logo-heading

ไม่มีพลิกโผ สำหรับกุนซือคนใหม่ของ "กิเลนผยอง" นั่นคือ "อเล็กซานเดร กาม่า" ซึ่งถ้าว่ากันตามข่าวแล้ว ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มากๆ แต่เมื่อมันมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยทำให้ข่าวเปิดตัววันนี้ไม่ได้มีอะไรน่าแปลกใจ 

พูดถึงการมาของ กาม่า กุนซือชาวบราซิล วัย 51 ปี ในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม นี่ถือเป็นกุนซือคนที่สาม ที่ได้มีโอกาสคุมทั้งทีมเมืองทอง และ บุรีรัมย์ ต่อจาก "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม และ สก็อต คูเปอร์ การมารับงานคุมทีมเมืองทอง ครั้งนี้ของ "กาม่า" มันไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะก่อนหน้านี้ กาม่า เป็นเฮดโค้ชของทีมชาติไทย ชุดยู 23 อยู่ และไม่มีทีท่าจะลาออกแต่อย่างใด รวมทั้งเมืองทอง ก็มี ยุน จอง ฮวาน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ที่เพิ่งมาคุมทีมได้ยังไม่จบเลกแรกเลย แม้ผลงานจะไม่ดี แต่มันก็ดูมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นมาในอนาคต แต่สุดท้ายบอร์ดกิเลนผยอง ก็ไม่รีรอ สั่งเชือด โค้ชยุน เสียก่อนที่จะจบเลกแรก และเลือกเกมที่จะต้องบุกไปเยือนฉลามชล กระชากตัว กาม่า มาจากทีมชาติไทย เรื่องเบื้องลึกเบื้องหลังของดีลครั้งนี้ เราไม่รู้ว่าที่จริงแล้วมันเป็นอย่างไร เมืองทองไปดึง กาม่า มาจากทีมชาติ หรือ กาม่า มีปัญหากับสมาคมฯ เลยอยากจะออก ก่อนจะมาจบที่เมืองทอง มันจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม สุดท้าย กาม่า ก็มาเป็นกุนซือคนใหม่ของกิเลนผยองแล้ว ถามว่าทำไมเมืองทองถึงเลือก กาม่า? 5 เหตุผล "เอสซีจีเมืองทอง" ทำไม? ต้องเป็น "กาม่า" ต่อไปนี้คือ 5 เหตุผล ที่กุนซือเมืองทองต้องชื่อ "อเล็กซานเดร กาม่า"

1.ต้องการแชมป์

ด้วยผลงานในฤดูกาลนี้ บอกตามตรงว่าการลุ้นแชมป์ลีก นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้แน่นอน แต่ในบอลถ้วยยังมีลุ้นอยู่ นั่นคือเอฟเอ คัพ ซึ่งตอนนี้ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย และกาม่า ก็คือโค้ชแชมป์เอฟเอคัพ ในสองปีล่าสุดกับสิงห์ เชียงราย ดังนั้นทีมอย่างเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ชื่อชั้นต้องลุ้นแชมป์ลีก แต่ในเมื่อปีนี้ในลีกมันลุ้นไม่ขึ้น แชมป์บอลถ้วยจึงกลายเป็รเป้าหมายหลักของทีมในฤดูกาลนี้ และนี่ก็เป็นถ้วยเดียวที่ทีมกิเลนผยอง ยังไม่เคยได้ การดึงเอา กาม่า เข้ามา อาจจะเป็นการการันตีถ้วยแชมป์ก็เป็นได้ เพราะกุนซือแซมบ้ารายนี้ทำทีมมีแชมป์ติดมือทุกปี แต่สุดท้ายมันจะได้หรือไม่ ต้องรอลุ้นกัน

2.อยากไปเตะ ACL

ต่อเนื่องจากข้อแรกกับถ้วยเอฟเอ คัพ ซึ่งหากคว้าแชมป์ได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งแน่นอนว่าทีมอย่างเอสซีจี เมืองทอง ต้องการไปเลานถ้วยเอเชียทุกปีอยู่แล้ว แต่อันดับในลีกมันคงยาก ก็เลยต้องมามุ่งมั่นเอาแชมป์เอฟเอ คัพ ให้ได้ และคนที่จะเสกถ้วยใบนี้ได้ คงไม่มีใครดีไปกว่า อเล็กซานเดร กาม่า

3.กลับมาเล่นเกมรุก

ตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่การคุมทีมของ "โค้ชเบ๊" ตามมาด้วย "ยุน จอง ฮวาน" ถ้าใครที่ติดตามฟอร์มเอสซีจี เมืองทอง มาตลอด จะเห็นได้ว่า รูปแบบการเล่นมันเปลี่ยนไป มันไม่ใช่กิเลนผยองที่เรารู้จัก ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ พูดถึงเมืองทอง เราจะนึกถึงทีมที่เล่นเกมรุก ดุดัน ใครเจอก็ต้องกลัว แต่ปีนี้ทุกทีมอยากเจอเมืองทอง และเกมรุกที่เคยน่ากลัว ก็หายไปด้วยในซีซั่นนี้ ดังนั้นการที่เลือก กาม่า เข้ามาคุมทีม ก็คงหวังที่จะปลุกชีพกิเลนผยอง ให้กลับมาเล่นบอลสนุก เกมรุกดุดัน น่ากลัว อีกครั้ง เพราะผลงานของ กาม่า ที่เราเห็นมากับ บุรีรัมย์ และ เชียงราย ก็รู้อยู่แล้วว่าบุกมันส์แค่ไหน แต่อย่านับตอนคุมทีมชาติ ยู23 นะ อิอิ

4.คอนเนคชั่นบราซิล

นอกจากจะได้โค้ชที่เก่ง และผลงานเป็นที่ประจักษ์เข้ามาคุมทีมแล้ว เมืองทองฯ อาจจะได้นักเตะใหม่ฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทีมด้วย ทั้งแข้งไทยและต่างชาติ ซึ่งนักเตะไทยหลายคนที่เคยร่วมงานกับ กาม่า ก็มีโอกาสจะมาเมืองทอง โดยเฉพาะแข้งต่างจากบราซิล ไม่แน่ กาม่า อาจจะไปดีลนักเตะที่หลายๆ คนเชียร์ให้กลับมาค้าแข้งในไทยลีกอีกครั้งก็เป็นได้ หรือไม่ก็อาจจะมีนักเตะบราซิล ฝีเท้าดีคนอื่นๆ เข้ามาเสริมทีมในเลกที่สอง ซึ่งเชื่อว่ามีแน่ เพราะโค้ชอย่าง กาม่า ไปอยู่ที่ไหน แกนหลักของเขาคือนักเตะบราซิล

5.อยากชนะบุรีรัมย์

เหตุผลสุดท้ายก็คืออยากกลับมาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมคู่รักคู่แค้นตลอดกาล ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง "โค้ชแบน" คนเดียวเท่านั้น ที่เคยพาเมืองทอง เอาชนะบุรีรัมย์ ได้ โดยก่อนหน้านี้ ยุน จอง ฮวาน ก็เพิ่งพาทีมบุกไปแพ้ที่ช้างอารีน่า มา 1-0 ซึ่งเป็นเกมที่เมืองทอง เล่นได้ดีประมาณนึงเลยทีเดียว แต่การเอา กาม่า มาคุมทีม ก็ทำให้พวกเขาหวังถึงการเก็บชัยชนะได้เหมือนกัน ซึ่งตั้งแต่ที่โค้ชชาวบราซิลออกมาบุรีรัมย์ ก็มีโอกาสพาเชียงราย พบกับทีมเก่าหลายคน ก็มีทั้งแพ้และชนะเท่าๆ กัน ทั้งในลีกและบอลถ้วย แต่ถ้าเจอกันเมื่อไหร่ในนัดชิงบอลถ้วย ก้จะเสร็จ กาม่า ทุกครั้ง เชื่อเลยว่าในเกมที่ทั้งคู่จะต้องโคจรมาเจอกันอีกครั้งในศึกไทยลีกเลกสอง ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม จะต้องเป็นเกมที่มันส์แน่นอน และก็เชื่อว่ามีโอกาสที่กิเลนผยอง จะเอาคืนปราสาทสายฟ้าได้ 5 เหตุผล "เอสซีจีเมืองทอง" ทำไม? ต้องเป็น "กาม่า" สุดท้ายแล้ว ทั้งหมดนี้จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ของทีม "กิเลนผยอง" คงต้องรอดูกันอีกที ในไทยลีกไม่มีอะไรแน่นอน ไม่แน่ กาม่า อาจจะอยู่ไม่จบฤดูกาลห็เป็นได้ หรืออาจจะไปได้สวยกับทีมกิเลนผยอง และปลุกชีพเมืองทอง ให้กลับมาเป็นแชมป์ไทยลีกได้อีกครั้ง อันนี้ก็ไม่มีใครรู้ สำหรับแฟนๆ กิเลนผยอง ก็ตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไป เริ่มที่เกมบิ๊กแมตช์อาทิตย์นี้ ที่จะต้องไปเยือนฉลามชล ขอดูทรงบอล กาม่า ก่อนละกัน ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมหรือไม่ รวมทั้งการเสริมทัพเลกสอง แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อได้เลยก็คือว่า จากผลงานที่กาม่า เคยทำได้ และมีแชมป์ติดมือมาตลอด คงไม่มาล้มเหลวที่เอสซีจี สเตเดี้ยมแน่นอน ผมเชื่ออย่างนั้น  

มูซาชิ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline