logo-heading

โดย เรอัล มาดริด ประกาศเซ็นสัญญากับนักเตะรายนี้แล้วเรียบร้อย จากการประกาศของ "มาร์ก้า" สื่อเมืองหลวงแดน "กระทิงดุ"

ดังนั้นถ้า ปารีส ต้องเสีย เอ็มบัปเป้ ไปจริงๆ เชื่อว่าพวกเขาต้องดำเนินการหาตัวแทนมาล่าตาข่ายอย่างเร่งด่วน มิเช่นนั้นโปรเจ็คท์สร้างความยิ่งใหญ่ไปผงาดบนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คงไม่มีเป็นจริงๆ 

โดยตอนนี้มีกระแสข่าวลือมากมาย ว่า เปแอสเช อยากได้นักเตะคนนั้น อยากได้นักเตะคนนี้ ซึ่งพัวพันกับนักเตะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ กัลโช่ เซเรีย อิตาลี พอสมควร เอาเป็นว่าเดี๋ยวขอบสนาม จะพาไปเปิดเผย 5 นักเตะ ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ปารีส และ ดูว่าโอกาสย้ายมาค้าแข้งในถิ่น พาร์ก เดส์ แพร็งส์ ซีซั่นหน้า มากน้อยแค่ไหน

5.  แซร์จ กนาบรี้

แซร์จ กนาบรี้ แนวรุกตัวหลักของ บาเยิร์น มิวนิค มีชื่อเข้ามาเกี่ยวข้องกับ ปารีส เช่นเดียวกัน แต่อาจจะยังไม่มากเท่าที่ควร เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวน ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 5 นัด เท่านั้น ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ซีซั่นนี้ 

จริงๆแล้ว กนาบรี้ เพิ่งขยายสัญญาใหม่กับ เสือใต้ ออกไปจนถึงปี 2026 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นับตั้งแต่นั้นผลงานของเขาไม่พัฒนาขึ้นในแบบที่สโมสรต้องการ แถมมีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนอีก บวกกับซีซั่นนี้ผลงาน บาเยิร์น ค่อนข้างย่ำแย่ มีโอกาสที่ถ้าเปลี่ยนกุนซือ อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงนักเตะภายในทีมก็ได้

แต่ กนาบรี้ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพเรื่องการเล่นเกมรุกอยู่แล้ว เล่นได้ทั้งฝั่งซ้าย และ ฝั่งขวา เป็นนักเตะที่ถนัดเล่นทั้ง 2 เท้า นับว่าอันตรายมากๆสำหรับทีมคู่แข่ง และ นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น การันตีซัดประตู 10 ลูกขึ้นไป ทุกซีซั่น ดังนั้น กนาบรี้ ถือว่าเป็นออปชั่นที่น่าสนใจสำหรับ ปารีส !!

อย่างไรก็ตามด้วยศักยภาพ และประสบการณ์ของ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี วัย 28 ปี ถือว่ายังอันตรายเสมอสำหรับทีมคู่แข่ง ดังนั้นการได้ตัวเขามาเสริมทัพ ถือเป็นอีกออปชั่นที่น่าสนใจสำหรับ "เปแอสเช"

4. ราฟาเอล เลเอา 

ทันทีที่มีข่าวว่า เอ็มบัปเป้ ต้องการย้ายออกจากถิ่น พาร์ก เดส์ แพร็งส์ กระแสซุบซิบจากสื่ออิตาลี ก็ได้คืบคลานไปเชื่อมโยงกับ ราฟาเอล เลเอา แนวรุกตัวจี๊ดของ เอซี มิลาน เพราะถ้าดูตามตำแหน่งแล้ว เลเอา เล่นตำแหน่งเดียวกันกับ เอ็มบัปเป้ คือแนวรุกฝั่งซ้าย และ มีสปีดจี๊ดจ๊าดไม่แพ้กันเลย

ราฟาเอล เลเอา เป็นขุมกำลังสำคัญ ที่พา เอซี มิลาน กลับมาคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ เมื่อซีซั่น 2021-22 เป็นปีที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเกินห้ามใจ โดยซัดในเกมลีกไปถึง 11 ประตู พร้อมกับอีก 8 แอสซิสต์ ที่สำคัญ เลเอา เพิ่งอายุเพียงแค่ 24 ปี เท่านั้น

นั่นหมายความว่า ถ้า ปารีส ต้องการสร้างแนวรุกสายเลือดใหม่ ที่อายุค่าเฉลี่ยใกล้ๆกัน ไม่ว่าจะเป็น อุสมาน เดมเบเล่, อี คัง-อิน, กอนซาโล่ รามอส หรือ โคโล มูอานี่ เป็นต้น แต่กระนั้นปัญหาที่ เปแอสเช อาจต้องเจอ ก็คือเรื่องค่าตัว ที่อาจแพงกว่าความเป็นจริง เพราะมีรายงานว่าสนนราคาอยู่ที่ 175 ล้านยูโร เว้นเสียแต่ว่า ปารีส จะกล้าจ่ายจริงๆ

3. มาร์คัส แรชฟอร์ด

อาจจะแปลกใจนิดหน่อย ที่มีชื่อของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าขยันเดินจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาติดอยู่ในลิสต์ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องการได้ตัวมาไว้แทนที่ คีเลี่ยน เอ็มบัป แต่ชื่อของ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีมาเอี่ยวกับ เปแอสเช สักพักใหญ่ มีมาตั้งแต่ยังไม่รู้อนาคตเลยว่า เอ็มบัปเป้ จะไม่ต่อสัญญากับทีมออกไปแล้ว

ด้วยความที่ แรชฟอร์ด มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมนอกสนาม โดยเฉพาะการไปปาร์ตี้หนัก จนไม่สามารถมาซ้อมกับทีมได้ เลยมีข่าวว่า เอริค เทน ฮาก อาจตัดสินใจโละนักเตะรายนี้ออกจากทีม แต่ด้วยชื่อเสียงและโปรไฟล์ที่เคยฝากเอาไว้บนผืนฟลอร์หญ้า ยังคงทำให้ ปารีส ต้องการได้ตัวมา เผื่อว่าวันนึง น้องเป้ ต้องไปจริงๆ

ตามรายงานจากสื่ออังกฤษ ก่อนหน้านี้ ระบุว่า ปารีส มีข้อเสนอจูงใจ แรชฟอร์ด ด้วยการพร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้ที่ 850,000 ปอนด์ (ราว 37.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ มากกว่าที่รับอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 4 เท่า แต่กระนั้นสิ่งที่ เปแอสเช อาจจะต้องชะงัก เนื่องจาก ปีศาจแดง ตั้งค่าตัวนักเตะรายนี้เอาไว้ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ 

บางที ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ก็อาจจะมาจากสถิติการยิงประตูของ แรชฟอร์ด ในช่วงพีคๆก็ได้ครับ อย่างซีซั่น 2022-23 น่าจะเป็นปีที่เขามีสถิติที่ดีที่สุดแล้ว หลังซัดไป 30 ประตู จากการลงสนาม 56 นัด รวมทุกรายการ

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นับตั้งแต่ช่วงตลาดซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา ข่าวคราวเรื่องการย้ายทีมของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งแห่งค่าย ลิเวอร์พูล ก็ติดท็อปชาร์ตอยู่บนหน้าสื่อกีฬาทั่วโลกอยู่ตลอด โดยเฉพาะทีมจากลีกซาอุดิอาระเบีย ที่เคยบ้าคลั่ง ยื่นข้อเสนอซื้อ บังโม ด้วยค่าตัวสถิติโลก ที่แตะระดับ 200 ล้านปอนด์ แต่เจอ ลิเวอร์พูล บ้ากว่า ที่ปฏิเสธข้อเสนอนั้นทิ้งไป

ถึงแม้ ซาลาห์ จะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปในซีซั่นนี้ และ เป็นคนสำคัญที่ทำให้ หงส์แดง ยังมีลุ้น 4 แชมป์อยู่เหมือนเดิม แต่ข่าวการย้ายทีมก็ยังคงร้อนแรงอยู่เสมอ โดยทีมจากซาอุฯ ก็ยังไม่ลดละความพยายาม ขณะที่อีกกระแสก็รายงานว่า บังโม ก็พร้อมจะอยู่ค้าแข้งบนเวทีลีกสูงสุดกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป หลังมีสัญญาถึงปี 2025

ดังนั้น เมื่อสถานการณ์ยังไม่ชัดเจน ทำให้ ปารีส กลายเป็นตัวละครใหม่ ที่โผล่เข้ามา ร่วมแย่งชิงตัว ซาลาห์ ไปล่าตาข่าย ถ้าหากว่าต้องเสีย เอ็มบัปเป้ ออกไปจริงๆ ซึ่งเรื่องค่าตัว และ ค่าเหนื่อย เชื่อว่า เปแอสเช พร้อมทุ่มไม่อั้นเหมือนกัน เพราะ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ คือเจ้าของสโมสร ที่รวยที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 มีทรัพย์สินก็แค่ราวๆ 220,000 ล้านปอนด์ หรื อประมาณ 10 ล้านล้านบาท เท่านั้นเอง

ซึ่งถ้าหาก ซาลาห์ ต้องการย้ายทีม เพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ต้องบอกเลยว่า ปารีส จะได้เปรียบทางทีมจากลีกซาอุ อยู่หลายขุมเหมือนกัน โดยเฉพาะการได้เล่นอยู่ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ได้โม่แข้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ มีโอกาสคว้าแชมป์มาประดับบารมีได้เหมือนเดิม ฉะนั้นบอกเลยว่าติดตามสถานการณ์ ซาลาห์ กับ ปารีส กันให้ดีๆครับ 

1. วิคเตอร์ โอซิมเฮน

วิคเตอร์ โอซิมเฮน กลายเป็นนักเตะเต็ง 1 ที่มีโอกาสย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มากที่สุดแล้วครับ เพราะผลงานส่วนตัวของนักเตะรายนี้ มันร้อนแรงเกินห้ามใจเหลือเกิน เป็นคนสำคัญที่ช่วยให้ นาโปลี ต้นสังกัด คว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ มาครองอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 33 ปี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ส่วนผลงานกับ นาโปลี ซีซั่นนี้ ก็กดไปแล้ว 8 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ พร้อมกับมีสถานะเพิ่งเป็นรองแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับทีมชาติไนจีเรีย มาด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ โอซิมเฮน จะกลายมาเป็นตัวเต็งเบอร์ 1 ที่มีโอกาสย้ายมาอยู่ เปแอสเช มากสุด แต่มันจะไม่ง่ายแน่นอน เพราะหัวหอกรายนี้ เนื้อหอมเหลือเกิน โดยมีทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ที่อยากได้ตัวเช่นกัน

ถ้าหากถามว่า โอซิมเฮน เพิ่งต่อสัญญากับ นาโปลี ออกไปจนถึงปี 2026 แล้วเขาจะย้ายทีมเหรอ ? ไม่หรอกมั้งงง ? ซึ่งขอตอบตรงนี้เลยว่า มีโอกาสย้ายทีมเหมือนเดิมครับ โดยเฉพาะช่วงตลาดซัมเมอร์หน้า ถ้าหากมีข้อเสนอที่น่าสนใจยื่นเข้ามา ซึ่งคนที่พูดเรื่องนี้ออกมา นั่นก็คือ โรเบิร์ต คาเลนด้า เอเยนต์คู่ใจของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน นั่นแหละครับ

ต้องไม่ลืมว่า โอซิมเฮน เคยมีบาดแผลในหัวใจ จากการที่เคยถูกแอดมินสโมสร ทำคลิปภาพล้อเลียนในเชิงเหยียดผิว แม้จะเคลียร์ใจกันได้แล้ว แต่เชื่อว่ายังมีเส้นบางๆกั้นอยู่ และ ที่สำคัญการต่อสัญญาใหม่ อาจจะเป็นการเพิ่มค่าเหนื่อยและอัพค่าตัวไปด้วย ดังนั้นถ้ามีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา ราวๆ 120-130 ล้านยูโร อาจมีการย้ายทีมเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องเงิน ปารีส ไม่เกี่ยงแน่นอน

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline