logo-heading

จบลงไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมนัดเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสัปดาห์แรก ถือว่าสนุก และตื่นเต้น สมกับที่แฟนบอลรอคอยอย่างแท้จริง

ซึ่งในส่วนของนักเตะ ก็มีหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม วันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมา จะมีใครเข้ามาติดทีมบ้าง ไปติดตามรับชมกันได้เลย

ระบบ : 3-4-3

ผู้รักษาประตู :

ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยการสวมปลอกแขนกัปตันทีม พร้อมกับมีจังหวะเซฟให้เห็นมากถึง 7 ครั้ง เรียกได้ว่าฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาเริ่มกลับมาอีกครั้ง และแทบจะไม่มีข้อผิดพลาดเลยในเกมที่ถล่มชนะ เชลซี 4-0 Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 1

กองหลัง :

ลูอิส ดังค์ (ไบร์ทตัน) โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ ไบร์ทตัน บุกไปเอาชนะ วัตฟอร์ด ได้ถึง 3-0 โดยเจ้าตัวสามารถช่วยทีมให้สามารถเก็บคลีนชีตได้ พร้อมกับสกัดบอลจากการผ่านบอลของคู่แข่งได้ 2 ครั้ง และแท็คเคิลชนะคู่แข่งอีก 2 ครั้งด้วยกัน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เจ้าของค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในโลกถือว่าออกสตาร์ทกับทีมใหม่ได้อย่างไฉไลพอสมควร เก็บกินได้หมดโดยเฉพาะเรื่องลูกกลางกลางอากาศ นอจากนั้นยังคอยซ้อน ลุค ชอว์ ได้อย่างบ่อยครั้ง ทำให้เกิดสถิติที่เจ้าตัวเคลียร์บอลได้ 7 ครั้ง, สกัดบอล 4 ครั้ง และบล็อคลูกยิง 2 ครั้ง ซึ่งทั้ง 3 สถิติเป็นสิ่งที่มากที่สุดในทีมอีกต่างหาก เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล) ยังคงเป็นปราการหลังที่ไว้ใจได้อยู่เสมอ โดยในเกมที่ "หงส์แดง" ถล่ม นอริช 4-1 นั้น ฟาน ไดค์ สามารถขึ้นไปทำได้ 1 ประตู พร้อมกันนั้นเจ้าตัวยัง สกัดบอลจากคู่แข่งได้ 5 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในเกมดังกล่าวอีกด้วย Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 1

กองกลาง :

ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาตร์สโมสร ถือว่าออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูตีเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 เป็นการจุดความหวังให้ทีมพลิกกลับมาชนะ 3-1 นอกจากนั้น เอ็นดอมเบเล่ ยังเป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ปี 2014 ที่ลงประเดิมสนามเกมแรกในพรีเมียร์ลีกให้กับ สเปอร์ส และสามารถทำประตูได้เลย ต่อจาก เอริค ดายเออร์ เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยการได้ลงสนามเป็นตัวจริง และยังคงโชว์คลาสฟุตบอลที่เหนือชั้น โดยเฉพาะการจ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในเกมที่บุกถล่ม เวสต์แฮม 5-0 นั้น เจ้าตัวก็ได้จัด 1 แอสซิสต์มาฝากแฟนๆ ทำให้นับตั้งแต่กันยายน 2015 มีเพียง คริสเตียน อิริคเซ่น คนเดียวเท่านั้นที่ แอสซิสต์ได้มากกว่า เดอ บรอยน์ (อิริคเซ่น 49 ครั้ง, เดอ บรอยน์ 46 ครั้ง) ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ถึงแม้จะมีครึ่งเวลาแรกที่เล่นยากอยู่หลายจังหวะ แต่ทว่าใน 45 นาทีหลัง เจ้าตัวก็โชว์ให้เห็นถึงคลาสบอล จนนำมาซึ่ง 2 แอสซิสต์ ทำให้ในตอนนี้ ป็อกบา มีส่วนร่วมกับประตูในเกมลีกของ "ปีศาจแดง" ในยุค โซลชา ไปแล้วทั้งสิ้น 18 ประตู แบ่งเป็น 10 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ประเดิมเกมแรกเจ้าตัวก็ซัดแฮตทริกพร้อมขึ้นนำดาวซัลโวตั้งแต่สัปดาห์แรกเลยทีเดียว ซึ่ง 3 ประตูในเกมกับ เวสต์แฮม ทำให้ สเตอร์ลิ่ง กลายเป็นนักเตะรายที่ 8 ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในเกมนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย โดยคนล่าสุดที่สามารถทำได้ต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2010-2011 นั้นก็คือ ดิดิเยร์ ดร็อบาก หัวหอกของ เชลซี Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 1

กองหน้า :

มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เรียกจุดโทษให้ทีม และลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองแบบเยือกเย็นดีเหลือเกิน ทำให้ แรชฟอร์ด มีสถิติการยิงจุดโทษใน 4 ลูกหลัง เป็นประตูทั้งหมด ถือว่าเป็นเพชรฆาตรที่ไว้ใจได้เลยทีเดียวนอกจากนั้นจังหวะประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมก็ถือว่าเฉียบขาดมากพอสมควร โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) หลังจากแฟนบอลค่อนข้างกังวลกับการยิงประตูหลังได้ยลโฉมในช่วงศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไป แต่ทว่า ซาลาห์ ก็แก้ตัวด้วยการยิงประตูในเกมกับ นอริช ได้ นอกจากนั้นยังมี แอสซิสต์ มาฝากเหล่าบรรดา "เดอะ ค็อป" ได้อีกด้วย แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) ชื่นชอบการยิงประตู แอสตัน วิลล่า เสียจริงๆ เพราะ เคน เจอกับ วิลล่า ในลีกทั้งสิ้น 2 ครั้งหลังสุด ซัดไป 4 ประตู นอกจากนั้นเจ้าตัวยังล้างอาถรรพ์ยิงประตูไม่ได้ในเดือนสิงหาคมลงไปได้เสียที Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 1
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline