logo-heading

โดยแน่นอนนอกจากสกอร์ นัดนี้มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราไม่พลาด จะพาไปเก็บตกหลังเกมนี้ ตั้งแต่ต้นยันจบครับ …


เริ่มจาก อาร์เซน่อล สะดุดแพ้! โดนฤทธิ์บอลเปลี่ยนโค้ช  หลัก ๆ ที่น่าสนใจ ฝั่ง ชอน ไดช์ กับเกมแรกในการคุม เอฟเวอร์ตัน เขาเลือกปรับให้ทีมกลับมาเล่นระบบหลัง 4 และให้โอกาส อับดูลาย ดูกูเร่ กลับมาเป็นตัวจริง

ส่วนฝั่งทีมเยือน อาร์เซน่อล มิเกล อาร์เตต้า ยังคงใช้ไลน์อัพชุดเดิมจากเกมลีกนัดก่อน หลัง โธมัส ปาร์เตย์ สามารถผ่านความฟิตทัน และข้างสนามก็มี จอร์จินโญ่ เป็นสำรองพร้อมประเดิม


ถัดมาด้วยเรื่องของ รูปเกม ที่ต้องบอกเลยว่า เอฟเวอร์ตัน มาดีจริง ๆ พวกเขาวิ่งสู้ฟัด ไล่บี้ ไล่เพรส โดยเฉพาะ 3 แดนกลาง ที่คอยชน คอยตัดบอลกันยับ จน อาร์เซน่อล ทำเกมหาโอกาสกันโคตรยาก

ซึ่งสิ่งเดียวที่ ปืนใหญ่ ทำได้มากกว่าเจ้าบ้านชัดเจน คงมีเพียงแค่เปอร์เซ็นต์การครองบอล เพราะกลายเป็นฝั่ง ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่สามารถหาโอกาสยิงแบบเหน่ง ๆ ได้ดีกว่าทัพจ่าฝูง

และท้ายที่สุด ปืนใหญ่ ก็ต้องมาโดนลงโทน จากคอมโบเด็กเก่า เบิร์นลี่ย์ เมื่อ ดไวท์ แม็คนีล เปิดเตะมุมให้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ โขกประตูชัยให้ เอฟเวอร์ตัน พลิกล็อคเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0

ถือเป็นอีกหนึ่งในแมตช์ ที่แสดงถึงสเน่ห์ของพรีเมียร์ลีก ที่ขนาดจ่าฝูงที่ไม่แพ้ใครมา 13 นัดติดต่อ ยังสามารถพลิกแพ้ทีมที่ไม่ชนะใครมา 8 เกมติดได้ และยิ่งด้วยเป็นบอลเปลี่ยนโค้ชแบบนี้!

และนั่นยังหมายความว่า ณอน ไดช์ ยังเป็นของแสลง สำหรับ อาร์เซน่อล ด้วย หลังเท่ากับว่า 6 นัดหลังสุดที่ ไดช์ คุมทีมเจอ ปืนใหญ่ ในลีก เขาแพ้ไปเพียงนัดเดียว และชนะถึง 4 เกม

และเกมเมื่อคืนเขาก็ยังคงลายเซ็นหลักตั้งแต่นัดแรก คือเน้นเกมการเล่นค่อนข้างหนัก ใช้สรีสะรูปร่างนักเตะให้เป็นประโยชน์ และหวังประตูจากบอลไดเรคท์ โดยเฉพาะลูกเตะมุม

โดยนี่ถือเป็นสไตล์การเล่นที่เหมาะสำหรับทีมหนีตกชั้น และง่ายสำหรับการปรับใช้แบบทันที เราจึงได้ เอฟเวอร์ตัน ที่เล่นเหมือนเปลี่ยนจากหลังตีนเป็นหน้ามือเลยทันที!

ถือเป็นการเปิดตัวนัดแรกอย่างสวยงามของ ณอน ไดช์ พา ท็อฟฟี่น้ำเงิน ชนะเกมลีกนัดแรกในรอบ 105 วัน ด้วยการเป็นเพียงหนึ่งใน 2 ทีมที่สามารถชนะ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลได้นี้ร่วมกับ แมนยู ครับ

พูดถึงเรื่องทีมเยอะแล้ว มาพูดเรื่องนักเตะกันบ้าง โดยเกมเมื่อคืนคนที่โดดเด่นที่สุดต้องยกให้กับ อามาดู โอนาน่า กลางรับทีมชาติ เบลเยี่ยม ของ เอฟเวอร์ตัน ที่คอยวิ่งตัดจังหวะ ทำลายเกมรุก อาร์เซน่อล แทบตลอดทั้งเกม

จนเราเชื่อว่าคงมีแฟน ๆ ปืนใหญ่ หลายคนน่าจะประทับใจ และอยากได้นักเตะรายนี้มาเข้าทีมกันบ้าง ซึ่งเราก็คิดว่าน่าสนใจนะครับ เพราะถ้าเมื่อถึงซัมเมอร์ หากดีล มอยเซส ไกเซโด้ และ ดีแคลน ไรซ์ มันยากหรือแพงไป บางที อามาดู โอนาน่า ก็อาจจะเหมาะเป็นช้อยส์ B หรือทางเลือกรองสำหรับ อาร์เซน่อล


ท้ายนี้ จากบทสรุปคู่นี้ ทำให้ เอฟเวอร์ตัน หนีจากรองบ๊วยขึ้นมาหนึ่งอันดับ และมีแต้มเท่ากับโซนปลอดภัย กับทีมอันดับ 17 อย่าง ลีดส์ ถือว่าพอได้ลุ้น ได้มีโอกาสหนีตกชั้นสำเร็จมากขึ้นจากนัดนี้

ส่วน อาร์เซน่อล แม้จะแพ้ แต่ยังคงนำเป็นจ่าฝูง มีแต้มมากกว่า แมนฯ ซิตี้ อันดับสอง 5 คะแนน แข่งเท่ากัน และจะมีโอกาสดีในการแก้ตัว ด้วยการได้กลับมาเล่นในบ้านเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์หน้า ก่อนจะต่อด้วยหนึ่งในนัดตัดสินแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ในคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline