logo-heading

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การนำทัพโดย "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ เตรียมประกาศรายชื่อขุนพลชุดสู้ศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 เพื่อคัดตัวแทนไปลุยในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า ทัพช้างศึก U23 เตรียมเรียกตัว เอราวัณ การ์นิเยร์ เข้ามาติดทีมชุดนี้ด้วย ซึ่งเขาเป็นใครมาจากไหน วันนี้เราจะพามารู้จักเขาไปพร้อมๆ กัน

เอราวัณ การ์นิเยร์ เป็นนักเตะลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส อายุ 18 ปี มีส่วนสูง 180 เซนติเมตร เกิดและเติบโตที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เล่นตำแหน่งแบ็คขวา ปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่ในทีมชุดเยาวชนของสโมสร โอลิมปิก ลียง เคยผ่านการเล่นทั้งในทีมชุด U17 รวมถึง U19 ล่าสุด

สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้กับทีม U19 ลงสนามไปทั้งหมด 15 นัด ยิงไป 5 ประตู ขณะที่ผลงานในทีมชุดสำรองอยู่ในศึก Championnat National 3 - Groupe K ซึ่งถือเป็นศึก ดิวิชั่น 5 ลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ยิงไป 1 ประตู

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอราวัณ การ์นิเยร์ มีชื่อติด ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ภายใต้การคุมทัพของ ยูกิ ริชาร์ด สตัลฟ์ ซึ่งอยู่ในลิสต์ Training Partners แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อมทีมเนื่องจากมีการประกาศเรียกตัวที่กระชั้นชิดเกินไป แต่คาดว่าครั้งหน้าจะถูกเรียกติดในทีมชุดสู้ศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย

 

ท้ายที่สุดต้องลุ้นกันต่อว่าการประกาศรายชื่อที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ จะมีชื่อของ เอราวัณ การ์นิเยร์ ตามกระแสข่าวหรือไม่ และหากถูกเรียกติดจริงจะสามารถปรับตัวเข้ากับระบบฟุตบอลไทย และเพื่อนร่วมทีมได้มากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไป

CHUNKA

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline