logo-heading

ทำไม วอนเดอร์ คิดส์ แห่งวงการลูกหนัง คนนี้ อยากจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาแสดงอาการอย่างไรบ้าง ถึงทำให้กองเชียร์ เดอะ ค็อป รู้สึกหวั่นไหว ทั้งๆที่มี เรอัล มาดริด, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสนใจ ขอบสนามอินไซด์ จะไปตามหาเหตุผลกันครับ

อย่างที่ทราบกันดีว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมจะเรียกคุยกับ จู๊ด หลัง อังกฤษ ตกรอบ ฟุตบอลโลก เพราะบอร์ดบริหารรู้ดีว่า จากความสนใจของทีมยักษ์ใหญ่ คงไม่อาจรั้งตัว เบลลิงแฮม ไว้ได้อีกแล้ว เพราะทุนเดิมก็ผลงานเป็นประจักษ์ ยิ่งโชว์ฟอร์มบนเวที ฟุตบอลโลก ยิ่งต้องยอมทำใจ.. เหมือนอย่างที่เคยเสียสตาร์ดังๆไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หรือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ 

มันจึงเป็นที่มาของรายงานที่ว่า ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าหัว จู๊ด เอาไว้ที่ประมาณ 150 ล้านยูโร และ อาจสูงไปถึง 200 ล้านยูโร ด้วยซ้ำ

ราคานี้ว่ากันตามตรง ลิเวอร์พูล แทบไม่มีโอกาสได้สัมผัสตัว เพราะเม็ดเงินมหาศาลช่างเป็นเรื่องที่ไกลตัวสำหรับพวกเขาจริงๆ เรียกง่ายๆว่าแพ้ มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มต้น ถ้าหากเจ้าของยังเป็น เฟย์น เวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ก็คงลุ้นกันเหนื่อยหน่อย

อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่ ลิเวอร์พูล ได้เปรียบมากกว่าทีมไหนๆ ก็คือ จู๊ด เบลลิงแฮม มีใจต้องการย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ มากที่สุด มันไม่ใช่แค่เหตุผลด้านฟุตบอลที่ หงส์แดง มี เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียน แต่มันมีเหตุผลทางด้านครอบครัวเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญเช่นเดียวกัน 

คริสเตียน ฟอล์ค จาก สปอร์ต บิลด์ ผู้คร่ำหวอดวงการลูกหนังเยอรมัน ครอบครัวของ จู๊ด เบลลิงแฮม สนับสนุนให้เจ้าตัวย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล มากที่สุด ทำให้ หงส์แดง กลายเป็นตัวเต็งเหนือกว่า เรอัล มาดริด เพราะความตั้งใจของ จู๊ด เอง ก็มี หงส์แดง อยู่ในความคิดเช่นเดียวกัน 

ไม่เพียงเท่านั้น สาเหตุที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้เปรียบมากกว่าใครเพื่อนๆ นั่นก็คือในทีมชาติอังกฤษ มีเอเย่นต์เทรนท์ และ เอเย่นต์เฮนโด้ คอยทำหน้าที่อยู่ อย่างในศึก ฟุตบอลโลก 2022 .. จะเห็นเลยว่า จู๊ด เบลลิงแฮม แทบจะตัวติดกับเทรนท์ ไปไหนก็ไปได้ด้วยกัน กินข้าวก็นั่งใกล้ๆกัน

มันมีภาพที่ เทรนท์ ไปแชะภาพคู่กับ จู๊ด ช่วงกำลังเดินเที่ยวในกรุงโดฮา ทำให้มีแต่แฟนบอลบอกว่า "เอเย่นต์เทรนท์ กำลังเสี่ยงทำหน้าที่อยู่" ซึ่ง เทรนท์ ก็พยายามปฏิเสธว่า แค่ไปเดินเล่นกับเพื่อนเฉยๆ แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครคิดแบบนั้นหรอก 

หรือกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เวลาทั้ง 2 คน ไปสัมภาษณ์พร้อมๆกัน ก็จะมีการแซวถึงการเป็น ลิเวอร์พูล คอนเนคชั่นในอนาคต ? ซึ่ง เฮนโด้ ออกอาการชัดเจนมาก เพราะมีครั้งหนึ่งที่แฟนบอล บอกให้ จู๊ด โปรดย้ายมา มาดริด โดย เฮนโด้ ออกปากทันทีว่า ไม่ ไม่ ไม่ใช่ มาดริด แต่พอมีคนเชียร์ให้ไป ลิเวอร์พูล เขาตอบว่า Yes ทันที

ดังนั้นดูจากคนรอบตัวแล้ว ทั้งเพื่อนนักเตะ และ ครอบครัว ต้องการให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล มากที่สุด 

ส่วนเหตุผลด้านฟุตบอล เป็นที่ทราบกันดีกว่า มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล มีให้ใช้งานได้จริงแค่ไม่กี่คน ส่วนใหญ่ฝีเท้ายังไม่ถึงขั้นแบกทีม ไม่ก็เจออาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ตลอด ดังนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงหมายมั่นปั้นมือ ที่จะดึง จู๊ด เบลลิงแฮม มาร่วมทีมให้ได้

ซึ่ง จู๊ด เบลลิงแฮม ก็เคยโชว์ประสานงานแอสซิสต์ให้กับ เฮนเดอร์สัน ยิงประตูนัดที่ ถล่ม เซเนกัล 3-0 พร้อมกับการแซวที่ว่า "หรือนี่จะเป็น ลิเวอร์พูล คอนเนคชั่น ในอนาคต" โดย จู๊ด ยอมรับว่าการมี เฮนโด้ อยู่ในสนาม ทำให้เขาเล่นเกมรุกได้อย่างสบายใจมากขึ้น

ดังนั้น ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ต้องการต่อกรลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับพวก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี พวกเขาต้องการกองกลางที่มีพรสวรรค์อย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม ที่โดดเด่นทั้งเกมรับ และ เกมรุก

22 นัด 9 ประตู ซีซั่นนี้ คือสถิติที่ยอดเยี่ยมจริงๆสำหรับเด็กอายุ 19 ปี

ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว จู๊ด เบลลิงแฮม จะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล หรือไม่ ต้องให้เวลาเป็นคำตอบ แต่สิ่งเดียวที่อยากจะฝากเอาไว้ก็คือ (อย่าทำให้รัก ถ้าเธอไม่คิดจะรัก ย้ำไว้เลยให้เธอเข้าใจ ฉันไม่อยากช้ำใจในวันนี้)

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline