logo-heading

หลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทในเลกที่ 2 ด้วยผลงานที่ไม่ค่อยโสภาเท่าไหร่ เพราะ ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 เกม ...

เชื่อว่าแฟนๆ "เดอะ แรบบิท" ต่างมีคำถามเกิดขึ้นกับการคุมทีมของ "มาโกโตะ เทกุระโมริ " ว่าจะยังไหวมั้ย ?? 

เพราะผลงานการเล่นที่ดูทรงๆ ทั้งรูปแบบการเล่นที่ยังไม่มีอะไรสะดุดตาเหมือนครั้งก่อน รวมไปถึงเรื่องตัวผู้เล่นที่ยังไม่ค่อยถูกใจเท่าที่ควร ... 

วันนี้เรามารวม "การบ้าน" หรือ "ปัญหา" ข้อใหญ่ๆ ที่ เทกุซัง ต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว 

อย่างแรกคือ "รูปแบบการเล่น" จะเอายังไงดี ??? เล่นระบบหลัง 3 หรือกลับไปเล่นหลัง 4 อีกครั้ง ที่ต้องบอกว่านี่คือปัญหาเพราะ อย่าลืมว่าตั้งแต่ช่วงแรกของ โค้ชธง เข้ามาคุมทีมก็เจอปัญหานี่เล่นงานทันที ส่งต่อมาจนถึงช่วงเวลาของ โค้ชเทกุ ที่รอบแรกเขาคุมทีม บีจี ได้โคตรมันส์ เพราะใช้ระบบหลัง 4 ซึ่งเป็นระบบที่ตัวเองถนัดและเป็นแผนที่เข้ากับ บีจี ในตอนนั้นเป็นอย่างมาก แต่ในตอนนี้ล่าสุดผ่านมา 3 เกมในเลกสองระบบหลัง 3 ยังถูกใช้อย่างต่อเนื่อง และดูแล้วอาจจะไม่ค่อยแมตช์กับ บีจี ในเวลานี้ ดังนั้นอยู่ที่ โค้ชเทกุ แล้วล่ะว่าต้องแก้ยังไง ??

ต่อมาเรื่องของ "ผู้เล่น" แน่นอนว่าขนาดทีมที่ใหญ่ขนาดนี้ ย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของ "โค้ชเทกุ" ไม่มากก็น้อยแน่ๆ ว่าเขาจะเอายังไงในแต่ละเกม เพราะต้องมีคนที่มีดีกรีติดตัวแล้วได้ลงไปเล่น และไม่ได้ลงสนามมากกว่าครึ่งด้วย ดังนั้นชอยส์อยู่ที่ โค้ชเทกุ แล้วล่ะว่าจะเอาอยู่หรือไม่ ??

อีกเรื่องที่สำคัญมากๆ ในตอนนี้คือเรื่องของ "กฤษดา กาแมน" จะให้เล่นตรงไหน ?? หรือเล่นร่วมกับคนอื่นๆ ในตอนนี้ยังไง ?? เพราะดูแล้ว โค้ชเทกุ ให้ เจ้าและห์ เล่นเป็นกองกลางตัวรับแน่นอน เพราะนี่คือตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด และตอนที่ร่วมงานกันที่ ชลบุรี ไม่มีเกมไหนเลยที่ โค้ชเทกุ จับและห์ไปเล่นกองหลัง ดังนั้นชอยส์ของ กฤษดา ในตอนนี้คือต้องเล่นร่วมกับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้ได้อย่างเร็วที่สุด ซึ่งแน่นอนมันส่งผลต่อระบบการเล่นของ บีจี ด้วยว่าจะใช้แบบไหน เพราะถ้ายังเป็นหลัง 3 เหมือนเดิม ต้องมีกองกลางระดับทีมชาติที่ว่าทั้งหมดเป็นตัวสำรอง แต่ถ้ากลับมาเล่นหลัง 4 โอกาสได้เห็นกองกลางในชุดที่ว่ามาร่วมงานกันก็มีสูงเลย ดังนั้นชอยส์อยู่ที่ โค้ชเทกุ อีกแล้วล่ะว่าจะจัดการยังไง ??

นี่จึงเป็นการบ้าน 3 ข้อใหญ่ๆ ที่ "มาโกโตะ เทกุระโมริ" ต้องจัดการให้ลงตัวอย่างเร็วที่สุด เพราะมันหลายถึงความลงตัวที่จะส่งต่อไปถึงผลงานของ บีจี ในอนาคต ...

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline