logo-heading

ตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งในช่วงนี้มีนักเตะหลายรายที่สามารถเจรจากับต้นสังกัดใหม่ได้ในทันที ในกรณีที่สัญญาของพวกเขาเหลือไม่ถึง 6 เดือน หรือสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ หลังจากจบฤดูกาลนี้

ซึ่งอาจมีบางรายอาจได้เก็บกระเป๋าย้ายต้นสังกัดหลังจากฤดูกาลนี้มันรูดม่านปิดลงและไปแบบฟรีๆ สโมสรไม่ได้เงินเลยสักปอนด์เดียว ซึ่งวันนี้เราจะจัด 11 ตัวจริงมาให้ได้ชมกันว่าแข้งเหล่านี้มีโอกาสย้ายทีมแบบฟรีๆ พอมารวมกันจะโหดขนาดไหน ว่าแล้วจะมีใครกันบ้างติดตามกันได้เลย

ผู้รักษาประตู - ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ นายทวารเบอร์ต้นๆ ของโลกกำลังจะหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" หลังจากจบฤดูกาลนี้ และดูเหมือนยังไม่มีท่าทีจะขยายสัญญาออกไป เชื่อเหลือเกินว่าบันไดจะไม่แห้งแน่นอนถ้าเจ้าตัวคิดจะเปลี่ยนต้นสังกัด ถึงแม้ฟอร์มในช่วงนี้จะออกทะเลไปหน่อยก็ตาม

แบ็คขวา - ดานี่ อัลเวส (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ แบ็คจอมเก๋ายังไม่ได้ลงเล่นสักนัดเลยในฤดูกาลนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าฉีกขาด และด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลง ซึ่งถ้าเจ้าตัวกลับมาสวมสตั๊ดโลดแล่นอีกครั้ง เรื่องประสบการณ์นั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะมันจะช่วยเหลือต้นสังกัดใหม่ได้อย่างแน่นอน และเจ้าตัวเคยเปรยๆ ออกมาว่าอยากไปสัมผัสเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สักครั้งนึง

แบ็คซ้าย - แยน แฟร์ต็องเก้น (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ มีโอกาสไม่น้อยที่เจ้าตัวจะลาจากทัพ "ตราไก่" เพราะทีมเริ่มดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมามากยิ่งขึ้นทั้งในตำแหน่งหลักของเขาอย่าง เซนเตอร์ฮาร์ฟหรือแบ็คซ้าย ทำให้โอกาสยืนระยะแบบยาวๆ น้อยลงไปทุกที

เซนเตอร์ฮาร์ฟ - โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ อีกหนึ่งปราการหลังจาก สเปอร์ส อัลเดอร์ไวเรลด์ เกือบได้ย้ายออกจากทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ต้องพับเก็บแผนนั้นไปเสียก่อน และล่าสุดดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจกลับมาไล่ล่าเจ้าตัวอีกครั้ง ซึ่งการย้ายทีมอาจเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมนี้เลย เพราะไม่เช่นนั้นจะเสียตัวไปแบบไม่ได้อะไรกลับสักปอนด์เดียวเลย

เซนเตอร์ฮาร์ฟ - ดิเอโก้ โกดิน (แอต. มาดริด)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ปราการหลังมากประสบการณ์ และเป็นถึงกัปตันทีม "ตราหมี" อีกด้วยในตอนนี้ และสัญญาก็ยังไม่ได้คืบหน้าไปไหน ทำให้ในตอนนี้มีหลายสโมสรที่หวังจะคว้าเขาไปเฝ้าหลังบ้านให้ โดยที่เป็นข่าวชัดเจนเลยก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมไปถึง ยูเวนตุส อีกหนึ่งสโมสรด้วย

กองกลาง - อาเดรียง ราบิโอต์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลที่เนื้อหอมไม่ใช่น้อย เพราะด้วยสัญญาที่ใกล้หมดและถ้ารอไปจนถึงจบฤดูกาลตอนนั้นคงมีหลายสโมสรยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยอย่างงามมาให้อย่างแน่นอน และล่าสุดดูเหมือน ยูเวนตุส จะไม่รอช้าเตรียมยื่นข้อเสนอให้ เปแอสเช พิจารณาในเดือนมกราคมนี้เลย

กองกลาง - อันเดร์ เอร์เรร่า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ กองกลางจอมขยันแต่ได้รับโอกาสลงสนามค่อนข้างน้อย ซึ่งอาจด้วยเพราะเหตุที่เจ้าตัวไม่สามารถรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวาได้ ฉะนั้นแล้วถ้า "ปีศาจแดง" คิดจะปล่อยออกจากทีมก็มีอีกหลายสโมสรที่พร้อมหมอบโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอย่างถาวรให้แก่เขาอยู่แล้ว

กองกลาง - อารอน แรมซี่ย์ (อาร์เซน่อล)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่! คงใช้คำนี้กับ แรมซี่ย์ ในยุคของ อูไน เอเมรี่ ได้เป็นอย่างดี เพราะกุนซือผู้นี้พูดชัดเจนแล้วว่ามิดฟิลด์ผู้นี้ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเขา เพราะฉะนั้นการเก็บกระเป๋าย้ายออกจากสโมสรจึงต้องเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนมีหลายสโมสรใหญ่ที่จับตามองเขาอยู่และไม่ใช่แค่ในอังกฤษอีกด้วย

ปีกขวา - อาร์เยน ร็อบเบน (บาเยิร์น มิวนิค)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ปีกวัยอาวุโสที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจากค้าแข้งกับ "เสือใต้" มานานถึง 9 ฤดูกาลแล้ว ถึงแม้ต้นสังกัดจะพยายามที่จะหมอบสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณา แต่โอกาสที่เจ้าตัวจะหลีกทางให้เด็กรุ่นใหม่ก็มีไม่น้อย และไม่แน่ในบั้นปลายอาชีพนักเตะเจ้าตัวอาจกลับไปปิดฉากในลีกบ้านเกิดก็เป็นได้

ปีกซ้าย - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ถือว่าเป็นดีลที่น่าติดตามไม่ใช่น้อย เพราะด้วยฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวได้กลับมายอดเยี่ยมอีกครั้ง แต่อย่าลืมว่าครั้งนึงเคยมีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวไม่มีความสุขและอยากย้ายออกจากถิ่น โอล์ด แทรฟฟอร์ด รวมไปถึงไม่อยากร่วมงานกับ มูรินโญ่ อีก เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นการบ้านข้อใหญ่ที่บอร์ดบริหารต้องโน้มนาว มาร์กซิยาล ให้ได้ เพราะมีหลายทีมพร้อมประเคนค่าเหนื่อยให้ โดยเฉพาะ เชลซี เพื่อนร่วมลีก

กองหน้า - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (เชลซี)

จัดทีม 11 ผู้เล่น ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากเริ่มตกเป็นเพียงตัวสำรองของ อัลบาโร่ โมราต้า รวมไปถึงยังไม่ค่อยยิงประตุได้อีก จึงเป็นสาเหตุที่เจ้าตัวอาจถูกปล่อยตัวไปแบบฟรีๆ เพราะสโมสรเองก็อาจมองหัวหอกคนใหม่ไว้แล้วเป็นที่เรียบร้อย และไม่แน่ต้นสังกัดใหม่อาจมีพื้นที่ให้ ชิรูด์ ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องมากกว่านี้อีกด้วย

ตัวสำรอง : ปีเตอร์ เช็ค (อาร์เซน่อล), นาโช่ มอนเรอัล (อาร์เซน่อล), เชส ฟาเบรกัส (เชลซี), มูสซ่า เดมเบเล่ (สเปอร์ส), ฟร้องค์ ริเบรี่ (บาเยิร์น มิวนิค), ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (โรม่า), แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ลิเวอร์พูล)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline