logo-heading

สัปดาห์แห่งเกมทีมชาติ ซึ่งเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ของเดือนมีนาคม ซึ่งทีมช้างศึก ของเราทั้งชุดใหญ่และชุดเล็ก ก็มีคิวลงเตะในช่วงเวลาเดียวกันนี้ตลอดทั้งสัปดาห์ เรียกได้ว่าอาทิตย์นี้เชียร์ทีมชาติไทยกันตาแฉะแน่นอน

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งจะมี "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่กุนซือรักษาการต่อเนื่องมาจากเอเชียน คัพ 2019 ก็จะนำทีมลงเล่นรายการไชน่า คัพ ที่ประเทศจีน และเตรียมจะลงสนามนัดแรกพบเจ้าภาพในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) เรื่องขุมกำลังของทีมชุดนี้อย่างที่ทราบๆ กันว่ามีถอนไปหลายรายอย่างตัวหลักเลยก็คือ ธีรศิลป์ แดงดา นอกนั้นก็เป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่อย่าง สุมัญญา ปุริสาย, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุรชาติ สารีพิมพ์ อะไรประมาณนี้ ที่กระทบสุดก็คงเป็นการขาดหายไปของ ธีรมุ้ย นั่นเอง แต่ในขณะเดียวกันก็มีแข้งหน้าเก่าและใหม่ ที่กลับมาติดทีมชุดนี้อีกครั้ง อย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สารัช อยู่เย็น, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และอีกหลายๆ คนที่น่าสนใจ โดยแกนหลักดูแล้วก็คงไม่ต่างจากเอเชี่ยน คัพ มาก นำมาโดย 3 ตัวเทพจากเจลีกทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีราทร บุญมาทัน โดยเราลองไปจัดทีมตัวจริงกันซะหน่อยว่าทัพช้างศึก ชุดนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ทายใจ \"โค้ชโต่ย\" & \"กาม่า\" จะจัดทัพช้างศึกแบบไหนในศึกฟีฟ่าเดย์ จากผังการเล่นด้านบน เรายังคงยึดระบบ 3-5-2 หรือ 5-3-2 ที่ทั้ง "โค้ชโต่ย" และ "โค้ชโชค" ใช้ในเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา ก็คิดว่าคงจะยึดระบบนี้ในเกมที่จะพบกับจีน ตำแหน่งต่างๆ ก็อย่างที่เห็นในผัง อย่างผู้รักษาประตูก็คงเป็น ศิวรักษ์ ที่น่าจะยึดมือหนึ่งเหมือนเดิม แผงหลังสามคนถ้าจะมีตัวสอดแทรกเข้ามาก็อาจจะเป็น นัสตพล มาลาพันธ์ จากพีที ประจวบ ที่มีโอกาสเป็นตัวจริง ขณะที่วิงแบ็กซ้ายขวา คงจะเป็นตามที่คาด ทั้ง โด และ อุ้ม น่าจะยึดตำแหน่ง ส่วนตรงกลางถ้าตัวจริงก็คงไม่พ้น นิว กับ ตั้ม แต่ถ้าจะทดลองตัวใหม่ก็มีอย่าง สารัช และ จิตปัญญา ที่ก็มีโอกาส ส่วนตำแหน่งของ เมสซี่เจ น่าจะแบเบลอ ส่วนคู่หน้า อดิศักดิ์ น่าจะเป็นตัวเลือกแรก โดยมี ชนานันท์, พิชา และ เกริกฤทธิ์ ที่มีโอกาสเป้นตัวเลือกได้ด้วยเหมือนกัน ทั้งหมดนี้ก็เป็นแค่การคาดเดาและอ่านใจ "โค้ชโต่ย" กับ "โค้ชโชค" ซึ่งไม่แน่ว่าถึงเวลาจริงอาจจะเป็นอีกระบบก็ได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกัน ส่วนใครคิดว่าควรจะเป็นแบบไหนก็คอมเม้นท์มาบอกกันได้ สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมศึกไชน่า คัพ 2019 พบเจ้าภาพทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมนี้ ส่วนอีกคู่ อุรุกวัย จะพบกับ อุซเบกิสถาน ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคมนี้ โดยผู้ชนะจะไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม เช่นเดียวกับผู้แพ้ที่จะไปชิงที่สามในวันเดียวกัน

ขยับมาดูทีมชาติไทย ชุดยู23 ของอเล็กซานเดร กาม่า กันบ้าง

ซึ่งทีมชุดนี้ก็มีคิวจะลงเตะฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเค ซึ่งเราจะไปเตะที่ประเทศเวียดนาม ก่อนอื่นขออธิบายให้คนที่ยังไม่ทราบให้เข้าใจก่อนว่า สำหรับฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกนี้ สำหรับทีมชาติไทย นั้นเราได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว และเป็นทีมเดียวที่เข้ารอบตอนนี้ เพราะว่าเราจะเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย ในปี 2020 ดังนั้นการไปเตะที่เวียดนามครั้งนี้ ก็เหมือนเป็นการได้ทดลองทีม เตรียมทีมไปในตัว โดยไม่ต้องซีเรียสกับผลการแข่งขันมากเท่ากับเพื่อนร่วมสายอย่าง อินโดนิเซีย, บรูไน และ เวียดนาม แต่อย่างไรก็ดี ถ้าเราจะกลับไปแบบได้ที่ 3 หรือที่ 4 ต่อให้ได้รองแชมป์กลุ่มก็ดูจะเป้นผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานเกินไป ยังไงเราก็ต้องคว้าแชมป์กลุ่มกลับมาให้ได้ เรื่องของขุมกำลังต้องบอกว่านี่น่าจะเป็นนักเตะชุดที่ดีที่สุดสำหรับ ยู 23 อาจจะมีตัวหลักถอนตัวไปบ้าง อย่าง รัตนากร ใหม่คามิ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, เควิน ดีรมรัมย์ อะไรพวกนี้ แต่ตัวที่มีอยู่ก็ถือว่าเต็มสูบ มีทั้ง นนท์ ม่วงงาม, ชินภัทร์ ลีเอาะ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด แค่ชื่อตัวหลักก็ซี๊ดแล้ว เราลองมาอ่านใจ อเล็กซานเดร กาม่า กับการจัดทัพทีมชุดนี้ก็หน่อยว่าน่าจะออกมาประมาณไหน  ทายใจ \"โค้ชโต่ย\" & \"กาม่า\" จะจัดทัพช้างศึกแบบไหนในศึกฟีฟ่าเดย์ จากผังที่เห็นบอกตามตรงว่ายังไม่แน่ใจว่าจะเล่นระบบนี้หรือไม่ แต่เท่าที่ดูขุมกำลังที่มีอยู่ ระบบนี้ก็ถือว่าโอเค นั่นก็คือ 4-3-3 หรือ 4-3-2-1 ดูแล้วที่มีปัญหาอาจจะเป็นตำแหน่งแบ็กซ้ายที่เราชาด เควิน ดีรมรัมย์ ไป แต่ตัวใหม่ที่เรียกมาอย่าง กิตติพงษ์ แสนสนิท ก้น่าจะพอทดแทนกันได้ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ก็น่าจะตามผังเลยครับ ส่วนการจัดทัพจริงๆ จะออกมาเป็นแบบไหนก็ต้องรอติดตามกันครับ สำหรับโปรแกรมของ ยู 23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก มีดังนี้เลย วันที่ 22 มีนาคม 2562 17.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย วันที่ 24 มีนาคม 2562 17.00 น. บรูไน พบ ไทย วันที่ 26 มีนาคม 2562 20.00 น. เวียดนาม พบ ไทย ทุกนัดที่ทีมชาติไทย ยู 23 ลงทำการแข่งขันทุกนัด ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline