logo-heading

ถึงแม้จะได้แค่ 1 แต้ม และ ยังต้องอยู่กลางตารางต่อไป แต่อย่างน้อย สาวก สิงห์บลูส์ ก็ยังได้เห็นฟอร์มของ เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ นักเตะคนใหม่ที่ซื้อเข้ามา ซึ่งผลงานก็ทำได้ดีเลยทีเดียว เอาเป็นว่าเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจให้พูดถึง ไปติดตามกันเลยครับ

- ฟอร์มอันน่าผิดหวังของ มูดริค

เกมนี้ เป็นการประเดิมสนามนัดแรกของ เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ นักเตะใหม่ เจ้าของค่าตัว 106 ล้านปอนด์ สถิติสูงสุดบนเกาะอังกฤษ หลังได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ร่วมกับนักเตะใหม่หลายๆคน อย่างเช่น มิไคโล มูดริค ปีกตัวจี๊ด ที่เปิดตัวได้อย่างวูบวาบ นัดเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ผลงานนัดแรกของ เอ็นโซ่ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับว่าโชว์ฟอร์มน่าประทับใจจริงๆ โดยเฉพาะ 45 นาทีแรก แสดงให้เห็นว่าเขาปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว เขาพยายามช่วยทีมทุกอย่าง ทั้งเกมรุก และ เกมรับ มีช็อตเปิดบอลจากแนวลึก และ วางบอลยาวสวยๆจนทีมเกือบมีลุ้นทำประตู 2-3 ครั้ง ซึ่งก็เป็นจุดเด่นของเจ้าตัวในการออกบอลสวยๆ เรียกว่าอาจทำผลงานได้ดีที่สุดของทีมในวันนี้เลยก็ได้

แต่กระนั้น ในรายของ มิไคโล มูดริค ถือว่าน่าผิดหวัง เพราะนอกจากปีกทีมชาติยูเครน จะโชว์ฟอร์มไม่ออกแล้ว ส่วนใหญ่ยังเน้นขึ้นไปทางฝั่ง ฮาคิม ซีเย็ค มากกว่า เนื่องด้วย ฟูแล่ม เน้นมาปิดช่อง มูดริค ไม่ให้ได้โชว์พิษสงด้วย แถมการประสานงานกับพวก เมสัน เมาท์ หรือ มาร์ค คูคูเรย่า ยังต้องปรับจูนอีกเยอะ

สุดท้าย มูดริค ได้อยู่ในสนามแค่ 45 นาที เพราะครึ่งแรกเขาไม่สามารถโชว์พิษสงได้เลย โอกาสยิงไม่มี โอกาสสร้างสรรค์ไม่มี และ เลี้ยงผ่านใครไม่ได้เลย เรียกว่าเล่นไม่ออก ต้องให้เวลาน้องปรับตัวมากกว่านี้จริงๆ

- เชลซี เกือบได้ประตูชัยช่วง 10 นาทีสุดท้าย

ถึงแม้รูปแบบการเล่นของ เชลซี จะช่างทรงอย่างแบด ไม่สมราคากับการต้องตื่นมาดูบอลกลางดึกของแฟนๆชาวไทย แต่กระนั้น สิงห์บลูส์ ก็เกือบจะเปิดบ้านเด็ดวิญญาณของ ฟูแล่ม ได้เหมือนกัน

เป็นจังหวะที่ เดวิด ดาโทร โฟฟาน่า นักเตะแนวรุกคนใหม่ของ "สิงห์บลูส์" ซึ่งลงสนามมาเป็นสำรองแทนที่ มูดริค มีโอกาสได้ซัดเหน่งๆ หลังแตะหลบ แบรนท์ เลโน่ ผู้รักษาประตู ฟูแล่ม ที่ออกมาตัดบอลพลาดนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์ความใจเย็นหลอกกองหลังอีก 1 จังหวะ

ใครเห็นลูกนี้ก็ว่าเข้า !!! แต่กระนั้นจังหวะยิงของ เดวิด ดาโทร โฟฟาน่า ที่เหลือตาข่ายโล่งๆ ดันซัดไปติด ทิม เรียม ที่ถอยลงมาช่วยสกัดก่อนข้ามเส้นแบบเส้นยาแดงผ่าแปด ซึ่งช็อตนี้ทำเอาสาวก สิงห์บลูส์ กุมหน้าด้วยความเสียดาย โดยเฉพาะ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีม ที่ออกอาการผิดหวังแบบสุดๆ

- ฟูแล่ม กับ ผลงานอันยอดเยี่ยม

การที่ ฟูแล่ม แปลงสถานะตัวเอง เปลี่ยนจากทีมที่ขึ้นมาแล้วก็ตกชั้นลงไป กลายมาเป็นทีมที่ลุ้นโควต้ายุโรปในซีซั่นนี้ ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คๆ เพราะผลงานเวลาเจอกับทีมบิ๊ก 6 ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ เพราะถึงแม้จะแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ก็แพ้แบบเฉียดฉิว 1 ลูก เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก ฟูแล่ม เจอกับ เชลซี ในซีซั่นนี้ พวกเขาไม่เคยพ่ายแพ้เลยสักครั้ง ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมาหมาดๆ ขุนพล เจ้าสัวน้อย ก็เปิดบ้านเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 วันเวลาผ่านไป ยังไม่ถึง 1 เดือน ฟูแล่ม คนดีคนเดิม ก็ยังสร้างความน่ารำคาญให้กับเพื่อนร่วมเมืองอย่าง สิงห์บลูส์ อยู่เหมือนเดิม เพราะสามารถเอาแต้มกลับไปได้อีก 1 คะแนน 

ชนิดที่ต้องปรบมือกับผลงานการทำทีมของ มาร์โก ซิลวา กุนซือใหญ่ ที่ทำได้ยอดเยี่ยมเหลือเกิน ในการบุกมาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะเล่นแบบไม่เกรงกลัวเจ้าบ้าน การต่อบอลดูวูบวาบ ดังนั้นซีซั่นนี้ที่พวกเขารั้งอยู่อันดับ 7 ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ 5 เกมเยือนหลังสุดทุกรายการ แพ้แค่นัดเดียว ถ้ารักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ได้ บอกเลยมีลุ้นโควต้ายุโรปถ้วยเล็ก

- อนาคตของ พ็อตเตอร์ ต่อจากนี้

การเสริมทัพนักเตะหน้าใหม่ถึง 8 คน ในช่วงตลาดหน้าหนาว จะเป็นตัวชี้วัดเลยว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ มีฝีมือมากแค่ไหน ในการพา เชลซี กลับมาเข้าที่เข้ารอยอีกครั้ง เพราะมันมีค่อนขอดกันว่า ต่อให้ผู้เล่นหน้าใหม่ จะดีเพียงใด แต่ถ้าโค้ชไร้ซึ่งการปรุงแต่ง ก็ไม่มีวันสร้างให้ทีมเจริญไปกว่านี้ได้

และ ในเกมเสมอ ฟูแล่ม 0-0 คนที่โดนวิจารณ์เป็นคนแรก ย่อมหนีไม่พ้น พ็อตเตอร์ เพราะเขาไม่ได้แสดงฝีมือการแก้เกม หรือ แท็คติคใดๆ ที่ดูแล้วจะช่วยให้ เชลซี เก็บ 3 คะแนน หนำซ้ำยังโดนด่าว่าทำทีม สิงห์บลูส์ เล่นแบบไม่มีทรงด้วย อารมณ์ประมาณว่า ไม่เน้นปรับแทคติก เน้นแค่เสริมนักเตะอะไรทำนองนั้น

จากการเสมอนัดนี้ ทำให้ เชลซี ขยับมาแค่ 1 อันดับ รั้งอยู่ที่ 9 ของตาราง แข่ง 21 นัด มี 30 คะแนน ห่างไกลจากท็อปโฟร์ถึง 9 แต้ม ดูทรงการเล่นแล้ว โอกาสคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยากเหลือเกิน ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป เชื่อว่า พ็อตเตอร์ มีโอกาสโดนเด้งได้ง่ายๆ เพราะเขาต้องรับผิดชอบกับผลงานของทีมที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ พ็อตเตอร์ ทำ เชลซี ถูกแซวไปแล้วว่า มีนักเตะระดับโลก แต่ได้โค้ชระดับล่าง

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline