแฮม พ็อตเตอร์ ต้องปรับแก้ไขอีกหลายจุดพอสมควร 

แน่นอนหลังจบ 90 นาทีไปที่สนาม เซลเฮิสต์ พาร์ค ถือว่ามีหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่ง ขอบสนาม ของเราได้รวบรวมมาให้ทุกท่านแล้ว ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

การจัดทัพ

เริ่มต้นกันที่ 11 ตัวจริงในเกมวันนี้ พ็อตเตอร์ กับการออกสตาร์ทคุมทัพ "สิงห์บลูส์" ในเกมลีกเป็นครั้งแรก ซึ่งเขาเลือกใช้ระบบปราการหลัง 4 คน ติอาโก้ ซิลวา จับคู่กับ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ส่วนแดนกลางมี จอร์จินโญ่, มัตเตโอ โควาซิช  และ เมสัน เมาท์ แดนหน้าจัดเต็มทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ส่วนบนม้านั่งสำรองยังมีทีเด็ดทั้ง ฮาคิม ซีเยค, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ หรือ อาร์มานโด้ โบรย่า ซึ่งจากรายชื่อที่ออกมายังคงขาดหาย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางคนสำคัญที่โดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวไป

ข้ามฟากมาที่เจ้าบ้านของ ปาทริค วิเอเร่า กันบ้าง แข้งคนสำคัญยังคงอยู่กันพร้อมหน้า โดยเฉพาะในแผนกเกมรุก วิลฟรีด ซาฮา, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ในการเผด็จศึกเกมรับผู้มาเยือน

หลังเกม เชลซี หืดจับ บุกชนะ พาเลซ ประเดิมชัยนัดแรกให้ พ็อตเตอร์

เกมที่น่าอึดอัดของ เชลซี

ต้องยอมรับว่าการออกสตาร์ทมาเพียง 7 นาที และโดนทักทายด้วยการเป็นผู้ขึ้นนำของคู่แข่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่นัก แถมตลอดทั้งเกมยังคงมีปัญหามากมายให้ได้พูดถึงโดยเฉพาะเกมรับที่ยังช่องให้ พาเลซ โจมตีเป็นระยะ 

ทว่าถ้ามองกันตามเนื้องานเมื่อมีการปรับเปลี่ยนตัวกุนซือ หลายๆ อย่างนักเตะก็ต้องเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด จากเดิมในระบบของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่เล่นกองหลัง 3 คน ทว่าพอเปลี่ยนมาอยู่ในมือของ พ็อตเตอร์ เขาเลือกเล่นในระบบที่ตัวเองถนัดปรับมาใช้คู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ซึ่งแน่นอนย่อมต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และแนวทางที่เปลี่ยนโฉมหน้าไปจากเดิม

เกมโดยรวมแล้วต้องยอมรับว่าอาจชวนง่วงเล็กน้อยแดนกลางคือปัญหาสำคัญที่ พ็อตเตอร์ ต้องเร่งยกระดับทีมให้ได้ และปรับเปลี่ยนว่าใครเหมาะสมกับแท็คติกในรูปแบบไหน การขาด ก็องเต้ ไปทำให้ส่งผลต่อทีมมากพอสมควรทั้งการตัดเกม หรือคอยเชื่อจากหลังมาหน้า

ภาพรวมเกมนี้ เชลซี มีโอกาสทำประตูไปทั้งหมด 13 ครั้ง ตรงกรอบ 3 ครั้ง สามารถแปรเปลี่ยนเป็น 2 ประตู อีกทั้งครองบอลได้มากถึง 64% ทว่าภาพที่ออกมายังคงต้องปรับปรุงในหลายๆ จังหวะเข้าทำให้ต้องให้ไหลลื่น และเฉียบขาดมากกว่านี้

โอเคแหละครับว่าการเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่มันยังมีอีกหลายประเด็นให้ พ็อตเตอร์ ต้องรีบจัดการดึงศักยภาพของนักเตะออกมา เพราะบททดสอบหลังจากนี้ต่างทรหดไม่ต่างกัน

ปราการหลังคอนเทนต์

90 นาทีของ ติอาโก้ ซิลวา ในเกมนี้ต้องบอกว่ามีเรื่องราวให้ได้พูดถึงมากพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นเกมสร้างคอนเทนต์ไม่ใช่น้อย เริ่มจากนาทีที่ 33 เมื่อมีจังหวะคาใจที่เจ้าตัวเหมือนจะเจตนาใช้มือเล่นบอล เนื่องด้วยพลาดท่าเสียบอลให้คู่แข่ง ทว่าผู้ตัดสินหลังจากพิจารณาจากภาพ VAR อย่างถี่ถ้วนก็ไม่ได้ชูใบแดงไล่แนวรับรายนี้ออกจากสนาม

ส่วนอีกคอนเทนต์คือการเติมเกมรุกที่จู่ๆ พี่แกก็ดันขึ้นไปยืนเหมือนลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายซะอย่างงั้น ก่อนโหม่งตั้งกลายเป็นแอสซิสต์สุดสวยให้กับ โอบาเมยอง ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ แน่นอนช็อตนี้ไม่รู้เขาไปอยู่ตรงนั้นได้ไง แต่ทว่ากลายเป็นความลงตัวที่สวยงามตั้งแต่บอลยาวจากแดนหลัง การโหม่งตั้ง และจบสกอร์

สถิติหลังจบเกมนี้ ซิลวา ครองได้ทั้งการ เเย่งบอลได้มากที่สุด, เคลียร์บอลได้มากที่สุด, จ่ายบอลเข้าเเดนคู่เเข่งมากที่สุด หรือ สัมผัสบอลมากที่สุด 

มองรวมแล้วๆ แล้วการปรับมาเล่นเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟอาจมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ปราการหลังดาวรุ่งวัย 38 ปี ย้ำว่า 38 ปี ! ยังคงมาตรฐาน และความยอดเยี่ยมเอาไว้ได้

หลังเกม เชลซี หืดจับ บุกชนะ พาเลซ ประเดิมชัยนัดแรกให้ พ็อตเตอร์

ฮีโร่ที่ชื่อ กัลลาเกอร์

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลก่อน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ถือว่าเป็นขวัญใจแฟนบอล คริสตัล พาเลซ อย่างแท้จริง ภายหลังถูกส่งยืมตัวมาใช้งานก่อนรังสรรค์ผลงานไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมทำไปได้ 8 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 39 เกมในทุกรายการ จนผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรไปครอง

ซึ่งแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพียง 1 ซีซั่น แต่เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ครองใจแฟนบอล "ดิ อีเกิ้ล" ได้สำเร็จ 

การถูกส่งลงสนามในยูนิฟอร์มของ เชลซี ในการเยือนถิ่นเก่านาทีที่ 76 ของเขาถือว่าเป็นการพลิกโฉมเกมอย่างแท้จริงโดยเฉพาะประตูชัยนาที 90 ที่ช่วยพา เชลซี คว้า 3 คะแนน

ทั้งจังหวะการวางตัวยิง ทิศทาง และน้ำหนักของลูกบอล ทุกอย่างมันลงตัวมากจริงๆ ซึ่งเขาก็ไม่ได้แสดงอาการดีใจออกมาเพื่อเป็นการให้เกียรติอดีตต้นสังกัด แม้มันจะสุดสวย และเป็นประตูแรกในฤดูกาลนี้ของเขาก็ตาม

บทสรุปการคว้า 3 คะแนนของ เชลซี เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่มีงานหนักให้ พ็อตเตอร์ ตามแก้ไขอีกกองโต ส่วน คริสตัล พาเลซ ของ วิเอร่า อาการไม่ค่อยสู้ดีนักร่วงลงไปรั้งอันดับ 17 ของตารางเก็บไปได้เพียง 6 แต้ม จาก 7 เกมที่ลงสนาม

- Paolinho -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline