logo-heading

"ผมต้องการความท้าทาย การเลือกเส้นทางอื่นเป็นเรื่องที่ยาก ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง หวังว่าเราจะได้พบกันอีกเร็วๆ นี้" คำกล่าวลาแฟนบอล แอตเลติโก มาดริด ของ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวจะย้ายออกจากทีมหลังค้าแข้งกับทีม ตราหมี มานาน 5 ปีเต็ม

แต่ทว่าในการอำลาครั้งนี้ยังไม่มีการพูดถึงจุดหมายปลายทาง หรือสโมสรแห่งใหม่ว่าเป็นที่ไหน ว่าแล้ววันทาง ขอบสนาม ของเราเลยทำการวิเคาระห์ 3 สโมสรที่ อ็องตวน กรีซมันน์ มีโอกาสย้ายไปร่วมทีม จะมีทีมไหนบ้าง ติดตามกันได้เลย 3 สถานีต่อไปที่ กรีซมันน์ (อาจจะ) ย้ายไปร่วมทีม

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงแห่งประเทศฝรั่งเศส ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะเจ้าตัวน่าจะได้การันตีการลงสนามเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังจะได้ลงสนามไปประสานงานกับหูคู่ในนามทีมชาติอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ ซึ่งถ้า กรีซมันน์ ตัดสินใจย้ายกลับไปยังประเทศบ้านเกิดในครั้งนี้ โอกาสที่จะประสบความเร็จ และคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกมาประดับบารมี มีสูงมากเลยทีเดียว เพราะจากผลงานที่แฟนบอลได้เห็นกัน ว่า เปแอสเช กับเกมฟุตบอลลีก เอิง พวกเขาเป็นเต้ยมากขนาดไหน ถึงขั้นมีแฟนบอลล้อเลียนว่าเหมือนลงสนามไปเล่นกับบอทอย่างไงอย่างงั้น ซึ่งตรงนั้นอาจไม่ท้าทายมากเท่าที่ควร ก็ยังมีเป้าหมายที่เหล่าผู้บริหารของทีมอยากได้นั้นก็คือ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนมันคือความต้องการของบิ๊กบอส เปแอสเช และมันยังรวมไปถึงตัวนักเตะเองด้วย ข้ามไปพูดถึงเรื่องของเงินๆ ทอง ไม่ต้องมีข้อสงสัยมากมายเลยว่า เปแอสเช มีเงินก้อนมหาศาลในการทุ่มปิดดีลครั้งนี้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยก็ไม่หวั่น พวกเขาพร้อมจ่ายด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมไม่น้อย ทั้งได้กลับบ้าน และความท้าทายใหม่ๆ อีกด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชื่อของ อ็องตวน กรีซมันน์ เคยเข้ามาพัวพันกับ "ปีศาจแดง" อยู่หลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งมันก็ยังเป็นได้แค่เกือบเท่านั้นจริงๆ และแน่นอนเมื่อดาวเตะดีกรีแชมป์โลกประกาศชัดเจนแล้วว่า จบฤดูกาลนี้จะกลายเป็นอดีตกับ แอตเลติโก มาดริด ทำให้กระแสข่าวดังกล่าวมันดังขึ้นมาอีกครั้ง และมันยิ่งถูกโหนกระแสหนักเข้าไปอีกเมื่อไอดอลในวงการลูกหนังของเจ้าตัวคือ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานเบอร์ 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย กรีซมันน์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงไอดอลของเขาไว้ว่า "เวลาที่เขา (เบ็คแฮม) อยู่ในสนาม เขาเป็นนักเตะที่มีคลาสมาก และเมื่ออยู่นอกสนามเขายังดูดีมากทั้งเรื่องของการแต่งตัว และทรงผมที่เพอร์เฟคท์ นอกจากนั้นผมเป็นแฟนคลับของเขา ที่ผมใส่เสื้อแขนยาวก็เพราะเขาเลย และผมยังเลือกแต่เบอร์ 7 อีกต่างหาก" และเมื่อมันมาผสมกับที่เบอร์ 7 ของ "ปีศาจแดง" ในตอนนี้อย่าง อเล็กซิส ซานเชซ มีแนวโน้มว่าจะอำลาทีมไป ทำให้เบอร์เสื้อดังกล่าวจะว่างลง ซึ่งมันก็เป็นโอกาสไม่น้อยที่จะได้เดินตามรอยของไอดอล แต่... มันอาจจะติดตรงที่ในฤดูกาลหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ได้ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และโครงสร้างของทีมอาจจะทำให้เขาต้องรอคอยความสำเร็จไปอีกสักพักใหญ่ๆ เลยทีเดียว

บาร์เซโลน่า

เต็งหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยเลยสำหรับเจ้าของแชมป์ลาลีกา ฤดูกาลล่าสุด โดยช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมาชื่อของ กรีซมันน์ กับ บาร์เวโลน่า ถูกนักข่าวเขียนเชื่อมโยงไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งเรื่องทั้งหมดมันเกือบจะเกิดขึ้นจริงแล้ว ก่อนที่ดีลจะล่มไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด โดยหลังจากที่ กรีซมันน์ ประกาศอำลาทีม สำนักข่าวในประเทศสเปนต่างประโคมข่าวว่า บาร์เซโลน่า ยอมทุ่มเงินฉีกสัญญาจำนวน 125 ล้านยูโร เพื่อปิดดีลหัวหอกชาวฝรั่งเศส ซึ่งดูจากแนวโน้มแล้ว คงจะมีโอกาสเป็นไปได้มากเลยทีเดียวที่ อ็องตวน กรีซมันน์ จะได้ย้ายมาสวมเครื่องแบของ อาซูลกราน่า ในฤดูกาลหน้า ซึ่งแน่นอนถ้ามันเกิดขึ้นจริง เจ้าตัวจะได้ประสานงานร่วมกับดาวเตะระดับท็อป ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง ซามูเอล อุมติตี้ หรืออุสมาน เดมเบเล่ นอกจากนั้นเจ้าตัวจะได้ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัวในทุกฤดูกาล รวมไปถึงการก้าวขึ้นไปลุ้นโทรฟี่แชมเปี้ยนส์ลีก แชมป์ที่นักฟุตบอลหลายคนถวิลหาอย่างมากที่สุด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline