logo-heading

ซูซูกิ คัพ 2018 รอบแรกจบไปเรียบร้อย โดยสุดสัปดาห์นี้ก็จะเข้าสู้รอบรองชนะเลิศกันแล้ว แต่ก่อนจะไปว่ากันที่รอบตัดเชือก เรามาสรุปผลงานของทีมชาติไทย รวมทั้งเรื่องน่านู้ที่เกิดขึ้นในรอบแรกกันหน่อย

ทีมช้างศึกจบรอบแรกด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มบี ตามเป้าหมาย ด้วยการเก็บ 10 คะแนน โดย 4 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่มมีเรื่องที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย วันนี้เราจึงรวบรวมมาเป็น 10 สิ่งน่ารู้ของทีมชาติไทย ในซูซูกิ คัพ รอบแรกที่ผ่านมา

1. อดิศักดิ์ ซัด 8 ตุง

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก เรื่องแรกที่อยากพูดถึงก็คือการถล่มประตูของ อดิศักดิ์ ไกรษร เจ้าของ AKA "AK9" ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู ถือเป็นกองหน้าที่ออกสตาร์ทได้ร้อนแรงที่สุดในซูซูกิ คัพ หนนี้ เพียงแค่เกมแรกกับติมอร์ ก็กดไปแล้ว 6 ต่อด้วยเกมกับอินโดฯ และล่าสุดกับสิงคโปร์อีกอย่างละลูก ตอนนี้ทำลายสถิติในอาเซียนคัพหนเดียวของทีมชาติไทยไปเรียบร้อยของ "อัลเฟรด" เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ที่เคยยิงไว้ในปี 1996 ที่ 7 ประตู ซึ่ง อดิศักดิ์ ยังมีโอกาสจะทำลานสถิติดาวซัลโวที่ทำประตูสูงสุดด้วยในอาเซียนคัพ หนเดียว โดยสถิติเดิมเป็นของ นอห์ อลัม ชาห์ ของสิงคโปร์ ที่เคยยิงไว้ 10 ประตู เมื่อปี 2007

2.ศุภชัย แจ้งเกิด

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก ถ้าพูดถึงนักเตะที่แจ้งเกิดที่สุดของทีมชาติไทยในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "ศุภชัย ใจเด็ด" ดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ถือว่าก้าวกระโดดจากทีมชุด ยู21 ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้แบบเต็มตัว และตอนนี้น่าจะกลายเป็นตัวหลักของ ราเยวัช ไปแล้ว ที่ผ่านมาลงสนามเป็นสำรองสองเกมแรก และเป็นตัวจริงสองเกมหลัง กดไป 3 ประตู ถือว่าไม่ธรรมดา และกลายเป็นกองหน้าตัวความหวังคนใหม่ของทีมชาติไทยชุดนนี้ รับรองอนาคตไกลแน่นอน

3.ประตูมือหนึ่งยังไม่นิ่ง

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก เรื่องของตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่เหมือนจะไม่มีปัญหา แม้จะไม่มี "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" แต่ก็ยังมี "ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน" กับ "ฉัตรชัย บุตรพรม" ซึ่งทั้งคู่ทำผลงานได้ดีกับสโมสร ซึ่ง 4 เกมที่ผ่านมาก็สลับกันลงคนละสองเกม แต่จากทั้ง 4 เกม เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่ยังมีอาการตื่นสนามนิดๆ กับการเล่นในนามทีมชาติ จะเห็นได้ว่าความนิ่งยังต่างจาก "เจ้าตอง" พอสมควร และถ้าเป็นเกมที่ใหญ่กว่านี้ยังต้องรอการพิสูจน์ต่อไป ส่วนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า ราเยวัช จะเลือกใครเป็นมือหนึ่งในรอบรองชนะเลิศ อาจจะให้เล่นคนละนัด หรือจะมีใครได้ยึดตำแหน่งถาวรคงต้องรอดูกัน

4.สรรวัชญ์ ยอดเพลย์เกอร์

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก นอกจาก อดิศักดิ์ ที่ยิงไป 8 ประตู และ ศุภชัย ที่แจ้งเกิด นักเตะอีกคนที่ผลงานโดดเด่นมากๆ และเด่นที่สุดในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ของทีมชาติไทยก็คือ "สรรวัชญ์ เดชมิตร" ที่ได้รับบทเป็นจอมทัพในการทำเกมรุก และคุมจังหวะของทีมในแดนกลาง ถือว่า "เจ้าแคมป์" ทำได้ดีเกินคาด ผลงานที่เข้าตาคือการจ่ายบอลแบบทะลุทะลวงไม่ว่าจะโยนยาวหรือลูกเรียดจ่ายได้เนียนกริ๊บมากๆ โดยแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงไปแล้วถึง 5 ลูก เหลือรอว่าเมื่อไหร่เจ้าตัวจะยิงเองบ้าง ถ้าทำได้มีลุ้น MVP เลยทีเดียวถ้าไทยป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

5. 15 ประตูจาก 6 นักเตะ

ในรอบแรกทีมชาติไทยยิงได้ถึง 15 ประตู มากที่สุดในบรรดา 10 ทีมที่แข่งขัน โดย 15 ประตูที่เกิดขึ้นมาจากนักเตะทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย อดิศักดิ์ ไกรษร 8 ประตู,ศุภชัย ใจเด็ด 3 ประตู,พรรษา เหมวิบูลย์ 2 ประตู,กรกช วิริยอุดมศิริ 1 ประตู,ปกเกล้า อนันต์ 1 ประตู

6.เสีย 3 ประตู

4 เกมที่ผ่านมาทีมช้างศึกเสียไป 3 ประตู 2 ลูกแรกเสียในเกมที่เปิดบ้านชนะอินโดนิเซีย 4-2 เกมนั้น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงเฝ้าเสา และอีกลูกมาจากเกมบุกไปเสมอฟิลิปปินส์ 1-1 เกมนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสา

7.ผลงานรวม

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก ผลงานโดยรวมของทีมชาติไทยในรอบแรกของซูซูกิ คัพ 2018 ลงเล่นไป 4 เกม ชนะ 3 เสมอ 1 เก็บได้ 10 คะแนน ยิงได้ 15 ประตู เสีย 3 ประตู โดยรอบรองชนะเลิศจะพบกับมาเลเซีย นัดแรก 1 ธ.ค.นี้ เล่นที่บูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย และนัดสองจะกลับมาเล่นที่ราชมังฯ วันที่ 5 ธ.ค.นี้

8.เจออินโดแฟนเยอะสุด

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก ในรอบแรกทีมชาติไทยลงเล่นในบ้าน 3 เกม โดยเกมแรกกับติมอร์ เล่นในฐานะทีมเยือน โดยเกมที่มีแฟนบอลเข้ามาชมมากที่สุดคือเกมพบกับอินโดนิเซีย นัดที่สอง มีแฟนบอลในสนาม 37,570 คน รองลงมาเป้นเกมล่าสุดกับ สิงคโปร์ 29,763 คน ส่วนเกมกับติมอร์ เลสเต มีแฟนบอล 8,764 คน ส่วนเกมรอบแรกที่มีแฟนบอลมากที่สุดเป็นเกมในสายเอ ระหว่าง มาเลเซีย พบ เมียนมา ที่บูกิต จาลิล มีแฟนบอล 83,777 คน

9.ใช้ผู้เล่นไป 20 คน

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก ใน 4 เกมที่ผ่านมา มิโลวาน ราเยวัช ใช้บริการนักเตะไปทั้งหมด 20 คน เหลือ 3 คนที่ยังไม่ได้ลงสนาม คือ สรานนท์ อนุอิน ประตูมือ 3, สุพรรณ ทองสงค์ และ เควิน ดีรมรัมย์ นอกนั้นได้ลงเล่นทั้งหมด โดยนักเตะที่ลงเป็นตัวจริงทุกเกม มี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว,กรกช วิริยอุดมศิริ,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,สรรวัชญ์ เดชมิตร และ อดิศักดิ์ ไกรษร

10.ใบเหลือง 3 ใบ

10 สิ่งน่ารู้ทีมชาติไทย หลังคว้าแชมป์กลุ่มบี ซูซูกิ คัพ รอบแรก รอบแรกที่ผ่านมาทีมชาติไทยมีนักเตะโดนใบเหลืองเพียงแค่ 3 คน และโดนในเกมกับฟิลิปปินส์เหมือนกัน คือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ฟิลิป โรลเลอร์ โดยทั้งหมดถือว่าได้ถูกล้างใบเหลืองเรียบร้อย ทำให้ในรอบรองชนะเลิศทีมชาติไทยไม่มีใครติดโทาแบน ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมชาติไทยใน 4 เกมรอบแบ่งกลุ่มของซูซูกิ คัพ ไว้จบทัวร์นาเม้นท์เรามาติดตามกันใหม่ ว่าจะมีบทสรุปอะไรที่น่าสนใจในอาเซียน คัพ หนนี้อีก  

มูซาชิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline