logo-heading

ควันหลงจากศึก "ฟุตบอลโลก 2022" รอบแบ่งกลุ่ม ตั้งแต่นัดที่ "เกาหลีใต้" เสมอกับ "อุรุกวัย" ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 หนึ่งในสิ่งที่แฟนบอลพูดถึงกันมากๆ จนตินเทรนต์ยอดฮิตในโลกออนไลน์ก็ถือชายที่ชื่อ "โช กยู-ซอง (cho gue-sung)" โดยเฉพาะในหน้าอันหล่อเหลากระชากใจสาวๆ 

ในเมื่อพี่ โช กยู-ซอง คนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงกันวันนี้ทาง "ขอบสนาม" ก็เลยอาสาพาทุกๆ ท่านโดยเฉพาะเหล่าสาวๆ ไปทำความรู้สึกกับผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิมกันครับ

ใครคือ "โช กยู-ซอง" หัวหอกสุดหล่อขั้นเทพของ "เกาหลีใต้"

ประวัติ

โช กยู-ซอง เกิดวันที่ 25 มกราคม ปี 1998 ที่ อันซาน, กยองกี ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 24 ปี ส่วนสูง 6 ฟุต 1 นิ้ว หรือ 186 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ถนัดเท้าข้างขวา ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ ชุดบุค ฮุนได มอเตอร์ส ได้สวมเสื้อหมายเลข 9

เส้นทางค้าแข้ง

โช กยู-ซอง เริ่มต้นเส้นทางความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ อันยาง เทคนิคอล ไฮ สคูล และ เอฟซี อันยาง ในระดับเยาวชน ไล่มาจนถึงระดับมหาวิทยาลัยกับ กวางจู ยูนิเวอร์ซิตี้ ในช่วงปี 2013-18 เดิมทีเจ้าตัวเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ทางกุนซืออย่าง ลี ซอง-วอน จึงได้ปรับเปลี่ยนบทบาทโดยจับโยกไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า

จากนั้น โช กยู-ซอง ก็โชว์ฟอร์มได้ดีเป็นต้นมา เขาได้กลับไปอยู่กับ เอฟซี อันยาง อีกครั้งในปี 2019 ได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ใน เค ลีก 2 ของ เกาหลีใต้ เขามีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีจากฟอร์มการระเบิดสกอร์ไปที่ 14 ประตู กดไปอีก 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 31 นัดซึ่งถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 ของลีก

ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส

ปีแรกบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกับ อันยาง เอฟซี ด้วยผลงานที่โดดเด่นและเข้าตากรรมการสุดๆ นั่นก็เลยทำให้ โช กยู-ซอง ถูก ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมจากลีกสูงสุดทาบทามตัวไปร่วมทีมเมื่อปี 2020 แต่ปีต่อมาเจ้าตัวมีกำหนดการต้องไปเกณฑ์ทหาร แต่ก็ไม่ได้ห่างหายไปจากการเล่นฟุตบอล เพราะ กิมชอน ซางมู ทีมใน เค ลีก 2 ได้ดราฟท์ตัวเขาไปติดทีม

การไปเกณฑ์ทหารในครั้งนั้นทำให้ โช กยู-ซอง ได้พัฒนาตัวเองมากขึ้นทั้งในเรื่องของบอดี้ สมรรถภาพร่างกาย รวมไปถึงเทคนิคในด้านต่างๆ โดยเขาซัดไป 7 ประตู ทำ 3 แอสซิสต์จาก 25 นัดในปี 2021 และกดไปอีก 13 ประตู ทำ 4 แอสซิสต์จาก 23 เกมปี 2022

ตอนนี้ โช กยู-ซอง ได้กลับมารับใช้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส อีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจทางทหาร และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับการซัดไป 14 ประตูในช่วงฤดูกาลปกติ และอีก 3 ประตูในรอบ แชมเปี้ยนชิพ ราวน์ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของ เค ลีก เกาหลีใต้ ปี 2022 มาครองได้สำเร็จ

ทีมชาติเกาหลีใต้

ในระดับนานาชาติ โช กยู-ซอง ได้โอกาสเป็นตัวแทนของ ทีมชาติเกาหลีใต้ ครั้งแรกก็ตอนปี 2019 กับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และก็ถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ ได้ในปี 2020 เบ็ดเสร็จได้ลงเล่นไปทั้งหมด 11 นัด ยิงได้ 4 ประตู

ปี 2021 โช กยู-ซอง ถูกเรียกตัวติด ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจากโปรไฟล์ที่สร้างเอาไว้อย่างยอดเยี่ยมในระดับสโมสร โดยได้ประเดิมสนามใน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่เปิดบ้านเอาชนะ เลบานอน ไป 1-0 ซึ่งเกมนั้นเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงและโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง

ส่วนประตูแรกที่พี่แกเปิดซิงในสีเสื้อทัพ "โสมขาว" นั้นเกิดขึ้นในเกมกระชับมิตรทีมชาติที่เอาชนะ ไอซ์แลนด์ ไป 5-1 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เบ็ดเสร็จตอนนี้ โช กยู-ซอง ลงเล่นให้ชาติเกิดชุดใหญ่ไปแล้ว 17 นัด ยิงได้ 4 ประตู และเขาก็คือหนึ่งในขุนพลของ เกาหลีใต้ ชุดผจญภัยในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

แจ้งเกิดเพียงแค่ 16 นาที

ด้วยศักยภาพฝีเท้าและผลงานตลอดช่วงที่ผ่านมาอาจทำให้ โช กยู-ซอง โด่งดังและเป็นที่รู้จักแค่เพียงใน เกาหลีใต้ เท่านั้น แต่ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ เกาหลีใต้ เปิดหัวรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเสมอกับ อุรุกวัย ไป 0-0 ช่วงเวลาแค่ 16 นาทีสุดท้ายของเกมที่พี่ท่านถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองได้สร้างเสียงฮือฮาลั่นกันไปทั่วสนามและในโลกโซเชี่ยลเพราะใบหน้าอันหล่อเหลาที่เทียบชั้นกับพระเอกในซีรี่ย์เกาหลี

ชื่อของ โช กยู-ซอง ได้รับความนิยมฮอตฮิตอย่างมากจนติดเทรนต์ในโลก "ทวิตเตอร์" ต่อเนื่องจนถึงแอคเคาท์ Instagram ส่วนตัวก็มีคนเข้าไปกด Follow กันแบบกระหน่ำจนตอนนี้มียอดผู้ติดตามทั้งหมดกว่า 350,000 คนแล้ว เรียกได้ว่าฮอตเกินต้านจริงๆ 

ปังขั้นสุด

เกมต่อมา โช กยู-ซอง ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ที่เจอกับ กาน่า ทำให้ความหล่อของพี่ท่านเป็นที่ยลโฉมสู่สายตาชาวโลกแบบเต็มๆ 90 นาที และที่เด็ดสุดๆ เลยก็คือการทำ 2 ประตูในระยะเวลาแค่ 3 นาที ช่วยให้ เกาหลีใต้ กลับคืนสู่เกมไล่ตีเสมอเป็น 2-2

2 ประตูของ โช กยู-ซอง จากลูกโหม่งได้สร้างสถิติเป็นผู้เล่นเกาหลีใต้ คนแรกที่ยิงได้มากกว่า 1 ประตูต่อ 1 นัดในศึก ฟุตบอลโลก แถมยังเป็นผู้เล่นเอเชียคนแรกที่ทำประตูด้วยลูกโหม่ง 2 ประตูต่อ 1 เกมด้วย

ถึงท้ายที่สุด เกาหลีใต้ จะต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แต่ขอบอกเลยว่าฟอร์มการเล่นและความทุ่มเทในนัดนี้เอาชนะใจคนทั้งโลกไปเต็มๆ และสำหรับ โช กยู-ซอง ก็กลายเป็นพระเอกในใจคนใหม่ของสาวๆ หลายๆ คน จากก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ที่มีคนติดตามใน Instagram แค่หมื่นกว่าคน แต่พอตัดภาพกลับมาตอนนี้พี่ท่านมียอดฟอลโลว์ทะลุไปถึง 1.4 ล้านคนแล้ว ถ้าสาวๆ คนไหนอยากติดตามไลฟ์สไตล์และความฮอตของพ่อหนุ่ม โช กยู-ซอง คนนี้ก็สามารถไปตำกันได้ที่ IG แอคเคาท์ whrbtjd

 
HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline