logo-heading

26 พ.ค.นี้ คือดีเดย์กับเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีก" ที่ ช้าง อารีน่า ระหว่าง 2 มหาอำนาจลูกหนังของเมืองไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง

แต่การเจอกันในช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของทั้งสองทีม โดยเฉพาะ เอสซีจี เมืองทอง ที่ล่าสุดนอกจากจะรั้งบ๊วยของไทยลีกแล้ว ผลงาน 7 เกมหลังสุดยังไม่ชนะใครเลย (นับเฉพาะในไทยลีก) และต้องโคจรมาเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังเป็นเป็น บุรีรัมย์ ทีมเดิมที่ฟอร์มยังคงเส้นคงวาเสมอ แม้เพิ่งจะตกรอบ ACL 2019 มาก็ตาม วันนี้ "ทีมงานขอบสนามบอลไทย" ขอเสนอบทความในหัวข้อ "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด มาดูกันว่าเกมในสุดสัปดาห์นี้ที่ บุรีรัมย์ Vs เมืองทอง มีอะไรที่คู่นี้ "ห่าง" กันบ้าง   "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด อันดับห่างกันที่สุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของไทยลีก ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ปัจจุบันยังจบอยู่อันดับที่ 16 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายของไทยลีก ทำให้ทั้งสองทีมมีอันดับห่างกันมากถึง 13 อันดับ   "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด คะแนนห่างกันที่สุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นไปเพียง 9 นัด (เป็นทีมที่ลงสนามน้อยที่สุด) และมี 19 คะแนน ส่วน เอสซีจี เมืองทอง เล่นตามปกติ 11 เกม และมีเพียงแค่ 8 แต้ม ทำให้เมื่อ บวก ลบ คูณ หาร แล้ว ทั้งสองทีมมีแต้มห่างกันถึง 11 คะแนน   "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด ฟอร์มห่างกันสุดขั้ว ในชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่าฟอร์มของ สายฟ้า ดีกว่า กิเลนผยอง จริงๆ โดยเฉพาะถ้าเราเทียบกันด้วยผลงาน ณ เวลานี้ บุรีรัมย์ คือทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใคร ส่วน เมืองทอง คือทีมเดียวที่แพ้มากที่สุด 7 เกม   "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด จำนวนโค้ชที่ใช้ต่างกัน นับตั้งแต่ปีที่แล้วที่ เอสซีจี เมืองทอง เปลี่ยนมาใช้ ราโดวาน เคอร์ซิซ ที่ประเดิมเปิดหัวด้วยการแพ้ บุรีรัมย์ 4 - 0 หลังจากนั้นพวกเขาใช้โค้ชเพิ่มไปอีก 3 คนได้แก่ อุทัย บุญเหมาะ, โค้ชเบ๊ ไพโรจน์ และ ยุน จุง ฮวาน ส่วน บุรีรัมย์ ยังคงใช้บริการของ โบดิซาร์ บันโดวิช คนดี คนเดิม เหมือนเดิม    "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด ทีมนึงยังไม่แพ้ ทีมนึงยังไม่ชนะ ถ้าลองนับแค่ในไทยลีกปีนี้ บุรีรัมย์ ยังไม่แพ้ใครเลยติดต่อกันตลอด 9 เกม (ทั้งเหย้า และ เยือน) และนับแค่ในไทยลีกปีนี้เช่นกัน เมืองทอง ก็ยังไม่ชนะใครเลยตลอด 7 เกมในลีกที่ผ่านมา (ทั้งเหย้าและเยือน) ซึ่งตรงนี้คือความแตกต่างและความห่างของทั้งสองทีมอย่างแท้ทรู   "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" ที่ห่างกันที่สุด   ถึงแม้เกมในที่ 26 พ.ค. นี้ จะเป็นช่วงที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ต่างกันสุดขั้ว ทั้งผลงาน ทั้งความมั่นใจ แต่ก็เหมือนที่ "บิ๊กเน" บอกว่า "เมืองทอง ยังไงก็คือ เมืองทอง พวกเขาอาจจะแย่มา แต่เมื่อไหร่ที่เจอกับ บุรีรัมย์ ใส่เกิน 100% ทุกทีไป"

ดังนั้นด้วยศักดิ์ศรีที่ทั้งคู่มีต่อกัน ต่อให้ บุรีรัมย์ กับ เมืองทอง จะห่างกันขนาดไหน หรือใครฟอร์มแย่ยังไง เราก็ยังต้องเรียกเกมนี้ว่า "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" อยู่ดี

     

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline