logo-heading

ฟุตบอลลีกฤดูกาล 2018-19 ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปได้ผ่านช่วง 10 นัดแรกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ลีกบางประเทศก็ได้จ่าฝูงแบบนำเดี่ยว หรือบางลีกก็คั่วตำแหน่งจ่าฝูงกันอย่างสนุก

แต่ซีซั่นนี้ก็ยังคงเหมือนฤดูกาลก่อนๆ ที่มักจะมีทีมม้ามืดโผล่ขึ้นมาสร้างสีสันให้กับฟุตบอลลีกในประเทศนั้น ว่าแล้วในฤดูกาลเมื่อผ่านมาถึงปัจจุบันจะมี ม้า ตัวไหนที่น่าจับตามองบ้าง ขอบสนาม เรารวบรวมมาให้ได้ชมกันแล้ว ติดตามกันได้เลย

บอร์นมัธ (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ)

3 ทีมเล็ก จาก 5 ลีกใหญ่ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือความคาดหมาย ถือว่าเป็น ม้ามืด ที่น่ากลัวไม่น้อยสำหรับ บอร์นมัธ ในฤดูกาลนี้เพราะว่าผ่านพ้นมา 11 ผ่าน พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางจากผลงาน ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 3 สิ่งที่น่าสนใจโดยเฉพาะในแนวรุกของพวกเขาที่กระหน่ำยิงคู่แข่งไปแล้วถึง 20 ประตู จาก 11 นัด ซึ่งมากกว่าทีมใหญ่ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และสเปอร์ส ความดีความชอบในส่วนนี้คงต้องยกให้แนวรุกทั้ง คาลั่ม วิลสัน (ยิง 6, แอสซิสต์ 4) และโจชัว คิง (ยิง 4, แอสซิสต์ 1) แต่ทว่าผลงานที่สวยงามแบบนี้คงต้องยกเครดิตให้กับ เอ็ดดี้ ฮาว เต็มๆ ที่สามารถผสมผสานทีมได้อย่างลงตัวด้วยเงื่อนไขที่ค่อนข้างจำกัด และมันคงไม่แปลกที่กุนซือหนุ่มรายนี้จะเนื้อหอมได้รับการจับตามองจากหลายทีมในลีกเดียวกัน

อลาเบส (ลาลีกา สเปน)

3 ทีมเล็ก จาก 5 ลีกใหญ่ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือความคาดหมาย หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยการบุกไปพ่าย บาร์เซโลน่า 3-0 อลาเบสก็เข้าสู่ช่วงฟอร์มที่โคตรโหดไม่แพ้ใคร 5 นัดติด (ชนะ 3 เสมอ 2) ก่อนมาสะดุดบุกพ่าย เลบันเต้ 2-1 เมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าสู่ช่วงชนะ 3 นัดติดเก็บ 9 คะแนนเต็มทะยานขึ้นหัวตาราง ก่อนจะมาพ่ายในเกมล่าสุดต่อ เออิบาร์ แบบเจ็บซ้ำ 2-1 ปัจจุบัน อลาเบส รั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนนจากผลงานลงสนาม 11 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 3 ตามหลังจ่าฝูง บาร์ซ่า เพียง 4 คะแนนเท่านั้น ไม่รู้ว่าพวกเขาจะยืนระยะแบบนี้ได้นานอีกไหน แต่อย่างน้อยนี้น่าจะเป็นซีซั่นที่พวกเขาไม่ต้องไปดิ้นรนหนีตกชั้นแบบคุ้นเคย ส่วนนึงต้องยกผลงานครั้งนี้ให้กับ อาเบลาร์โด เฟร์นันเดซ กุนซือไว้ 48 ปี ของทีม

มงต์เปลลิเย่ร์ (ลีกเอิง ฝรั่งเศส)

3 ทีมเล็ก จาก 5 ลีกใหญ่ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือความคาดหมาย เจ้าของแชมป์ลีกเอิง เมื่อฤดูกาล 2011-12 แต่ครั้นจะให้ไปลุ้นแชมป์แบบแต่ก่อนก็คงจะเบียดยากไปเสียหน่อย แต่ด้วยผลงานปัจจุบันของทีมที่รั้งรองจ่าฝูงเก็บ 25 คะแนน จากผลงานลงสนาม 12 ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 1 ก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าพวกเขาพร้อมที่จะเบียดลุ้นกับทีมใหญ่อื่นๆ ในโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างแน่นอน ย้อนกลับไปก็ผลงานในลีกถึงตรงนี้พวกเขาไร้พ่ายมา 11 นัดติดต่อกันแล้วนับตั้งพ่าย ดิฌง 2-1 ในนัดเปิดฤดูกาล จุดแข็งแกร่งของ มงต์เปลลิเย่ร์ ในซีซั่นนี้นั่นก็คือเกมรับ เพราะพวกเขาสามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 6 จาก 11 นัดที่ลงเล่นในลีก (เสีย 7 ประตู จาก 11 นัด)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline