logo-heading

ซึ่งแทบจะเป็นการการันตีว่า อนาคตระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โรนัลโด้ ได้ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว พร้อมมีกระแสข่าวว่า ปีศาจแดง พร้อมที่จะขายสตาร์เจ้าปัญหาออกไป ในตลาดมกราคมนี้ หรือแม้กระทั่งการยกเลิกสัญญาปล่อยย้ายแบบฟรีเอเยนต์

จึงเป็นคำถามต่อมาว่า แล้ว คริสเตียโน่ จะย้ายไปอยู่กับทีมไหน? และแน่นอนวันนี้ ขอบสนาม ของเรา จะขอพามาวิเคราะห์ สถานีถัดไปของ CR7 จากสถานการณฺ์ในตอนนี้กันครับ …


1. เชลซี

สื่ออย่าง เทเลกราฟ ใช้คำว่า ‘only good option’ หรือทางเลือกที่ดีหนึ่งเดียวที่ โรนัลโด้ มีโอกาสย้ายไป เพราะถ้าดูจากทีมที่ได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะมี สิงห์บลูส์ ทีมเดียวเท่านั้น ที่มีโอกาสอยากจะคว้า โรนัลโด้ และ โรนัลโด้ ก็น่าจะพร้อมย้ายไป

โดยหลัก ๆ ทั้งหมด คาดว่าจะขึ้นอยู่กับ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของ เชลซี ที่เคยต้องการตัวสตาร์รายนี้มาก่อน และเขาเคยนัดพูดคุยกับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของนักเตะมาแล้ว เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นการย้ายไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจาก อดีตกุนซือของทีมอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล ไม่ต้องการ

ซึ่งถ้าหาก ในตลาดหน้าหนาวนี้ ท็อดด์ โบห์ลี่ ยังคงต้องการตัว CR7 มาร่วมทีม และโค้ชใหม่อย่าง เกรแฮม พ็อตเตอร์ ตามใจไม่ขัด โอกาสนี้อาจเกิดขึ้นได้ เพราะกองหน้า เชลซี ตอนนี้อย่าง โอบาเมยอง หรือ อาร์มันโด้ โบย่า ก็ยังทำผลงานได้ไม่โดดเด่นนัก

2. สปอร์ติ้ง ลิสบอน

แม้จะไม่ได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ สปอร์ติ้ง อาจถือเป็นช้อยส์ที่เหมาะกับ โรนัลโด้ สำหรับการ ‘กลับบ้าน’ กลับทีมเก่า สโมสรระดับอาชีพแห่งแรกในชีวิตของเขา ก่อนจะย้ายจากไปอยู่กับ แมนยู หนแรก ตอนอายุ 18 ปี

การเล่นที่นี่ น่าจะทำให้ โรนัลโด้ ได้กลับมาลงสนามอย่างสม่ำเสมอ และอย่างน้อย ๆ เขายังได้เล่นในถ้วยรองยุโรป อย่าง ยูโรปา ลีก ด้วย แถมที่สำคัญคุณแม่ของเจ้าตัวก็เคยบอกอย่างชัดเจน ว่าอยากเห็นลูกชายกลับไปเล่นให้ สปอร์ติ้ง อีกครั้ง ในสักวันหนึ่ง

โดยที่ทางผู้บริหารสโมสรยังเคยบอกอย่างชัดเจน ว่าทุกคนที่ สปอร์ติ้ง รัก โรนัลโด้ หรือพร้อมเปิดประตูให้สตาร์รายนี้ได้กลับมา แต่ช้อยส์นี้จะติดปัญหาตรงที่ ลิสบอน ไม่ได้มีเงินจ่ายค่าเหนื่อยเทียบเท่าสโมสรใหญ่ ๆ ดังนั้น หาก CR7 จะกลับมา เขาต้องยอดลดค่าเหนื่อยตัวเองลง


3. ทีมใน ลีกอเมริกา

ถ้ามองทีมนอกโซนยุโรป หนึ่งในโอกาสที่เป็นไปได้สำหรับ โรนัลโด้ ก็คือ MLS หรือ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ซึ่งหลุยส์ นานี่ อดีตเพื่อนร่วมทีมและร่วมชาติ เผยว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อน โรนัลโด้ เคยบอกว่าตัวเขาอาจจะย้ายไปเล่นในลีก อเมริกา ในสักวันหนึ่ง แม้จะไม่ 100% แต่ก็อาจจะไปได้

โดยถ้า คริสเตียโน่ พร้อมจะพิจารณาทางเลือกนี้จริง ก็มีหฃายทีมที่พร้อมจะดึงตัวเขาไปประดับทีมแบบเท่ ๆ ซึ่งอย่างต่ำที่สนตอนนี้มี 3 ทีม ประกอบไปด้วย อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของ

และ 2 ทีมในเมือง ลอส แองเจลิส อย่าง ลอส แองเจลิส กาแล็กซี่ ที่มี ชิชาริโต้ และ ดักลาส คอสต้า กับ แอลเอ เอฟซี ที่มีทั้ง แกเร็ธ เบล และ คิเอลลินี่ ซึ่งถ้าหาก โรนัลโด้ ย้ายไปเล่นลีก อเมริกา จริง MLS คงคึกคักเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

4. โรม่า

อย่างที่บอก การเล่น ยูโรปา ลีก อาจไม่ใช่สิ่งที่ โรนัลโด้ มองหา ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์ ทัพหมาป่ากรุงโรม ก็ดูริบหรี่ หลังรั้งอยู่ในลำดับ 7 ของตาราง เซเรีย อา 

แต่สิ่งที่ทำให้ โรนัลโด้ พอมีกระแสเชื่อมโยงกับสโมสรแห่งนี้ เป็นเพราะมีอดีตเจ้านายและเพื่อนร่วมชาติอย่าง โชเซ่ มูริโญ่ กุมบังเหียนอยู่ และทั้งคู่ก็ค่อนข้างมีชะตากรรมที่คล้ายกัน ทั้งเคยประสบความสำเร็งร่วมกับที่ เรอัล มาดริด และต่างมีความรู้สึกผิดหวัง เกี่ยวกับการปฏิบัติที่ได้รับจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่หนึ่งในปัญหาหลักของสถานีนี้ คงไม่หนีพ้นเรื่องเงิน หาก คริสเตียโน่ อยากจะย้ายมาเล่นในกรุงโรม เขาจำเป็นจะต้องยอมลดค่าเหนื่อยตัวเองลง


5. ตะวันออกกลาง

เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โรนัลโด้ เคยพยายามหาหนทางย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่มีทีมไหนในยุโรป ยื่นข้อเสนออย่างจริงจังเข้ามา แต่มีเพียงข้อเสนอเดียวจากทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย อย่าง อัล ฮิลาล เท่านั้น

ที่มีข่าวว่ายื่นเงินให้ โรนัลโด้ สูงถึง 210 ล้านปอนด์ แลกกับสัญญา 2 ปี แต่แน่นอนตอนนั้นเจ้าตัวได้ปฏิเสธโอกาสนี้ไป 

แต่ก็ไม่แน่นะครับ เมื่อทางเลือกที่มันมีอยู่จำกัด และการเล่นในแดนตะวันออกกลาง มีโอกาสสูงที่จะทำให้ โรนัลโด้ ได้กลับมาเป็นนักเตะระดับครองลีกอีกครั้ง การแข่งขันถือว่าดุเดือดน้อยกว่า, สบายกว่า แถมเงินดี และได้กอบโกยเงินในช่วงท้ายอาชีพด้วย แต่มันก็น่าจะเป็นอีกช้อยส์ที่ดูยังเป็นไปได้ยากมาก ๆ ในตอนนี้ครับ


และนี่คือการวิเคราะห์ 5 สถานีถัดไป ที่เป็นไปได้สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในตลาดหน้าหนาวหน้า เมื่อวิเคราะห์จากสถานการณ์ในปัจจุบัน แต่แน่นอนตอนนี้ทุกอย่าง ยังคงไม่ชัดเจน แต่ที่แน่ ๆ แล้ว คือเวลาของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เหมือนสิ้นสุดลงไปเรียบร้อย

โดยถัดจากนี้ คริสเตียโน่ จะมุ่งสู่ กาตาร์ เพื่อลงแข่ง บอลโลก รอบสุดท้าย ในฐานะตัวแทนทีมชาติ โปรตุเกส และหลังจบศึก เวิร์ล คัพ แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเล่นอีก 3 นัด ก่อนตลาด มกราคมปี 2023 จะเปิดตัวขึ้น แล้วมาเรารอดูอนาคต หรือสถานีถัดไปของ โรนัลโด้ กันอีกทีครับ.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline