logo-heading

สุดสัปดาห์นี้ 3 ลีกใหญ่แห่งยุโรป ก็จะลงโม่แข้งนัดสุดท้าย เป็นอันปิดซีซั่น 2017-18 อย่างเป็นทางการ ถึงแม้ทีมแชมป์ จะทราบไปกันหมดแล้ว แต่พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังหวดกันลืมตายอย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้นแฟนๆชาวขอบสนาม จะได้ทราบแล้วว่าฟุตบอลถ้วย จากประเทศอังกฤษ กับ เยอรมัน ใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ เอาเป็นว่ามาติดตามโปรแกรมมันส์ๆวันเสาร์-อาทิตย์ นี้ กันเลย

วันเสาร์ที่ 19 พ.ค.

เอฟเอ คัพ อังกฤษ

เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 23.15 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ศึกครานี้ ใหญ่หลวงยิ่งนัก เพราะผู้ชนะเลิศ จะต้องมีเพียงแค่หนึ่งเดียว ส่วนผู้แพ้ จะได้แชมป์ "ว่าว" ไปครอง เนื่องจากรายการอื่นๆต่างคว้าน้ำเหลวกันหมด เชื่อว่าแมตช์นี้ มันจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความเครียด และ ความกดดัน เนื่องจาก อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี และ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับเป็นเฮดโค้ชเรื่องแท็คติคทั้งคู่ ใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2018 มาครอง รอติดตามห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เดเอฟเบ โพคาล

บาเยิร์น มิวนิค vs ไอน์ทรัคน์ แฟร้งค์เฟิร์ต 01.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ พอทราบผู้ชนะ เอฟเอ คัพ แล้วนั้น ให้รีบหารีโมท ย้ายมาติดตาม เดเอฟเบ โพคาล  เยอรมัน ต่อทันที เพราะทางฝั่งเมืองเบียร์ ก็จะชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็น บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจผู้คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน เจอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ซึ่งมี นิโก้ โควัช เป็นกุนซือใหญ่ และ เตรียมมากุมบังเหียน "เสือใต้" ซีซั่นหน้า ต้องรอดูเลยว่า "เสือใต้" จะรับขวัญโค้ชใหม่อย่างไร หรือ แฟร้งค์เฟิร์ต จะทำเซอร์ไพรส์ โค่นบัลลังค์ บาเยิร์น ลงมาได้เสียที

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

โอลิมปิก ลียง vs นีซ 02.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ไม่รู้ว่า โอลิมปิก ลียง จะอยากไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า หรือเปล่านะ เพราะนัดที่ผ่านมา ดันบุกไปแพ้ สตารส์บูร์ก ทีมหนีตาย 2-3 ทำให้ร่วงจากรองจ่าฝูง มาอยู่อันดับ 3 นำหน้า โอลิมปิก มาร์กเซย พื้นที่ ยูโรปา ลีก เพียงแค่ 1 แต้ม แล้วยิ่งนัดนี้มาเจอกับ นีซ ซึ่งต้องการคะแนน เพื่อรักษาตำแหน่งไปเล่นถ้วยเล็กยุโรปให้ได้ ดังนั้นถ้า "โอแอล" หลุดเสมอขึ้นมา แล้ว "โอแอม" ชนะคู่แข่งล่ะก็ การคว้าตั๋วไป "ยูซีแอล" จะกลายเป็นความฝันไปทันที

ทรัวส์ vs โมนาโก 02.00 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ฟาก โมนาโก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 รองจ่าฝูง หลังนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ แซงต์-เอเตียนน์ 1-0 ทำให้พวกเขามีโอกาสอันดีต่อการไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบอัตโนมัติ ถ้าหากเก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ หรือ หากทำได้ 1 คะแนน ก็จะการันตีจบไม่ต่ำกว่าอันดับ 3 อย่างแน่นอน ถึงกระนั้น โมนาโก ไม่มีทางเจองานง่ายแน่นอน เนื่องจาก ทรัวส์ ต้องการ 3 แต้ม เช่นกัน เป็นความหวังสุดท้าย ที่จะยังไม่ร่วงไป ลีก เดอซ์ โดยตรง

วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ซาสซูโอโล่ vs โรม่า 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ ด้วยผลการแข่งขันที่เป็นใจจากสัปดาห์ก่อน ทำให้ โรม่า คว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจะจบอันดับ 3 หรือ อันดับ 4 เท่านั้น โดยคู่แข่งของพวกเขาคือ ซาสซูโอโล่ ซึ่งไม่เหลืออะไรให้ลุ้น ดังนั้นโอกาสตกไปอยู่ทางฝั่งของ "หมาป่าเหลือง-แดง" ที่จะคว้าชัยชนะนัดนี้ อย่างน้อยการจบอันดับ 3 ก็ถือว่าเหนือกว่า ลาซิโอ คู่อริร่วมเมือง

ลาซิโอ vs อินเตอร์ มิลาน 01.45 น.

บอลมันส์วันเสาร์-อาทิตย์ วันอาทิตย์ฟุตบอลไม่น่าดูเท่าไหร่ จนกระทั่งถึงคู่ระหว่าง ลาซิโอ กับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งต้องแย่งชิงตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกเพียง 1 ใบ ให้ได้ งานนี้มีเดือดแน่นอน โดย "อินทรีฟ้า-ขาว" มีข้อได้เปรียบอยู่อย่างคือ มีแต้มนำหน้า "งูใหญ่" 3 คะแนน และสามารถเล่นเพื่อผลเสมอ ก็จะดีพอประคองตัวจบอันดับ 4 ทันที แต่มีหรือ อินเตอร์ จะยอมง่ายๆ ตายเป็นตาย เดี๋ยวคงได้รู้กันว่า "อินทรี" กับ "งู" ใครมันจะดุกว่ากัน ส่วน ลา ลีกา สเปน ทั้ง 2 วัน ได้บทสรุปหมดแล้ว ทั้งแชมป์, พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์, ยูโรปา ลีก และ ทีมตกชั้น ดังนั้นก็เลยไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากอยากติดตาม ก็ขอให้ทุกท่านรับความสนุกให้เต็มที่ !  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline