logo-heading

ซึ่งในเกมดังกล่าวถือว่าเป็น 90 นาทีที่มีประเด็นหลากหลายให้ได้พูดถึงทั้งจังหวะการทำประตูที่มีรวมกันถึง 4 ตุง รวมไปถึงใบแดงของ แอนดี้ คาร์โรลล์ 

ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราก็ได้รวบรวมเหตุการณ์เด่นจากเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาพูดคุยกันโดยจะมีช็อตไหน  ไปติดตามรับชมกันได้เลย ...

การจัดทัพ

เริ่มต้นที่การจัดทัพของทั้ง 2 ฝั่ง เจ้าบ้านทัพ "ปีศาจแดง" ถือว่า เอริค เทน ฮาก สร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการยังคงยึด 11 ตัวจริงตัวหลักลงสนามอย่างต่อเนื่อง แม้ก่อนเกมจะมีกระแสว่าอาจมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง เนื่องจากทีมมีโปรแกรมลงสนามแบบอัดแน่นลงเล่นทุกๆ 3 วันครั้ง

เกมรับ แฮร์รี แม็คไกวร์ ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหวนกลับมาเล่นร่วมกับ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ อีกครั้ง ส่วนที่เหลือยกแผงตัวจริงทั้งหมดไล่มาตั้งแต่ กาเซมิโร่, คริสเตียน อิริคเซ่น, อันโตนี, มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ อันโตนี

ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า เทน ฮาก มุ่งเน้นในทุกรายการอย่างแท้จริง หรือในอีกมุมอาจมองว่าถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงผลงานอาจจะยังไม่ตรงใจ นักเตะสำรองอาจจะทดแทนยังไม่ได้ทั้งหมด ฉะนั้นเลยเลือกใส่ชุดตัวจริงลงสนามอย่างต่อเนื่อง ทว่าเรื่องน่าห่วงคือสภาพร่างกายของนักเตะที่บางคนกรำศึกหนักมาตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

ส่วนทางฝั่ง เรดดิ้ง จัดการส่งแนวรับลงสนามมา 5 ราย นำมาโดย จูเนียร์ ฮอยเลตต์, ทอม โฮลเมส หรือ แอนดี้ เยียดอม ส่วนเกมรุกหวังพึ่งพา แอนดี้ คาร์โรลล์ กับ ลูคัส เจา ในการไล่ล่าตาข่าย

หลังเกม "แมนยูฯ" ชนะตามคาด ลิ่วเข้ารอบ "เอฟเอ คัพ"

รูปเกมที่เกิดขึ้น

สิ่งที่ปรากฎขึ้นตลอด 90 นาทีถือว่าไม่ใช่เรื่องที่เกิดคาดอะไร เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเดินหน้าครองบอล ครองเกม บุกเข้าใส่ได้มากกว่าตามคุณภาพของทีม ทว่าการจบครึ่งแรกด้วยการเสมอ 0-0 อาจดูจืดไปหน่อย แม้จะมีโอกาสขึ้นนำตั้งแต่นาที 37 ทว่ามาโดน VAR ยึดคืนไป

ทว่าครึ่งหลังทัพ "ปีศาจแดง" ก็มาบดจนเอาประตูขึ้นมาจนได้ กาเซมิโร่ เหมือนเป็นการปลดล็อความกดดันได้ในระดับหนึ่ง ก่อนที่หลังจากนั้นจะเป็นมหกรรมเดินหน้ารัวทำประตูอย่างต่อเนื่องจากแข้งบราซิลทั้ง "เฮียเกษม" และ เฟร็ด

ส่วนนักเตะที่ได้รับการพูดถึงไม่น้อยในเกมอย่าง อันโตนี ก็สามารถจัดการทำแอสซิสต์ได้สำเร็จ แม้จะโดนกระแสวิจารณ์อยู่บ้าง ทว่าในอีกแง่มุมคือการกล้าเล่น กล้าดวลกับคู่แข่ง อีกทั้งยังได้ฉายานักปั่นสร้างคอนเทนต์เพิ่มเติมอีกหนึ่งราย

และอีกประเด็นที่เกิดขึ้นคือใบแดงของ แอนดี้ คาร์โรลล์ ที่ใบเหลืองแรก กับเหลืองสองห่างกันเพียง 5 นาที เท่านั้น ส่งผลให้ทีมตกเป็นรองมากกว่าเดิมทั้งเรื่องของสกอร์ และตัวผู้เล่น

ปิดท้ายที่อาการบาดเจ็บของ คริสเตียน อิริคเซ่น หลังจบเกมมีแฟนบอลถ่ายภาพลงในโซเชียลว่าเจ้าตัวต้องใช้ไม้พยุงในการเดินออกจากสนาม ซึ่งแฟนบอล ยูไนเต็ด อาจต้องคอยอัพเดตกันต่อไปว่าจะต้องพักยาวมากขนาดไหน และกับโปรแกรมที่ถูกอัดแน่นเสียเหลือเกิน จะส่งผลเสียต่อทีมมากเพียงใด

กาเซมิโร่ สุดครบเครื่อง

กาเซมิโร่ ยังคงความยอดเยี่ยมของตัวเองด้วยมาตรฐานที่ไม่ได้ตกหล่นไปเลยนับ แถมกลายเป็นเหมือนเส้นเลือดใหญ่ในแผงกองกลางที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อาจขาดหายไปได้อีกแล้ว

จากบทบาทที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ คอยตัดเกมคู่แข่ง พรางคุมจังหวะพาบอลจากหลังมาหน้า ทว่าสิ่งที่ กาเซมิโร่ ดูจะเป็นออปชั่นเสริมได้เป็นอย่างดีในตอนนี้คือการเติมขึ้นไปทำประตูด้วยตัวเอง นับจนถึงตอนนี้เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับประตูของทีมไปแล้ว 9 ลูกด้วยกัน แบ่งเป็นยิง 4 แอสซิสต์ 9 ครั้ง

ซึ่งจำนวนดังกล่าวมันมากกว่าที่เจ้าตัวทำให้กับ เรอัล มาดริด ทั้งซีซั่น 2021-22 หรือขวบปีสุดท้ายที่สเปน ซึ่งครั้งนั้นทำไปได้เพียง 1 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากตอนแรกที่โดนคำครหาว่าเป็นแข้งที่ทีมซื้อเพราะ "Panic Buy" กลายเป็นตอบโจทย์ลงตัว เป็นจิ๊กซอว์สำคัญสู่ผลงานที่ยอดเยี่ยมของสโมสร

สถิติจากเกมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา กาเซมิโร่ จัดการสร้างเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 10 ครั้ง, ดวลชนะคู่แข่ง 8 ครั้ง, แทคเคิล 4 ครั้ง พร้อมเลี้ยงหลบคู่แข่งได้แบบ 100% และไม่โดนเลี้ยงบอลผ่านเลยตลอด 73 นาทีในสนาม

ผ่านมาจนถึงตอนนี้สามารถบอกได้เลยว่า กาเซมิโร่ ครบเครื่องแบบสุดจัด และเข้ามาเติมเต็ม ยูไนเต็ด ในยุคของ เอริค เทน ฮาก ได้อย่างลงตัวเอามากๆ 

หลังเกม "แมนยูฯ" ชนะตามคาด ลิ่วเข้ารอบ "เอฟเอ คัพ"

โปรแกรมหนักของ ยูไนเต็ด

เกมเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาถือว่าเป็นการปิดฉากเดือนมกราคมของ ยูไนเต็ด ที่สร้างความอภิรมย์ให้แฟนบอลไม่ใช่น้อย ทั้งผลงานในสนาม และฟอร์มของนักเตะในทีม

ทว่านับจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ต้องบอกว่าโปรแกรมของพวกเขาอัดแน่นมากเลยทีเดียวตลอดเดือนที่ 2 ของปีมีทั้งหมด 28 วัน ทัพ "ปีศาจแดง" ต้องลงสนามมากถึง 8 เกม เฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่ 4 วันต่อ 1 เกม

จาก 8 เกมดังกล่าวมีทั้ง ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศเกมที่ 2 ในการดวลกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ นอกจากนั้นศึกยูโรปา ลีก จะกลับมาลงสนามอีกครั้งซึงพวกเขามีโปรแกรมบิ๊กแมตช์กับ บาร์เซโลน่า โดยจะลงเล่นเกมแรกที่ คัมป์ นู ในวันที่ 16 ก.พ. ก่อนกลับมาดวลที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในอีก 1 สัปดาห์ให้หลัง

ฉะนั้นเมื่อโปรแกรมอัดแน่นแบบนี้การโรเตชั่นนักเตะจึงเป็นเรื่องที่สำคัญเอามากๆ แม้ที่ผ่านมา เทน ฮาก จะจัดหนักแบบเต็มกราฟมาตลอด ทว่ากับสิ่งที่กำลังเผชิญต่อจากนี้นัดไหนพอผ่อนได้ อาจได้เห็นการหมุนเวียนที่ทีมมากขึ้น 

เพื่ออย่างน้อยจะได้ความสดใหม่ และสภาพร่างกายของตัวนักเตะ และใช้งานได้แบบยาวๆ พร้อมลุ้นความสำเร็จที่กำลังอยู่ในเส้นทางในตอนนี้

- Paolinho -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline