logo-heading

ไทยลีก2018 ผ่านไปแล้วในนัดที่ 27 ใน โดยเกมในวีคนี้การลุ้นแชมป์ยังคงสถานะห่างกัน 9 คะแนนเท่าเดิม เพราะทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก เก็บได้แค่ 3 แต้มทั้งคู่ ส่วนการหนีตายยังสู้กันสนุกทั้งครึ่งล่างของตารางคะแนน และจาก 9 คู่ 9 สนามมีการยิงประตูรวมกัน 36 ประตู

สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 4 - 3 - 3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู

แซมมวล ป คันนิงแฮม (นครราชสีมา มาสด้า) การคว้า 3 แต้มของ สวาทแคท ออกมาจากรัง โลมา ได้ ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับการเซฟของ แซมมวล ป คันนิงแฮม ที่ไม่ว่าจะโดนยิงมาทางไหนเซฟได้หมดก่อนที่จะจบแบบสวยพี่สวยด้วยการบุกชนะ 1 - 0

กองหลัง

มิก้า ชูนวลศรี (ทรู แบงค็อก) แม้จะต้องสวมบทบาทแบ็กขวา แต่ มิก้า ชูนวลศรี ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการขึ้นลงเติมได้อยู่ตลอด โดยเฉพาะครึ่งแรกที่โดดเด่นมากๆ และประตู 1 - 0 ก็มาจากการยิงด้วยซ้ายของกองหลังหน้าหล่อรายนี้ด้วย ก่อนที่จะชนะ บีจี ไปสุดมันส์ 3-2 พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คลีนชีตได้อีกนัด โดยในวันที่ อันเดรส ตูเนซ เล่นไม่ดีมาก แต่ พรรษา เหมวิบูลย์ ไม่มีความผิดพลาดเลยช่วยสกัดกั้นบอลจังหวะสุดท้ายได้หมด ก่อนที่จะเอาชนะ เชียงราย ไปได้ 1 - 0 ควอน แต ฮี (พีที ประจวบ) สำหรับ ควอน แต ฮี ถือเป็นอีกหนึ่งแนวรับของ พีที ประจวบ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่เปิดบ้านจมเรือ 2 - 1 โดยสามารถหยุด 3 ประสานที่กลับมาลงสนามพร้อมกันของ เจ้าท่า ได้อย่างอยู่หมัด มงคล นามนวด (ราชนาวี) กลายเป็นอาวุธเด็ดของ ราชนาวี ในเกมนี้ไปเลยสำหรับ มงคล นามนวด เพราะนอกจากจะเล่นลูกนิ่งได้ดีแล้ว เจ้าตัวยังขึ้นมาเติมเกมสวยๆ หลายต่อหลายครั้ง ก่อนที่จะซัดปิดกล่องให้ทีมบุกมาชนะ แอร์ฟอร์ซ 5 - 1 ด้วยกัน

กองกลาง

ชลธวัฒน์ ศรีสุข (ราชนาวี) เป็นอีกหนึ่งแนวรุกของ ราชนาวี ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นสำหรับ ชลธวัฒน์ ศรีสุข มีส่วนสำคัญมากๆ ในเกมที่บุกถล่มยิงทัพฟ้า 5 ตุง โดยเขาทั้งยิง ทั้งจ่าย เรียกได้ว่าเล่นครบสูตรมากๆ สำหรับเกมนัดที่ผ่านมา ชาริล ชัปปุยส์ (เอสซีจี เมืองทอง) อีกหนึ่งกองกลางที่กลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง สำหรับ ชาริล ชัปปุยส์ หลังกด 1 ตุงสุดสวยให้กิเลนตีเสมอ ชลบุรี 1 - 1 ก่อนที่จะจ่ายให้ เฮแบร์ตี้ ยิงอีก 1 เม็ด พร้อมกับช่วยให้ เมืองทอง ล้างแค้น ฉลามชล ได้ทันควัน 4 - 1 อันโตนิโอ พีน่า (นครราชสีมา มาสด้า) เรียกได้ว่านี่คือทีเด็ดของ นครราชสีมา มาสด้า ในเกมที่บุกเอาชนะ พัทยา มาได้ 1 - 0 เพราะประตูชัยมาจากมันสมองของ อันโตนิโอ พีน่า ล้วนๆ ที่เลือกยิงไกลครึ่งสนามเข้าไปอย่างสุดสวย  

กองหน้า

มิชาเอล เอ็นดรี้ (โปลิศ เทโร) การกด 2 ตุงในเกมล่าสุดนอกจากจะทำให้ โปลิศ เทโร ฟื้นจากความตายขึ้นมาคว้า 3 แต้มแล้ว ยังทำให้ มิชาเอล เอ็นดรี้ ยิงประตูที่ 15 ซึ่งเท่ากับเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เจ้าตัวเคยทำได้อีกด้วย โจนาธาน รีส (พีที ประจวบ) เฉียบคม และ จมูกไว นี่คือคำนิยามที่ให้กับ โจนาธาน รีส ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ 2 - 1 โดยเขาเป็นคนเหมายิงทั้ง 2 ลูก และช่วยให้ทีมมีสถิติที่ดีในการเล่นที่สามอ่าวดีต่อไป กรวิชญ์ ทะสา (อุบล ยูเอ็มที) นอกจาก กรวิชญ์ ทะสา จะงัดฟอร์มเก่งออกมาช่วยให้ อุบลฯ บุกมาเอาชนะ ชัยนาท ไปได้แบบสุดมันส์ 5 - 4 แล้ว การยิง 2 ประตูในเกมนี้ยังทำให้ก้าวขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ในฐานะแข้งอายุน้อยสุด ที่พังประตูบนไทยลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี 4 เดือน 30 วัน

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ไพโรจน์ บวรวัฒน์ดิลก (สุพรรณบุรี เอฟซี) สำหรับตำแหน่ง "หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม" ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอยกให้กับ ไพโรจน์ บวรวัฒน์ดิลก แม่ทัพของ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่งัดฟอร์มเทพมาได้แบบถูกที่ถูกเวลา ด้วยการบุกไปเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล 2 - 1 พร้อมกับพาทีมขยับพ้นเร้ดโซนมาได้แล้วด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline