logo-heading

ไทยลีก 2018 จบไปแล้วก็เป็นธรรมเนียมที่เราจะมาเก็บตกสถิติ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นและน่าสนใจ บางเรื่องคุณอาจจำได้ หรือบางเรื่องคุณอาจลืมไปแล้ว วันนี้เรารวบรวมมาเป็น 12 เหตุการณ์ที่น่าสนใจ "รู้หรือไม่ไทยลีก 2018" มีอะไรบ้างไปดูกัน

เมื่อวานนี้เราได้สรุปความเป็นที่สุด 10 เรื่องด้วยกันในศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2018 ที่เพิ่งจะจบลงไป ใครยังไม่อ่านคลิ๊กไปอ่านย้อนหลังได้ที่ https://www.khobsanam.com/column/47207 ซึ่งหลังจบซีซั่นแบบนี้ ช่วงที่ข่าวสารยังไม่มีอะไรมากมาย รวมทั้งเป็นเวลาของฟีฟ่าเดย์พอดี เราก้มาเก็บตกประเด็นที่น่าสนใจในศึกไทยลีกกันหน่อยแล้วกัน กับหัวข้อที่บอกไปก็คือ "Did You Know?" (คุณรู้หรือไม่?) ลองดูซิว่าคุณจำอันไหนได้บ้าง และมีเรื่องไหนที่คุณยังไม่รู้มาก่อนกับไทยลีกฤดูกาลนี้

1. "เจนรบ" นักเตะไทยคนเดียวที่ยิงแฮตทริก

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ในฤดูกาลนี้มีแฮตทริกเกิดขึ้นมากกมายแต่เกือบทั้งหมดมาจากนักเตะต่างชาติ มีนักเตะไทยเพียงคนเดียวที่ทำแฮตทริกได้ในซีซั่นนี้คือ "เจนรบ สำเภาดี" กองหน้าจากรั้วกิเลนผยอง แถมยังเป็นคนยิงแฮตทริกแรกในฤดูกาลนี้ด้วยในเกมนัดเปิดสนามที่เอสซีจี เมืองทองฯ พลิกกลับมาแซงชนะทรู แบงค็อก 3-2 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อน 2-0

2. เมืองทองฯ แพ้บุรีรัมย์ ไป-กลับ ครั้งแรก

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่างเมืองทองฯ กับ บุรีรัมย์ ในฤดูกาลนี้ทั้งสองเกม เป็นทางบุรีรัมย์ ที่ชนะได้ทั้งไปและกลับ นัดแรกที่ช้าง อารีน่า บุรีรัมย์ ถล่มไป 4-0 และเลกสองที่เอสซีจี สเตเดี้ยม กดไปอีก 3-0 ทำให้เป็นครั้งแรกที่กิเลนผยองแพ้เซราะกราวทั้งไป และกลับ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน

3. โค้ชแบน ตกงาน 2 หนในฤดูกาลเดียว

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ในฤดูกาลนี้มีการเปลี่ยนกุนซือมากมายกว่า 20 ครั้ง จาก 11 สโมสร ซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียวที่ตกงานสองรอบในปีเดียวนั่นก็คือ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ที่ช่วงต้นฤดูกาลลาออกจากเอสซีจี เมืองทองฯ และปลายฤดูกาลก็ลาออกจากโปลิศ เทโร เอฟซี อีกครั้ง

4. ดราแกน บอสโควิช ยิง 4 ลูกในหนึ่งนัด

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 แม้จะมีแฮตทริกเกิดขึ้นมากมายแต่การยิงคนเดียว 4 ประตูในหนึ่งเกมยากที่จะมีใครทำได้ และเหมือนจะไม่มีใครทำได้แล้วจนกระทั่งนัดสุดท้ายของฤดูกาล "ดราแกน บอสโควิช" ของการท่าเรือ เอฟซี ซัดคนเดียวสี่ประตูในเกมถล่มพัทยา ยูไนเต็ด 4-1

5. สินทวีชัย ลงเล่นครบทุกวินาทีในลีก

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ในหนึ่งฤดูกาลจะมีนักเตะสักกี่คนที่ลงเล่นครบทุกนัดและทุกนาที ทุกวินาทีโดยที่ไม่โดนเปลี่ยนออก แต่ในฤดูกาลนี้เกิดขึ้นกับ "สินทวีชัย หทัยรัตนกุล" นายทวารจอมเก๋าของสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ลงเล่นครบ 34 แมตช์ ทุกเกม ทุกนัด ทุกนาที และทุกวินาที

6. ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา อายุน้อยสุดที่ยิงได้

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ในฤดูกาลนี้มีการสร้างสถิติใหม่สำหรับนักเตะอายุน้อยที่ได้ลงเล่นไทยลีก แถมยังยิงประตูได้ด้วย นั่นคือ "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" ดาวรุ่งของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นไทยลีกด้วยวัยเพียง 15 ปี 8 เดือน 22 วัน ในเกมพบสวาทแคท เพื่อวันที่ 25 เม.ย.61 และยังมาสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในเกมพบแอร์ฟอร์ซ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.61 ด้วยอายุ 15 ปี 9 เดือน 25 วัน ซึ่งวันนั้นยิงไป 2 ประตู ทำลายสถิติของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 15 ปี 11 เดือน 28 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558

7. "สวาทแคท" เป็นทีมเดียวที่แพ้แอร์ฟอร์ซ ไป-กลับ

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ซีซั่นที่ผ่านมามีหนึ่งทีมที่ต้องปราชัยให้กับทีมบ๊วยอย่างแอร์ฟอร์ซ ทั้งไปและกลับนั่นคือ "นครราชสีมา" ที่เลกแรกเปิดบ้านแพ้ไป 0-1 และเลกสองก็บุกแพ้ 1-0 เช่นกัน

8. จักรพันธ์ คว้าแชมป์ไทยลีก 7 สมัย

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 การคว้าแชมป์ไทยลีกเป็นเรื่องที่ยาก แต่การคว้าแชมป์ถึง 7 สมัยแม่งโคตรยาก แต่เขาคนนี้ทำได้ "จักรพันธ์ แก้วพรม" ที่ได้แชมป์กับบุรีรัมย์มาแล้ว 6 ครั้ง และกับเอสซีจี เมืองทองฯ 1 ครั้งเมื่อปี 2010

9. วรชิต,สุมัญญา แข้งไทยที่ยิงเยอะสุด

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ถ้าเหลือบไปดูตารางดาวซัลไวไทยลีกฤดูกาลนี้ 10-20 อันดับแรกเกือบจะเป็นนักเตะต่างชาติทั้งหมด มีเพียงนักเตะไทยแค่สองคนที่เข้าไปสอดแทรกได้แถมยังไม่ใช่กองหน้าด้วย นั่นคือ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ของชลบุรี กับ สุมัญญา ปุริสาย ของแบงค็อก ที่ยิงกันไป 12 ประตูเท่ากัน ถือเป็นนักเตะไทยที่ยิงได้มากสุดในฤดูกาลนี้และัเป็นดาวซัลโวลำดับที่ 17 และ 18

10. ชัยนาท เป็นทีมเดียวที่บุกชนะบุรีรัมย์

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ทีมแชมป์อย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่ามีผลงานที่ดีที่สุดในลีกและเกมในบ้านฤดูกาลนี้ก็ไร้เทียมทาน แต่พวกเขาก็ยังมีเกมที่สะดุดพลาดท่าแพ้ในบ้านอยู่เกมนึง ซึ่งทีมที่บุกมาเอาชนะบุรีรัมย์ ได้ถึงช้าง อารีน่า ก็คือ "ชัยนาท ฮฮร์นบิล" โดยชนะไป 1-0 จากประตูชัยของ จีระ เจริญสุข เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา

11. สุโขทัย คือทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุด

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ในซีซั่นที่ผ่านมา สโมสรที่ได้จุดโทษมากที่สุดคือ "สุโขทัย เอฟซี" ได้ไปทั้งหมด9 ครั้งด้วยกัน

12. เนลสัน โบนิลญ่า ซัดโทษมากสุด

"Did You Know?" รู้หรือไม่!! กับศึกไทยลีก 2018 ส่วนนักเตะที่ได้ยิงจุดโทษมากที่สุด คือ เนลสัน โบนิลญ่า ของสุโขทัย ที่ยิงทั้ง 9 ประตู แต่เป็นประตูแค่ 7 ประตู และเขาก็เป็นคนพลาดจุดโทษมากที่สุดเช่นกัน 2 ครั้ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline