logo-heading

หลายสโมสรยังคงเดินหน้าหวังปิดดีลนักเตะที่ต้องการเข้ามาแต่งเติมทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลือเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ และที่มากไปกว่านั้นคือเรื่องของจำนวนเม็ดเงินที่ค่อนข้างสูงตามข่าวที่ปรากฎ

ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราได้จัดการเลือกดีลเด่นๆ ที่น่าสนใจในคืนสุดท้ายของตลาดนักเตะมาให้ทุกท่านได้รับชมกัน ซึ่งควรจับตามองให้ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในโค้งสุดท้ายที่น่าระทึกใจแบบนี้

จอร์จินโญ่ 

มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีจู่ๆ ก็ตกเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะในครั้งนี้ ซึ่งทีมที่ตกเป็นข่าวให้ความสนใจคือจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกในตอนนี้อย่าง อาร์เซน่อล ที่หวังคว้าตัวไปเสริมแกร่งแดนกลางเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่นนี้

สัญญาของ จอร์จินโญ่ กำลังจะหมดกับทัพ "สิงห์บลูส์" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทีมก็พร้อมที่จะปล่อยตัวออกไปทันทีถ้าได้ข้อเสนอที่พอใจ ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ อาร์เซน่อล เบนเป้ามาหากองกลางรายนี้เนื่องจากไม่สามารถปิดดีล มอยเซส ไกเซโด้ จาก ไบร์ทตัน ได้ ภายหลังมีการยื่นข้อเสนอที่มากถึง 60 ล้านปอนด์ให้พิจารณา

ทั้งนี้แข้งวัย 31 ปี ถือว่าเป็นแกนหลักของ เชลซี ในซีซั่นนี้ ลงสนามในทุกรายการไปแล้วมากถึง 25 นัด พร้อมทำไปได้ 3 ประตู ทว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของทีม และแนวทางที่ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของคนใหม่เข้ามาทำทีม ทำให้อนาคตของ จอร์จินโญ่ ไม่แน่นอน ซึ่งเป็นที่มาของข่าวย้ายทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

จับตาดีลเด่นที่ (อาจ) เกิดขึ้นคืนสุดท้ายตลาดเดือน ม.ค.

เอ็นโซ่ แฟร์นานเดส

กองกลางเนื้อหอมที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมไม่เว้นแต่ละวันในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ ภายหลังโชว์ฟอร์มในศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างโดดเด่นกับทีมชาติอาร์เจนติน่า พร้อมเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการคว้าแชมป์มาครอง

โดย เอ็นโซ่ ตกเป็นประเด็นว่ามีปัญหา และอยากย้ายทีมมาแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และทีมก็ได้มีการตัดชื่อของออกจากการแข่งขัน ทว่าหลังจากนั้นก็ได้กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง พร้อมกระแสข่าวที่เริ่มเงียบลงไป

ทว่าล่าสุด เชลซี ทีมที่ตกเป็นข่าวด้วยมากที่สุดพยายามเร่งเครื่องก็อกสุดท้ายหวังปิดดีลให้ได้ พร้อมมีรายงานว่าทัพ "สิงห์บลูส์" ได้ยื่นข้อเสนอ 105 ล้านปอนด์ ให้ เบนฟิก้า พิจารณา และหวังว่าทุกอย่างจะดำเนินการก่อนเส้นตายตลาดปิดตัวลง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากข่าวที่ จอร์จินโญ่ มีกระแสว่าทีมอาจปล่อยไปให้ อาร์เซน่อล บวกกับท่าทีทิศทางล่าสุดของ เอ็นโซ่ แฟร์นานเดส น่าสนใจเหลือเกินว่า 24 ชั่วโมงสุดท้ายดีลที่ค่าตัวแพงที่สุดในตลาดครั้งนี้อาจมีโอกาสเกิดขึ้นก็เป็นได้ และเป็น เชลซี ที่จะเดินหน้าเสริมทัพในช่วงตลาดเดือนมกราคมเดือน 300 ล้านปอนด์หรือไม่

และถ้าสมมุติมันเกิดขึ้นจริง และในมูลค่าที่กล่าวไปจะทำให้ เอ็นโซ่ แฟร์นานเดส กลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดของเกาะอังกฤษในทันที

มอยเซส ไกเซโด้

ยังคงวนเวียนอยู่กับนักเตะในตำแหน่งกองกลางเหมือนเช่นเคย ซึ่งในเคสของ มอยเซส ไกเซโด้ ต้องยอมรับเลยว่า ไบร์ทตัน ค่อนข้างแข็ง และไม่ยอมปล่อยมิดฟิลด์รายนี้ออกจากทีมแบบง่ายๆ

ที่ผ่านมา ไกเซโด้ ตกเป็นข่าวกับทั้ง เชลซี และ อาร์เซน่อล มากที่สุด ซึ่งทัพ "ปืนใหญ่" แสดงท่าทีต้องการกองกลางทีมชาติเอกวาดอร์มาเสริมแกร่งล่าแชมป์ ซึ่งพวกเขาถึงขั้นยอมจ่ายค่าตัวสูงระดับ 60 ล้านปอนด์ และได้มีการยื่นข้อเสนอไปถึง ไบร์ทตัน แล้ว ทว่าหลังจากนั้นไม่นานทัพ "นกนางนวล" ตอบกลับแบบทันควันว่าไม่รับพิจารณา

ซึ่งในมุมของนักเตะได้ออกมาเปิดใจแล้วว่าต้องการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่กับสโมสรอื่น ทว่า ไบร์ทตัน ไม่ยอมปล่อยของดีแข้งรายนี้ไปแบบง่ายๆ ต่างจากที่ผ่านมาเมื่อครั้งปล่อยดาวเตะคนสำคัญอย่าง มาร์ค คูคูเรย่า, เลอันโดร ทรอสซาร์ หรือ อีฟ บิสซูม่า

อย่างไรก็ตามในคืนหมาหอนแบบนี้ยังคงอนาคตของ ไกเซโด้ ก็ยังคงน่าสนใจว่าจะได้ย้ายตามใจต้องการหรือไม่ และมีทีมไหนพร้อมทุ่มงบระดับค่าตัวมหาศาลให้กับกองกลางรายนี้หรือไม่

จับตาดีลเด่นที่ (อาจ) เกิดขึ้นคืนสุดท้ายตลาดเดือน ม.ค.

ฮาคิม ซีเย็ค

อีกหนึ่งนักเตะของ เชลซี ที่มีข่าวย้ายทีมเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกมากนักเนื่องจากชื่อของ ฮาคิม ซีเย็ค เกิดเป็นกระแสมาตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าดีลดังก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ล่าสุดเป็น เปแอสเช ที่แสดงความสนใจปีกทีมชาติโมร็อกโกรายนี้ ซึ่งจากรายงานล่าสุดระบุว่าทั้งสองสโมสรมีการหารือเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ กันแล้ว ทว่ายังไม่มีตัดสินใจเกิดขึ้นแต่อย่างใด และจะมีการเจรจาเพิ่มเติมในคืนสุดท้ายก่อนตลาดปิดตัวลง

ทั้งนี้ ซีเย็ค กลายเป็นตัวสำรองแบบเต็มตัวในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามในทุกรายการไปเพียง 15 เกม ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นตัวจริง 6 นัดเท่านั้น

ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ถือว่ามีโอกาสไม่น้อย เพราะนักเตะเองต้องการย้ายออกไปหาพื้นที่ลงสนามที่มากกว่าเดิม บวกกับ เชลซี เองก็มีนักเตะในตำแหน่งตัวริมเส้นแบบล้นทีมเหลือเกินในตอนนี้

ดีลที่อาจเกิดขึ้น

สรุปสุดท้ายกับดีลต่างๆ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นในช่วงวันสุดท้ายของตลาดไล่เรียงกันมาตั้งแต่ เปโดร ปอร์โร่ ฟูลแบ็คของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน หลังสถานการณ์พลิกไปมา ล่าสุดดูเหมือนทีมจะยอมปล่อยตัวไปให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เรียบร้อยแล้วที่ราคา 45 ล้านยูโร และทางฝั่งทีมจากโปรตุเกสก็จะไปดึง เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวาจาก บาร์เซโลน่า มาทดแทน

ส่วนทางฝั่ง สเปอร์ส เมื่อได้ เปโดร ปอร์โร่ ก็จะปล่อย เจด สเปนซ์ ไปให้ แรนส์ ทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล

ข้ามไปที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กันบ้างยังคงเดินหน้าเสริมทีมแบบไม่หยุด ล่าสุดตกเป็นข่าวกับ จอนโจ เชลวีย์ กองกลางของ นิวคาสเซิ่ล รวมไปถึง เฟลิปเป้ กองหลังจาก แอต.มาดริด 

ส่วนอีกหนึ่งทีมฟอร์มดีอย่าง ฟูแล่ม ตกเป็นข่าวว่า ใกล้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ซานเดอร์ แบร์เก้ กองกลางจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ 

ปิดท้ายที่ บาร์เซโลน่า จากรายงานของนักข่าวดังอย่าง เคราร์ด โมเรโน่ ระบุว่าทีมกำลังเดินหน้าหวังคว้าตัว  โซฟียาน อัมราบัต กองกลางชาวโมร็อกโก ของ ฟิออเรนติน่า ซึ่งจะเป็นการยืมตัวมาใช้งานจนกระทั่งจบฤดูกาล

- Paolinho -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline