logo-heading

รอแค่เซ็นสัญญาและเปิดตัวอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกในแนวรับ ภายหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัวมาเสริมทัพ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ แซงหน้า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล ที่เคยถูกบันทึกเอาไว้

แน่นอนว่าการย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ด้วค่าตัวสถิติโลกกองหลัง มันจะต้องมีสปอร์ตไลท์เรื่องความโดดเด่นและความกดดันถาโถมเข้ามา ฉะนั้นเอาเป็นว่าใครที่ยังรู้จัก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่ดีพอ ทีมงานขอบสนามจะพาไปรู้จักนักเตะรายนี้ให้มากขึ้น

1. อัจฉริยะเรื่องการเรียน

6 สิ่งที่น่ารู้ แม็คไกวร์ ว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกแนวรับ ต้องบอกว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่การเล่นฟุตบอลเท่านั้น เพราะถ้าหากไม่ได้มาอยู่ในวงการลูกหนัง บางทีเขาอาจจะไปเป็นนักธุรกิจชื่อดังเลยก็ว่าได้ เพราะ ซู ไคน์ อดีตครูใหญ่ และ เป็นผู้ฝึกสอนของ แม็คไกวร์ สมัยเรียนอยู่มัธยม ได้กล่าวชื่นชมแข้งรายนี้ว่า เป็นเด็กอัจฉริยะมากๆ "แม็คไกวร์ เป็นเด็กนักเรียนที่ตั้งใจเรียนอย่างมาก เขาทำทุกอย่างที่คุณขอให้เขาทำ และ เขาไม่เคยมีปัญหาหรือสงสัยใดๆเลย เขาเป็นคนดังของโรงเรียนและรูปร่างสูงใหญ่ เขาโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ โดยเฉพาะการสอบวัดศึกษาสำหรับเด็กที่มีอายุ 14 – 16 ปี ในโรงเรียนประเทศอังกฤษ เขาได้แต่เกรด A+ และ เกรด A ฉันยังคิดเลยว่าเขาอาจจะไปเรียนต่อด้านธุรกิจหรือคณิตศาสตร์ และ น่าจะเป็นนักบัญชีที่เก่งกาจคนหนึ่งเลย"

2. ไม่ได้เก่งแค่ฟุตบอล

6 สิ่งที่น่ารู้ แม็คไกวร์ ว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกแนวรับ รู้หรือไม่ว่า ช่วงที่ แม็คไกวร์ ยังอยู่ในวัยกระเตาะ เขาเป็นคนที่เก่งกาจกีฬาหลายๆด้านอย่างมาก ก่อนที่นักเตะรายนี้จะมาเอาดีทางด้านฟุตบอล เขาเคยผ่านการเล่นรักบี้มาก่อน เพราะต้องการสร้างความแข็งแกร่งและความกล้าหาญไปกับตัวเอง รวมถึงเคยเล่น ฮ็อกกี้ เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์และการจ่ายอันแม่นยำ นอกจาก 2 ชนิดกีฬาที่กล่าวมาแล้ว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังชื่นชอบการแข่งขันขว้างจักร อีกด้วย โดยสมัยที่เขาร่ำเรียนอยู่ที่ เซนต์ แมรี่ส์ ประมานอายุ 12 ขวบ มีภาพที่เขาแข่งขันขว้างจักร ในวันกีฬาสี ไม่เท่านั้น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังปิดการแข่งขันทั้งวิ่งแข่ง 400 เมตร และ 800 เมตร เรียกว่าเกิดมาเพื่อเล่นกีฬาอย่างแท้จริง

3. ยูโร 2016 มีสถานะเป็นแค่แฟนบอล

6 สิ่งที่น่ารู้ แม็คไกวร์ ว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกแนวรับ ถ้าให้พูดกันจริงๆ ต้องบอกว่าชื่อเสียงของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ดังกระฉ่อนไปทั่วทุกสารทิศ ก็ต้องยกให้กับทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 ที่เขามีส่วนสำคัญพาทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ทำเอาเพลง "It's coming home" กลับมาฮิตติดหูชาวบ้านชาวช่องไปตามๆกัน แต่ใครจะทราบไหมว่า 2 ปีก่อนหน้านั้น อย่าง ยูโร 2016 แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีสถานะเป็นแค่กองเชียร์ เพราะขณะนั้นเซ็นเตอร์แบ็กรายนี้ ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร จะมีดีกรีก็คือนำ ฮัลล์ ซิตี้ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ โดยทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016 เขากับแก๊งเพื่อน บินไปประเทศฝรั่งเศส และ ให้กำลังใจนักเตะ "สิงโตคำราม" อยู่ที่ข้างสนาม

4. เคยมีค่าตัวแค่ 2.5 ล้านปอนด์

6 สิ่งที่น่ารู้ แม็คไกวร์ ว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกแนวรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นเด็กลูกหม้อจากสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ขึ้นมาเล่นให้กับชุดใหญ่เต็มตัว เมื่อฤดูกาล 2011-12 ซึ่งสมัยนั้นทีมโลดแล่นอยู่ในศึก ลีก วัน ถึงแม้จะไม่สามารถพาทีมเลื่อนชั้นได้ แต่กระนั้น 3 ซีซั่น ที่ค้าแข้งให้กับ "ดาบคู่" เขามีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ลีก วัน 3 ฤดูกาลซ้อน ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมแบบนั้น ก็ไม่แปลกใจที่สโมสรในลีกเหนือกว่า จะอยากได้ตัวไปเสริมทัพ และ กลายเป็น ฮัลล์ ซิตี้ คว้าตัวมาครอบครอง สนนราคาเพียงแค่ 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) เท่านั้น เขาเล่นอยู่กับ "เดอะ ไทเกอร์ส" 3 ปี ก็ย้ายไปอยู่ เลสเตอร์ ในปัจจุบัน ซึ่งค่าตัวก็จิ๊บๆแค่ 12 ล้านปอนด์ เท่านั้นเอง

5. ไม่ได้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กมาตั้งแต่แรก

6 สิ่งที่น่ารู้ แม็คไกวร์ ว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกแนวรับ จริงๆแล้วก่อนหน้าที่ แม็คไกวร์ จะมาโดดเด่นในการเล่นเซ็นเตอร์แบ็ก เขาเคยต้องไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางมาก่อน แต่กระนั้นจุดเปลี่ยนสำคัญและต้องให้เครดิตไปเต็มๆ นั่นก็คือ จอห์น เพมเบอร์ตัน โค้ชอะคาเดมี่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ได้พร่ำสอน, เคี่ยวเข็ญ และ พัฒนา ให้ แม็คไกวร์ มาเล่นเป็น เซ็นเตอร์แบ็ก เพมเบอร์ตัน เคยกล่าวไว้ถึงช่วงที่เคี่ยวเข็ญ แม็คไกวร์ ผ่าน "เดอะ ไทมส์" ว่า “ฉันจะให้แกเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางแน่ๆ ตราบใดที่ฉันเป็นผู้จัดการทีมอยู่ที่นี่ เพราะในฐานะมิดฟิลด์ มีผู้คนมากมายสามารถทำในสิ่งที่แกทำได้ แต่ในฐานะเซ็นเตอร์แบ็ก ไม่มีใครสามารถทำอย่างแกได้ในวงการฟุตบอล"

6. ไอดอลนักฟุตบอลของเขา

6 สิ่งที่น่ารู้ แม็คไกวร์ ว่าที่เจ้าของค่าตัวสถิติโลกแนวรับ เป็นธรรมดาที่นักฟุตบอลทุกคน จะต้องมีไอดอลในดวงใจของเขา และ สำหรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีแรงบันดาลใจในการเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก นั่นก็คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ จอห์น เทอร์รี่ อดีตแนวรับคนดังแห่ง เชลซี แม็คไกวร์ เคยให้สัมภาษณ์ถึง ริโอ และ เจที ไว้ว่า "สองปราการหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ตอนที่ผมเติบโตขึ้นมา นั่นก็คือ จอห์น เทอร์รี่ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ผมเฝ้าติดตามพวกเขาทั้ง 2 คนอยู่ตลอด โดยเฉพาะ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เนื่องจากเป็นคนที่ดีสกัดบอลออกจากเขตโทษได้อย่างยอดเยี่ยม, ไม่ตื่นตระหนกเวลาครอบครองบอล, เขาทำทุกอย่างได้ไร้ที่ติ และ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในยุคของเขา"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline