logo-heading

6 มิ.ย. นี้ เกมที่ ทีมชาติไทย บุกเยือน ทีมชาติจีน ในศึก คัดบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก นับเป็นหนึ่งในเกมที่สำคัญที่สุดของเราเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับทีมชาติไทยในยุคของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย 

แม้ว่าที่ผ่านมา "โค้ชอิชิอิ" จะเคยคุม ช้างศึก เล่นในระดับเอเชีย อย่าง ฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ มาแล้วทั้งรอบแบ่งกลุ่ม ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย รวมไปถึงรอบ 16 ทีมรอบที่เราตกรอบ 

แต่เกมกับ ทีมชาติจีน นัดนี้มันต่างออกไป เพราะนี่คือเกมชี้ชะตาเลยว่า ทีมชาติไทย จะยังไปต่อได้ไหมในรอบสามของศึกคัดบอลโลกหนนี้ ซึ่งข้อนี้คือประเด็นใหญ่ที่สุด โค้ชอิชิอิ ต้องเจอ และจงอย่าลืมว่านี่คืออีกเกมที่ กุนซือชาวญี่ปุ่นรายนี้ ต้องพา ทีมชาติไทย เจอกับทีมที้มีแรงกิ้งสูงกว่า

 

ดังนั้นนี่คือเกมที่ได้วัดอะไรหลายๆ อย่างเลยสำหรับ โค้ชอิชิอิ ...

อย่างแรก : เป็นเกมแรกๆ ที่มีกระแสวิจารณ์เรื่องการเลือกตัวผู้เล่น แน่นอนหนึ่งในนักบอลที่หลายๆ คนเชียร์ให้ติดเข้ามาในวันที่กองหลังเราไม่ค่อยสมบูรณ์ ได้แก่ โจนาธาร เข็มดี แต่ก็ยังไม่ถึงเวลา เพราะสุดท้าย โค้ชอิชิอิ ไม่ได้เรียกเข้ามาเพราะเลือกในผู้เล่นที่เข้าใจก่อนมากกว่า สุดท้ายผลงานในสนามจะตอบเองว่าการเลือกตัวครั้งนี้ "ถูก" หรือ "ผิด" 

อย่างต่อมา : ระบบหรือแผนการเล่นที่ อิชิอิ จะใช้ ที่ผ่านมาเราเคยเห็น ทีมชาติไทย เล่นมาหมดแล้วทั้ง ระบบหลัง 4 คน หรือ หลัง 5 คน เช่นเดียวกับในเกมสำคัญนัดนี้ ที่ ทีมชาติจีน เจอกับเราด้วยข้อแม้ที่คล้ายๆ กัน เพราะเขาต้องการล้มเราเพื่อการันตีการเป็นเบอร์ 2 ของกลุ่มและเข้ารอบ 3 ต่อไป ดังนั้นเกมนี้ที่เราคาดหวังถึงการไปชนะ เราน่าจะได้เห็น วิธีการเล่นที่ชัดเจนที่สุดนัดนึง เพราะเราต้องบุกไปชนะเขาถึงที่บ้านให้ได้ จะใช้แผนรับแล้วรอโต้ก็ต้องรัดกุมสุดๆ เพราะถ้าโดนก่อนเป็นเรื่องแน่ๆ หรือจะบุกแลกกันไปเลยเพื่อเอาผลการแข่งขัน 3 แต้มที่ต้องการ ซึ่งทุกอย่างอยู่ที่แผนของ เซย์เซอิชิอิว่าจะจัดการในเกมนัดนี้อย่างไร 

อย่างสุดท้าย เพื่อเงื่อนไงที่ง่ายที่สุดที่เราจะเข้ารอบ 3 : แน่นอนเงื่อนไขนี้เราจำเป็นต้องวัดกับ ทีมชาติจีนโดยตรงแบบเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งต้องเริ่มด้วยการบุกไปชนะจีนนัดนี้ให้ได้ก่อน และต่อด้วยเปิดบ้านชนะสิงคโปร์ เพื่อเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 เกมสุดท้าย และนัดสุดท้ายของจีนลุ้นให้พวกเขาไม่ชนะเกาหลีใต้ (เสมอ หรือ แพ้ ก็ได้) จะทำให้ไทยมี 10 แต้ม ขณะที่จีนจะมี 7 หรือมี 8 แต้มอย่างมากที่สุด ซึ่งเงื่อนไขนี้จะทำให้เราไม่ต้องไปรอวัดประตูได้เสียกับใครทั้งนั้น และจะทำให้เราจะผ่านเข้ารอบ 3 ต่อไปในทันที แน่นอนว่าเกมสำคัญระดับนี้ได้วัดกึ๋นของ อิชิอิ แบบเต็มๆ เลย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline