logo-heading

ชีวิตของคนเรามันมีขึ้นมีลง เมื่อมีวันที่ดีมันก็ต้องมีวันที่ไม่ดีเช่นกัน เพราะนั่นคือสัจธรรมของมนุษย์ทุกคนของโลกใบนี้ที่ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้

แน่นอนว่านักฟุตบอลเองก็มีทั้งวันที่เล่นได้ดีและก็ไม่ดี ปัญหาส่วนใหญ่ที่ฉุดพาคุณไปสู่วันที่เลวร้ายแน่นอนหลักๆ ก็คงเป็นเรื่องของอาการบาดเจ็บ ลุค ชอว์ กลับมาทำผลงานได้แจ่มสุดๆ ในฤดูกาลนี้ แต่ท้ายที่สุดพี่แกก็เจอยังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บตามหลอกหลอนเป็นวิญญาณตามติด และนั่นก็คือที่มาของเรื่องที่ 'ขอบสนาม' จะนำมาบอกเล่าเก้าสิบกันใน Topic 'แข้งดังพรสวรรค์สูง แต่ไม่ไปถึงดวงดาว เพราะโรคเดี้ยงฉุดลงนรก'

ซานติ กาซอร์ล่า

ซานติ กาซอร์ล่า คือแข้งพรสวรรค์สูงที่มีเทคนิคร้ายกาจสุดๆ และก็มีคุณสมบัติที่ครบเครื่องมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปกับบอล, มีความคล่องแคล่ว, การขับเคลื่อนเกม, การผ่านบอล, เล่นบอลได้ทั้ง 2 เท่า ตลอดการจบสกอร์ที่แม่นยำโดยเฉพาะลูกนิ่งและส่องไกล ที่ผ่านมาพี่แกนับว่ามีชีวิตที่ดีมากๆ ในรั้ว เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ท้ายที่สุดก็ดันมาซวยต้องเจอโรคเดี้ยงที่หัวเข่าตามหลอกตามหลอน ทั้งเจ็บซ้ำสอง ทั้งติดเชื้อจากการผ่าตัด นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เขาต้องนานเกือบ 2 ปีและผ่านมีดมามามากกว่า 8 ครั้งเพียงแค่แผลๆ เดียว

มาร์โก รอยส์

มาร์โก รอยส์ นอกจากจะหน้าตาหล่อเหลากระชากใจสาวแล้วพี่แกยังได้ชื่อว่าเป็นแข้งมากพรสวรรค์ด้วย และฝีเท้าก็เข้าขั้นระดับโลกจริงๆ การมีเขาอยู่ การมีเขาอยู่ในทีมก็ถือเป็นกุญแจสำคัญดอกหนึ่งที่ช่วยพา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สถาปนาตัวเองขึ้นไปเป็นทีมระดับยักษ์ใหญ่ และก็มีทีมชั้นนำมากมายอยากได้หัวใจเขาไปครอบครอง แต่โชคชะตาก็เล่นตลกรับเขาจนได้เพราะในปี 2014 มาร์โก ฉายแววได้โดดเด่นมากๆ และก็ถูกเรียกตัวทีมชาติ เยอรมัน ไปล่าแชมป์โลกที่ บราซิล ด้วย แต่ท้ายที่สุดปัญหาอาการบาดเจ็บก็สร้างบาดแผลในใจให้กับเขาเพราะมันทำให้เขาต้องอดเดินทางไป บราซิล กับผองเพื่อน  และปีนั้น เยอรมัน ก็ไปถึงสุดทางจนเป็นแชมป์จริงๆ เท่านั้นยังไม่พออีก 2 ปีหลังจากนั้น มาร์โก รอยส์ ก็มีฟอร์มที่ดีตามเคย แต่ก็พลาดไปลุย ยูโร 2016 อีกเหมือนกันจากปัญหาเดิมๆ

แจ็ค วิลเชียร์

แจ็ค วิลเชียร์ ลูกรักของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปั้นขึ้นมากับมือจากอคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล และก็ได้รับการยกย่องมากมายว่าอนาคตจะก้าวไกลเป็นแข้งระดับ เวิลด์ คลาส แน่นอนจากพรสวรรค์ในเรื่องความครีเอทีฟสร้างสรรค์เกม, เทคนิคลูกเล่นแพรวพราว แต่สิ่งที่ทำให้เขาไปไม่ถึงภาพที่ใครๆ วาดฝันเอาไว้นั่นปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยมีการเปิดเผยว่าก่อนที่ วิลเชียร์ จะย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ช่วง 5 ปีก่อนหน้านั้นพี่แกได้รับบาดเจ็บไปมากกว่า 30 ครั้งเลยทีเดียว และมันส่งผลหนักมากกว่าเส้นทางอาชีพของเขา เพราะ วิลเชียร์ ต้องย้ายออกจากทีมและไม่มีโอกาสได้สานฝันสร้างตำนานกับ 'เดอะ กันเนอร์ส' อีกแล้ว

ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

กองหน้าขาเซิ้งอยู่กับทีมไหนก็มักโดนมองข้ามอยู่เสมอ จนกระทั่งชีวิตของ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ได้เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนตอนย้ายมาโลดแล่นกับ ลิเวอร์พูล เพราะพี่แกเล่นระเบิดฟอร์มพังประตูเป็นว่าเล่น และการได้จบคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซก็ยิ่งทำให้พี่แกสามารถปลดปล่อยพลังความนากลัวออกมาเป็น 2 เท่า ชีวตของ สเตอร์ริดจ์ ดูแฮปปี้มากๆ ต่างจากตอนอยู่ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ราวกับหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยจริงๆ แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขรู้ๆ กันอยู่ว่ามันมักหมดและผ่านไวเสมอ เพราะหลังจากนั้น 'เต้ยโศก' ก็ต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บตามเล่นงานอย่างหนัก จนมันส่งผลถึงปัจจุบันที่เขาไม่มีบทบาทอะไรแล้วกับ ลิเวอร์พูล นอกจากการเป็นอะไหล่สำรอง

จูเซ็ปเป้ รอสซี่

ดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะไม่เคยได้โอกาสเลยจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่อย่างน้อย จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ก็ทำให้สาวก 'เร้ด เดวิลส์' รู้สึกคิดขึ้นมาตอนย้ายไปอยู่กับ บียาร์เรอัล เพราะพี่แกเล่นซัดประตูได้เป็นกอบเป็น  โดยซีซั่น 2010-11 คือปีที่เขาฉายแสงกับการกระซวกไปถึง 32 ตุง จนทีมชาติ อิตาลี ต้องมอบตำแหน่งตัวจริงให้ในยุคนั้น แต่ปีถัดมาก็ดันมาเจออาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง และนั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ตกต่ำ เพราะจากนั้นไม่ว่าพี่แกจะย้ายไปก็มักจะเจอโรคเดี้ยงตามเล่นงานอยู่บ่อยๆ ทั้งที่จริงๆ ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ซึ่งปัจจุบันในวัย 31 ปีพี่ก็ระหกระเหินไปอยู่กับ เจนัว ที่ต้องมาลุ้นกันว่าพี่แกจะเจ็บซ้ำอีกไหม

แว็งซ็องต์ ก็องปานี

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ก็เป็นกองหลังคนหนึ่งที่ชาวโลกยอมรับเรื่องการเฝ้าหลังบ้านได้แข็งแกร่งสุดๆ และนี่ก็คือกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุครุ่งเรือง ไม่ว่าสโมสรจะทุ่มเงินซื้อใครมาก็ตามก็ไม่มีใตนที่สามารถก้าวขึ้นไปเหนือชั้นกว่า ก็องปานี ได้เลย แต่ในทางกลับกันโอกาสการลงสนามของ ก็องปานี ก็มีกถูกจำกัดเนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บนั่นเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นที่เอ็นร้อยหวายและกล้ามเนื้อน่องฉีก แต่ถ้าวันใดพี่แกฟิตสมบูรณ์บอกได้เลยว่าคุณไม่มีทางได้แอ้มเขาง่ายๆ แน่

อเล็กซานเดร ปาโต้

อดีตขวัญใจของสาวก 'ปีศาจแดงดำ' เมื่อสัก 10 ปีเห็นจะได้ อเล็กซานเดร ปาโต้ ถูกกระชากตัวมาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล และก็แจ้งเกิดกับ เอซี มิลาน โดยใช้เวลาไม่นาน แค่วัย 19 ปีเท่านั้นแต่กลับซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เฉลี่ยยิงอย่างต่ำ 14 ประตูต่อ ซีซั่น จนทุกคนเชิดชูว่าไอ้หมอนี่แหละจะเป็นตำนานและตัวความหวังดวงใหม่ของสโมสร กระทั่งฤดูกาล 2011-12 ปัญหาชีวิตได้เริ่มโถมเข้าใส่ตัวของ ปาโต้ นั่นคือเรื่องของอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณหัวเข่า และมันส่งผลหนักนจนเขาไม่สามารถกลับมาอยู่ในจุดสุดยอดได้อีกเลย แถมตอนย้ายออกจากทีมไปก็ยังกลับมาพาลทีมแพทย์ของ มิลาน ว่าเป็นตัวการที่ทำให้ชีวิตพี่แกต้องพังเพียงศักยภาพที่ห่วยแตกระดับ 10 กระโหลก

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline