logo-heading

การที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลสมัยนี้ แน่นอนผลตอบแทนในแต่ล่ะสัปดาห์นั้นมากโขพอเลี้ยงชีวิตไปแบบสบายๆ ซึ่งนักฟุตบอลส่วนใหญ่เหล่านี้กว่าจะข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ

ทั้งสภาพสังคม, ครอบครัว และความยากจน มาได้นั้นพวกเขาจะต้องใช้ความมุมานะอยู่ไม่น้อยกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ แต่ก็ยังมีดังแข้งอยู่อีกหลายรายที่เกิดในสภาพครอบครัวที่เพียบพร้อมทุกอย่าง จบการศึกษาในระดับสูง ครอบครัวมีหน้าตาในสังคม บางคนสามารถสานต่อกิจการที่บ้านได้แบบสบายๆ ในเมื่อหัวใจมันเรียกร้องอยากให้เป็นนักฟุตบอลก็ต้องเดินทางตามหาความฝันกันเสียหน่อย วันนี้ทาง ขอบสนาม ได้รวบรวมเหล่าบรรดาแข้งชื่อดังที่บ้านรวยมีฐานะอยู่แล้ว แต่ยังอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่อีก จะมีใครบ้างติดตามได้ต่อจากนี้

1.) อูโก้ โยริส

กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส และท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เกิดที่เมืองนีซ ในครอบครัวที่ค่อนข้างพร้อมทุกด้าน คุณพ่อเป็นนายธนาคาร ส่วนคุณแม่เป็นถึงทนายความที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ว่าเจ้าตัวเลือกที่จะอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทั้งๆที่สมัยเด็กชื่นชอบการเล่น เทนนิส เป็นชีวิตจิตใจ

2.) แพทริค แบมฟอร์ด

กองหน้าวัย 25 ปีผู้นี้คือญาติห่างๆ กับ โจเซฟ แบมฟอร์ด ผู้ก่อตั้ง JCB โดยเจ้าตัวได้เข้ารับการศึกษาใน น็อตติ้งแฮม ไฮ สคูล ก่อนสำเร็จการศึกษา การสอบ  GCSEs 10 ก่อนได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าถ้าเอาดีด้านศึกษาก็คงไปได้ไกลอยุ่เหมือนกัน แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเล่นฟุตบอลมากกว่า โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ

3.) มาริโอ เกิทเซ่

พ่อของเขาคือ ศาสตราจารย์ เจอร์เก้น เกิทเซ่ ซึ่งทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีดอร์ทมุนด์ ก่อนที่ในปี 1990 เขาจะย้ายไปดำรงตำแหน่งงานวิจัยในแผนกวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ มหาวิทยาลัยเยล ในประเทศอเมริกา เพียงเท่านี้คงไม่ต้องสืบแล้วว่า ลูกชาย ผู้นี้จะได้รับอิทธิพลเรื่องหัวการเรียนดีมามากขนาดไหน แต่เขาเลือกที่จะเตะฟุตบอล หาใช่ทำตามแบบผู้เป็นบิดา

4.) อันเดรส ปีร์โล่

ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ เลยเพราะปัจจุบันเขาเป็นทั้งเจ้าของธุรกิจไวน์ และไร่องุ่น ที่กำลังเติบโตอย่างสวยงามในภาคเหนือประเทศอิตาลี ส่วนครอบครัวของเขา คุณพ่อเป็นถึงผู้ก่อตั้ง บริษัท เหล็กกล้า ในเมืองเบรเซีย ในช่วงปี 1982 แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้สานต่อธุกิจดังกล่าวแต่อย่างใด

5.) จานลูก้า วิอัลลี่

คุณรู้หรือไม่ว่าใครอยู่ในปราสาทที่มีถึง 60 ห้อง? ใช่ คนนั้นคืออดีตนักเตะผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการอิตาลี เพราะว่านี้คือบุตรของเศรษฐีในอิตาลี ที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากในเมือง เครโมนา ในประเทศบ้านเกิด แต่เจ้าตัวก็ยังอยากเล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ดี แม้บ้างทีการอยู่เฉยๆ ก็มีเงินนั่งกิน นอนกินสบายๆ อยู่แล้ว

6.) โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

เพอร์ซี่ เติบโตมาในครอบครัวที่เป็นศิลปิน คุณพ่อของเขาเป็นนักประดิษฐ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก  ขณะที่คุณแม่ ประกอบอาชีพเป็นนักออกแบบจิตรกรชื่อดัง ส่วนคุณลูกนั้น ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตำนานลูกหนังของวงการฟุตบอลแดนกังหันลมเป็นที่เรียบร้อย

7.) โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์

ลูกชายของหัวหน้า บริษัท ด้านพลังงานที่ถูกผู้เป็นพ่อปลูกฝั่งจะให้เจริญรอยตาม แต่ทว่าเจ้าตัวไม่สนและกลับเลือกทำในสิ่งที่มีความสุขมากกว่านั้นคือการ เล่นฟุตบอล ตามที่หัวใจต้องการ และก็ได้ก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของวงกสรฟุตบอลเยอรมัน

8.) เคราร์ด ปิเก้

ปราการหลังจาก บาร์เซโลน่า ลืมตาดูโลกในครอบครัวที่ค่อนข้างมีหน้าตาในสังคมเพราะ คุณพ่อของเขาเป็นนักกฎหมายและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ขณะที่คุณแม่ เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลในบาร์เซโลน่า แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะมีหน้าตาในสังคมในรูปแบบของนักฟุตบอลอาชีพ ที่คว้าทั้งแชมป์โลก และแชมป์ยูโร ร่วมกับทีมชาติสเปน  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline