logo-heading

การลุ้นแชมป์ไทยลีกฤดูกาล 2023/24 นี้ เรียกว่ากำลังอยู่ในช่วงที่เข้มข้น ดุเดือด ยากที่จะคาดเดาได้ว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ เพราะขณะนี้การแข่งขันถือว่ามีค่อนข้างสูง มีหลายทีมที่ยังอยู่ในเส้นทาง โดยมีหนึ่งทีมที่มาแบบเงียบๆ และปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง นั่นก็คือ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี

ตลอดที่ผ่านมาพลพรรค “สิงห์เจ้าท่า” มักมีปัญหาในเรื่องของฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอ ช่วงต้นฤดูกาลออกสตาร์ทด้วยฟอร์มที่ดุดันเสมอ แต่ผ่านเข้าสู่เลกที่สอง ฟอร์มการเล่นเริ่มสะดุด มักเสียแต้มกับทีมที่ควรเก็บแต้มได้

ฤดูกาลนี้นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทัพ “สิงห์เจ้าท่า” ของ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ซึ่งคุมไปแล้วทั้งหมด 9 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 1 และออกสตาร์ทเลกที่สองยังไม่แพ้ใคร รั้งอันดับ 2 ของ ตารางไทยลีก อยู่เวลานี้

หรือนี่อาจเป็นปีทอง “สิงห์เจ้าท่า” พร้อมท้าชิง ลุ้นแชมป์ไทยลีก

การเสริมทัพเลกสองของ การท่าเรือ ไม่ได้เสริมทัพแบบบ้าคลั่งทุ่มเม็ดเงินมหาศาลอีกต่อไป โดยเสริมนักเตะตรงตามสเป็คที่ “โค้ชอ้น” ต้องการ ได้มา 2 รายอย่าง เฟลิเป้ อโมริม และ อัสนาวี มังกัวลัม แต่สถานะตอนนี้ยังไม่ได้โอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร

ในรายของ เฟลิเป้ อโมริม เข้ามาแทนที่ของ เนเกบา ที่ย้ายไปร่วมทัพ ลำพูน วอริเออร์ หลังไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม ยังโชว์ฟอร์มไม่โดดเด่นเหมือนกับสมัยที่เคยค้าแข้งกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น

ส่วน อัสนาวี มังกัวลัม แบ็คซ้ายกัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เวลานี้เจ้าตัวยังไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้แม้เลยแต่นัดเดียวนับตั้งแต่ย้ายร่วมทีมมา โดยลงสนามเป็นตัวสำรองทั้งหมด 3 นัด ลงเล่นไปเพียง 30 นาทีเท่านั้น

แม้ว่าแข้งใหม่จะยังไม่มีส่วนร่วมกับทีมมากนัก แต่แน่นอนว่าการเสริมทัพของ “สิงห์เจ้าท่า” แต่ละตำแหน่งล้วนเป็นนักเตะที่มีคุณภาพเสมอ อาจต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวอีกสักพักเพื่องัดฟอร์มเก่งของทั้งคู่ออกใช้กับทีมให้ได้มากที่สุด แต่นักเตะรายอื่นๆ ก็ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐาน ถึงแม้จะยังมีนักเตะมีปัญหาอาการบาดเจ็บอย่าง แฮมิลตัน ซัวเรส กองหน้าตัวเก่ง แต่ก็ยังมีนักเตะที่ไว้ใจได้ทั้ง บาร์รอส ทาเดลี่ ที่ยังพอเป็นความหวังในการยิงประตู

การท่าเรือ เอฟซี มีหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือสามารถทำประตูได้ 3 ประตูหรือมากกว่านั้นต่อนัดในการเล่นเกมเหย้า 7 จาก 9 เกม โดยชนะ 7 แพ้ 2 ซึ่งมากกว่าทุกทีมในไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้

หรือนี่อาจเป็นปีทอง “สิงห์เจ้าท่า” พร้อมท้าชิง ลุ้นแชมป์ไทยลีก

ท้ายที่สุดถือเป็นภารกิจที่ท้าทายของ “โค้ชอ้น” กับการเข้ามารับงานกุนซือใหญ่ “สิงห์เจ้าท่า” แล้วได้สัมผัสกับโมเมนต์การลุ้นแชมป์ทันที หลังจากนี้ไปน่าสนใจว่าจะสามารถนำถ้วยแชมป์ไทยลีกมาประดับตู้ในถิ่นแพท สเตเดี้ยม ให้แฟนบอล “คลองเตยอาร์มี่” เชยชมได้หรือไม่ หากทำได้นับเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร นับตั้งแต่ก่อตั้งปี 1967

Aom Sin

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline