logo-heading

ก่อนเกม "รีโว่ ไทยลีก" นัดตกค้างที่ ทรู สเตเดี้ยม ในศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง ทรู แบงค็อก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะโฟกัสไปที่การทำแต้มหนีห่างออกไปของ บียู เพราะมันจะยิ่งทำให้ภาพการลุ้นแชมป์ไทยลีกของพวกเขาชัดขึ้นเรื่อยๆ

เนื่องจากก่อนเกม แข้งเทพ มีแต้มนำหน้าทีมอันดับ 2 และ 3 อย่าง การท่าเรือ และ บีจี อยู่ที่ 5 แต้ม และนำหน้า บุรีรัมย์ ทีมอันดับที่ 4 อยู่ถึง 7 คะแนนด้วยกัน 

เท่ากับว่าหากเกมเมื่อวานนี้ บียู สามารถล้ม สายฟ้า ได้พวกเขาจะทำแต้มนำหน้าทีมลุ้นแชมป์ไปถึง 8 คะแนน และนำ บุรีรัมย์ ออกไปถึง 10 แต้มตอนจบเลกแรก

แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ไม่เป็นอย่างที่คิด ...

เพราะผลมันจบด้วย บียู แพ้ บุรีรัมย์ คาบ้าน ...

ซึ่งการเปิดบ้านแพ้พ่ายของ ทรู แบงค็อก ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวานนี้ส่งผลอะไรหลายๆ อย่างในไทยลีกตอนจบเลกแรกทันที !!!

อย่างแรกเลยส่งผลให้ "ทรู แบงค็อก" แพ้เป็นเกมแรกในลีกเรียบร้อย และอดลุ้นสถิติการเป็นแชมป์ไร้พ่ายลงทันที 

ต่อมาส่งให้ บียู โดนลดช่องว่างคะแนนความห่างของคะแนนจากที่คิดให้ดูข้างต้น หลังจบเกมเมื่อวานนี้พวกเขาโดนตามหลังเหลือแค่ 4 คะแนนเท่านั้น 

ส่งผลให้ บุรีรัมย์ กลับสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ไทยลีกแบบเต็มตัว ซึ่งปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า 3 แต้มเมื่อวานส่งผลให้พวกเขากลับมาอีกครั้ง เพราะถ้าลองคิดภาพจากถ้าแพ้หรือเสมอจะโดนทิ้งห่างไปเป็น 10 กับ 7 แต้ม แต่พอชนะเหลือตามหลังแค่ 4 แต้ม แบบนี้เลกสองกำลังใจมาเต็มแน่ๆ 

ส่งผลให้ บุรีรัมย์ พุ่งจากอันดับที่ 4 พรวดขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงไทยลีกทันที แซงหน้าทั้ง บีจี ปทุม และ การท่าเรือ เอฟซี ด้วยการเก็บเพิ่มเป็น 30 แต้มนำหน้า 2 ทีมนั้นทีมละ 1 คะแนนด้วยกัน 

สุดท้ายส่งให้การ "ลุ้นแชมป์ไทยลีก" กลับมาสนุกสนานและเปิดกว้างอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมา 14 เกมความห่างของคะแนนที่ บียู ทำไว้ค่อนข้างเยอะ แต่พอปิดจ็อบเกมส่งท้ายเลกแรกด้วยการถูก บุรีรัมย์ หยุดเอาไว้ ช่วยให้ความห่างของคะแนนกับ ท่าเรือ และ บีจี ยังอยู่ที่ 5 แต้มเท่าเดิม ไม่ต้องไปมากถึง 8 แต้มบอกเลยแบบนี้ได้ลุ้นยาวๆ 

เท่ากับว่า 3 แต้มของ "สายฟ้า" ที่มีเหนือ "แข้งเทพ" เมื่อวานนี้ นอกจากจะทำให้ตัวเองกลับมาเดินบนเส้นทางการลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวอีกครั้ง 

ยังได้เปลี่ยนหน้าการลุ้นแชมป์ในเลกสองไปในทันที เพราะมันทำให้ ทรู แบงค็อก, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม เป็น 4 ทีมที่ได้คั่วแชมป์ไทยลีกไปพร้อมๆ กัน 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline