logo-heading

ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แฟนบอลของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี หลายต่อหลายท่าน ต่างก็แสดงความยินดี ที่ทีมรักทำการเปิดตัว “สุภาพบุรุษลูกหนัง” ธชตวัน ศรีปาน เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทั้งให้ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ลดบทบาทลงเหลือเป็นผู้ช่วยโค้ช

“แทบไม่มีคนคัดค้าน มีแต่ความยินดี ไม่ยินร้ายจากแฟนบอล” มันย่อมเป็นเรื่องน่ายินดีอยู่แล้วแหละ กับการได้ “โค้ชแบน” มาผนึกกำลังกับ “โค้ชอ้น” เพราะอดีตสองดาวเตะระดับตำนานของทีมชาติไทย และ ไทยลีก ต่างเคยฝากผลงานในฟลอร์หญ้า บนสีเสื้อของ บีอีซี เทโรศาสน มาแล้วในอดีต ส่วนเรื่องมันสมองในการคุมทีม ก็ไม่มีใครที่สงสัยในตัวของ ธชตวัน ศรีปาน ทั้งนั้น เพราะดีกรีในการคุมทีมของเขา ยาวเป็นหางว่าว เริ่มจากเคยคุมทีม บีอีซี เทโรศาสน คว้ารองแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ในปี 2009 ตั้งแต่อายุยังไม่แตะหลักสี่ จากนั้นก็พา สระบุรี เอฟซี ทีมเล็กๆ จากจังหวัดบ้านเกิด ผงาดขึ้นมาเล่นไทยลีก ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากนั้น อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ก็พา “เพื่อนตำรวจ” คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ในปี 2015 ก่อนได้โอกาสคุมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยพา “กิเลนผยอง” คว้าแชมป์ไทย ลีก 1 สมัย ในปี 2016 แถมด้วยแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ อีก 2 สมัย ในปี 2016, 2017 “เลือดมังกรไฟเต็มตัว ทั้งสมัยเป็นนักเตะ และโค้ชแอนด์เพลย์เยอร์ บวกกับการเคยคุมทีม เพื่อนตำรวจ มาแล้ว แน่นอนว่า ธชตวัน ศรีปาน คือหนึ่งในคนที่เหมาะกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ไม่มากก็น้อย” ถูกที่ผิดเวลา : โค้ชแบน กับ อาการโคม่าของมังกรโล่เงิน และเมื่อรวมกับ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่มีดีเอ็นเอของความเป็น “เทโร” โดยแท้ ตั้งแต่ยุคที่เป็นดาวรุ่ง ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไทยลีก ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในช่วงบั้นปลาย และก็ช่วยคุมแดนกลางจนทีมคว้าแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ 2014 มาได้สำเร็จ “ใครๆ ก็ต้องคิดว่า สองหนุ่มเลือดมังกรแพคคู่นี้ น่าจะช่วยปลุกมังกรตัวยักษ์ในอดีตให้ตื่นจากหลับใหลได้ไม่ยาก” แต่ความจริง มันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย… ตลอด 1 เดือนเต็ม ในเดือนกรกฎาคมที่เพิ่งผ่านพ้นไปแบบนับชั่วโมงได้ “โค้ชแบน” พา “มังกรโล่เงิน” ลงสนามในเกมไทยลีก 5 นัด ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย แพ้ไปถึง 3 และเสมอเพียง 2 นัดเท่านั้น แถมยังตกรอบฟุตบอลถ้วยครบทั้งสองถ้วยด้วยในเดือนเดียวกัน โดยพ่ายต่อ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-4 ในโตโยต้า ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ก็บุกไปโดน ชลบุรี เอฟซี ถลุงเละเทะ 4-1 จากรอยยิ้มที่เคยมี เมื่อยามคัมแบ็คกลับถิ่นที่เคยจากไป กลับกลายเป็นรอยตึงเครียดบนใบหน้า เพราะอันดับที่กราวรูดลงจากพื้นที่รอดปลอดภัย สู่โซนตกชั้นอย่างเต็มตัว หลังความพ่ายแพ้ต่อ บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-3 คาบ้านที่สนามบุณยะจินดา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่เกมเหลือให้เล่นอีกเพียง 9 นัดเท่านั้น อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (เยือน), สุโขทัย เอฟซี (เยือน), เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เหย้า), พัทยา ยูไนเต็ด (เยือน), แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี (เหย้า), บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (เยือน), ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (เหย้า), ราชนาวี (เยือน), พีที ประจวบ เอฟซี (เหย้า) ถูกที่ผิดเวลา : โค้ชแบน กับ อาการโคม่าของมังกรโล่เงิน

นี่คือ ลิสต์ 9 เกมสุดท้าย ในไทยลีก 2018 ของ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ “โค้ชแบน” กับ “โค้ชอ้น” ต้องงัดฟอร์มเก่งของ “มังกรโล่เงิน” ออกมาให้ได้ ไม่เช่นนั้น สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดที่สุดเรื่องหนึ่ง ก็อาจจะเกิดขึ้นจริงในปีนี้ นั่นคือ การตกชั้นครั้งแรกของ ทีมที่มาจากรากฐานของอดีตทีมอันดับหนึ่งของเมืองไทย อย่าง บีอีซี เทโรศาสน แต่หากทำไม่ได้ ก็ต้องก้มหน้ายอมรับว่า การกลับมาครั้งของ “พี่แบน” ช่างถูกที่ แต่ก็ผิดเวลาเหลือเกิน…

“จอน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline