logo-heading

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของการแข่งขันลีกใหญ่ๆ ซีซั่น 2017-18 บอกเลยว่าถึงแม้จะได้บทสรุปทีมแชมป์ไปกันเกือบหมดแล้ว แต่ถึงกระนั้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ การลุ้นหนีตกชั้น ยังคงต้องฟาดแข้งกันเลือดสาดเช่นเดิม

ที่สำคัญสัปดาห์นี้จะมีแมตช์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะ "ดาร์บี้แมตช์" เกมหยุดโลก ก็ระอุขึ้นด้วยเช่นกัน เอาเป็นว่ามาติดตามโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลมันส์ๆกันได้เลย

วันเสาร์ที่ 5 พ.ค.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 23.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ เหมือนถูกปั้มหัวใจขึ้นมาให้มีชีวิตสู้เพื่อรอดตกชั้นจนวินาทีสุดท้าย สำหรับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ถึงแม้โอกาสริบหรี่เต็มที ซึ่งแมตช์นี้จะเป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของ "เดอะ แบ็กกี้ส์" ก็ไม่รุ้ว่าโชคชะตาจะกำหนดไว้อย่างไร เพราะคู่แข่งก็เป็นถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผู้กำลังต่อสู้กับพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างหนัก "ไก่เดือยทอง" ไม่มีทางอ่อนข้อให้แน่นอน เพราะ "ยูซีแอล" คือเป้าหมายที่พวกเขาต้องการ มาดูกันว่าทีมหนีตาย กับ ทีมลุ้นโควต้ายุโรป ใครจะเป็นผู้ได้ 3 คะแนน ไปครอง

บุนเดสลีกา เยอรมัน

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ไมนซ์ 20.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ยังคงเดากันไม่ออกจริงๆว่าพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ทีมลุ้นหนีตกชั้น ว่าใครจะอยู่ใครจะไป บางทีคู่ระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ ไมนซ์ อาจเป็นตัวชี้วัดเลยก็ได้ โดย "เสือเหลือง" อยู่อันดับ 3 หากเกมนี้สามารถเก็บ 3 คะแนนสำเร็จ จะไป "ยูซีแอล" ซีซั่นหน้าทันที แต่ก็ไม่ง่ายแน่ เพราะ ไมนซ์ พร้อมสู้หลังชนฝา เนื่องจากอยู่ห่างจากโซนเพลย์ออฟตกชั้น เพียงแค่ 3 แต้ม ทั้ง 2 ทีม ต่างมีเป้าหมายเดียวกัน แต่มีหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะ หรือไม่ก็ต้องแบ่งคะแนนกันไป

ไลป์ซิก vs โวล์ฟสบวร์ก 20.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ทีมลุ้นพื้นที่ตั๋วยุโรปอย่าง ไลป์ซิก จะพบกับ โวล์ฟสบวร์ก ยักษ์ฟอร์มห่วย ที่ร่วงไปอยู่โซนเพลย์ออฟตกชั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าติดตาม เพราะ ไลป์ซิก ยังมีลุ้นเล็กๆกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรืออย่างน้อยก็รักษาพื้นที่ยุโรปไว้ให้ได้ แต่กับ "หมาป่าแห่งเมืองเบียร์" พวกเขาต้องการ 3 คะแนน เท่านั้น มิเช่นนั้นอาจจะโดน ฮัมบูร์ก รองบ๊วยทำแต้มแซงไปก็ได้ เผลอๆถึงอาจทำช็อคตกชั้นเลยด้วยซ้ำ

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ยูเวนตุส vs โบโลญญ่า 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ จากโอกาสที่แชมป์ "สคูเด็ตโต้" อาจจะโดน นาโปลี ปาดหน้าแซง กลับกลายมาเป็น ยูเวนตุส ที่ยังครองสถานภาพเข้าป้ายเป็นแชมป์สมัยที่ 7 ติดต่อกัน เนื่องจาก นาโปลี คู่แข่ง ดันไปแพ้ ฟิออเรนติน่า แบบเละเทะ 0-3 ฉะนั้น "ไอ้ม้าลาย" คงเน้นกับการแข่งขันนัดนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยเจอกับ โบโลญญ่า ที่ค่อนข้างจะลอยตัวกับอยู่รอดปลอดภัย เชื่อว่าสาวก "ไอ้ม้าลาย" คงใจจดใจจ่อกับเกมนัดนี้ไม่น้อย

วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล vs เบิร์นลี่ย์ 22.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ฤดูกาลนี้ของ อาร์เซน่อล กับ อาร์แซน เวนเกอร์ จบลงแล้วเรียบร้อย เพราะเพิ่งอกหักตกรอบรองชนะเลิศ ยูโรปา ลีก นับเป็นการปิดฉากชีวิตการคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่สวยสักเท่าไหร่เลย ถ้าหากไม่อยากจะแย่ไปกว่านั้นอันดับ 6 คือสิ่งที่ "ไอ้ปืนใหญ่" จะต้องรักษาเอาไว้ให้ได้ เนื่องจาก เบิร์นลี่ย์ คู่แข่งเกมนี้ ไล่หลังมาอยู่ 3 คะแนน เท่านั้น เผลอๆถ้ามีอะไรพลิกล็อค สถานการณ์ "เดอะ กันเนอร์ส" จบไม่สวยแน่นอน

เชลซี vs ลิเวอร์พูล 22.30 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ อยู่ๆ เชลซี ก็ยังมีลมหายใจสำหรับพื้นที่การลุ้นท็อปโฟร์ซีซั่นนี้ ขึ้นมาซะอย่างนั้น เนื่องด้วย ลิเวอร์พูล ไปสะดุดขาตัวเองเสมอกับคู่แข่งมา 3 นัดซ้อน ส่งผลให้ "สิงห์บลูส์" ทำแต้มไล่มาแบบกระชั้นชิด โดยพวกเขามีโอกาสที่จะเก็บชัยเหนือ "หงส์แดง" เหมือนกัน เพราะได้เล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แถมได้พักมากกว่า 1 สัปดาห์เต็ม ผิดกับ "หงส์แดง" ที่เพิ่งบดกับ โรม่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นทีมเยือน จำเป็นจะต้องมีแต้มกลับออกไปให้ได้ อย่างน้อย 1 คะแนน

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

โอลิมปิก มาร์กเซย vs นีซ 02.05 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ บางทีการ "จับปลาสองมือ" อาจไม่ใช่การกระทำที่ดีมากนัก แต่กระนั้น โอลิมปิก มาร์กเซย ก็ผ่านไปหนึ่งขั้น ด้วยการเข้าชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ คงถึงเวลาที่จะต้องมาลุ้นในเกมลีก เอิง ฝรั่งเศส แบบเต็มตัว เพื่อลุ้นอันดับติดท็อปทรี คว้าตั๋ว "ยูซีแอล" ให้ได้เสียก่อน หลังจากพลาดแซง โมนาโก สัปดาห์ก่อน แบบควรเขกกะโหลกตัวเอง แต่กับแมตช์นี้ไม่ง่ายแน่ เพราะคู่แข่งคือ นีซ ที่กำลังต้องการแต้มเพื่อพื้นที่ยุโรป ถ้วยเล็ก เช่นกัน เชื่อว่างานนี้หวดกันไฟแล่บชัวร์ๆ

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

นาโปลี vs โตริโน่ 20.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ท้องฟ้าที่กำลังสดใส จากการบุกไปชนะ ยูเวนตุส 1-0 กลับกลายเป็นเมฆหมอกปกคลุมไปทั่วสโมสร นาโปลี หลังปราชัยต่อ ฟิออเรนติน่า 0-3 ความหวังในการลุ้นแชมป์ "สคูเด็ตโต้" กำลังกลายเป็นสิ่งที่ "ไกลออกไป" เพราะ "อัซซูร่า" ตามหลัง "ไอ้ม้าลาย" 4 แต้ม กับการแข่งขันอีก 3 นัด หากพวกเขายังมีความเชื่อ เกมพบกับ โตริโน่ นับเป็นอะไรที่สำคัญอย่างยิ่ง 3 คะแนน เท่านั้นที่ต้องการ แต่ทว่าก็ต้องไปถาม "กระทิงหิน" อีก 1 สโมสรจากเมืองตูริน เสียก่อน

กายารี่ vs โรม่า 21.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าถามว่าฟุตบอลแห่งแดน "มะกะโรนี"คู่ไหนน่าติดตามมากที่สุด หนึ่งในนั้นต้องชื่อของคู่นี้อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เนื่องจาก "ชาวเกาะ" กายารี่ กำลังดิ้นรนหนีตายอย่างหนัก ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 คะแนน โดยมาเจอกับ โรม่า ซึ่งเพิ่งเสียใจกับการตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก จากการแพ้ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 2 นัด 6-7 เท่ากับว่า "หมาป่ากรุงโรม" มีเพียงสิ่งเดียวให้โฟกัสคือการรักษาพื้นที่ท็อปโฟร์ โดยนำ อินเตอร์ มิลาน 4 แต้ม ดังนั้นชัยชนะสำคัญยิ่งกับทั้งคู่

ลา ลีกา สเปน

บาร์เซโลน่า vs เรอัล มาดริด 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ฟุตบอลแมตช์หยุดโลกที่แฟนบอลต่างรอคอย นั่นคือศึก "เอล กลาซิโก้" ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า คราวนี้เป็นเวอร์ชั่นที่สนามคัมป์ นู  อาจจะดูกร่อยไปบ้าง เพราะ "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ไปครองเรียบร้อย แต่กระนั้นเรื่องของศักดิ์ศรี คงเป็นสิ่งที่ละเลยกันไม่ได้ "ราชันชุดขาว" ไม่ยอมให้ "บาร์ซ่า" เปิดบ้านเยาะเย้ยได้แน่นอน แค่ประเด็นเรื่องตั้งแถวปรบมือให้เกียรติก็เดือดแล้ว ฉะนั้นความมันส์ในสนามมันย่อมทวีคูณไปมากกว่า
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline