logo-heading

ชื่อของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ขายได้จากการประสบความสำเร็จทั้งเรื่องใน และนอกสนาม

ซึ่งมันไม่แปลกเลยที่พวกเขาจะถูกสื่อนำชื่อของ 'ปีศาจแดง' ในการเขียนข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะมากมายหลายคน ซึ่งบางคนนั้นมีข่าวกันมาอย่างยาวนานหลายปี หรือเรียกได้ว่าตลาดนักเตะเปิดสามารถเดาได้ว่าจะต้องมีชื่อนักเตะคนนี้เข้ามาพัวพันด้วยอย่างแน่นอน ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม เราจะนำเสนอนักเตะที่เปรียบเสมือนตำนาน (ข่าวย้ายทีมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด) ว่าจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย ...

เควิน สตรูทมัน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 มิดฟิลด์ฟอร์มแรงชาวฮอลแลนด์อย่าง เควิน สตรูทมัน ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป เนื่องจากฟอร์มของเขามันช่างเฉียบขาดเลือเกินเมื่อได้บงการเกมแดนกลางให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และแน่นอนเขาก็ถูกนำชื่อมาเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในตอนนั้นมันแทบจะจ่อมากๆ แล้ว สตรูทมัน จะได้เข้ามาสวมชุด "ปีศาจแดง" แต่ทว่าดีลดังกล่าวมันก็ไม่ได้เกิดขึ้น ก่อนที่ในปี 2013 เจ้าตัวจะย้ายไปร่วมทัพ โรม่า แบบสายฟ้าแลบ ก่อนที่ในปี 2018 เจ้าตัวจะย้ายไปหากินกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ก่อนที่ชื่อของเขาจะกลับมาพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่า "โอเอ็ม" ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ "ปีศาจแดง" ยืมตัวมิดฟิลด์วัย 29 ปีคนนี้ไปร่วมทีม ก่อนที่ข่าวดังกล่าวจะเงียบหายไปอีกครั้ง 7 ตำนานแมนยู ที่มีข่าว แต่ไม่เคยย้ายมาร่วมทีมเสียที

เอเซเกล การาย

ปราการหลังที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบหนาหูมากๆ และยืดยาวหลายปีอีกต่างหาก แต่ทว่าดีลดังกล่าวมันก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 ที่ "ปีศาจแดง" ได้เปลี่ยนนายใหญ่คนใหม่มาเป็น เดวิด มอยส์ และเกือบที่ได้เซ็นสัญญากับกองหลังชาวอาร์เจนติน่ารายนี้แล้ว แต่ว่าโดน The chosen one ปฏิเสธในท้ายที่สุด ซึ่งตัวนักเตะเองได้ออกมาเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเขาได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับทีมได้แล้ว ตั้งแต่สมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเป็นกุนซือ เพราะตอนนั้น ป๋าเฟอร์กี้ ส่งคนมาติดตามดูฟอร์มอยู่บ่อยครั้ง แต่ทว่าในท้ายที่สุด มอยส์ เป็นคนล้มดีลนี้ด้วยตัวเองเนื่องจากไม่ยอมจ่ายเงินตามที่เคยได้ตกลงกันไว้ ก่อนที่สุดท้ายในปี 2014 เอเซเกล การาย ก็ได้ย้ายออกไปร่วมทีม เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังลีกรัสเซีย ด้วยค่าตัวเพียง 6 ล้านยูโร และปัจจุบันเจ้าตัวก็ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ บาเลนเซีย ตั้งแต่ปี 2016 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร และค้าแข้งมาจนถึงปัจจุบันนี้

เปาโล ดีบาล่า

ครั้งนึง ดีบาล่า เคยมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วสมัยที่มี ฟลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือของทีม โดยในตอนนั้นแข้งชาวอาร์เจนติน่า พึ่งมีอายุเพียง 23 ปี เท่านั้น และพึ่งย้ายไปร่วมทัพ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 32 ล้านยูโร ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับมามีข่าวกันอีกครั้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งการกลับมามีข่าวกันหนนี้มันจ่อยิ่งเสียกว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วซะอีก เพราะตามที่ข่าวรายงานคือ ยูเวนตุส พร้อมนำตัว ดีบาล่า มาเป็นข้อเสนอในการแลกกับ โรเมลู ลูกากู ซึ่งทั้งสองทีมก็ได้มีการเจรจากันจริงๆ แต่ทว่าดีลดังกล่าวก็ต้องล่มไป เพราะไม่สามารถเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวกันได้ ทำให้ ดีบาล่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นเส้นขนานที่รอวันมาบรรจบกันต่อไป

ราฟาแอล วาราน

อีกหนึ่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต้ด ตั้งแต่เจ้าตัวยังค้าแข้งกับสโมสรเดิมอย่าง ล็องต์ ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น เรอัล มาดริด ที่ปาดหน้าไปครองด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร และเมื่อช่วง 2 ฤดูกาลก่อน ตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือนั้น วาราน กลับมามีข่าวกับ "ปีศาจแดง" อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธข่าวด้วยตัวเองเลยว่า "แน่นอนว่าข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันน่าสนใจ แต่ตอนนี้ผมอยู่กับ เรอัล มาดริด ซึ่งมันก็ไม่มีคำถามที่จะต้องถามตัวเองแล้ว เพราะผมบอกเสมอว่าผมรู้สึกมีความสุขดีมากๆที่ได้อยู่กับ เรอัล มาดริด" "มันไม่ง่ายเลยที่จะปฏิเสธ มูรินโญ่ แต่ผมก็ต้องเปรียบเทียบทั้งข้อดีข้อเสียในการย้ายทีม เราก็ต่างเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว และเราต้องเป็นคนตัดสินใจเรื่องทั้งหมด" และจนถึงตรงนี้เชื่อว่าข่าวของ วาราน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยังคงมีข่าวลดน้อยลงไป เพราะทาง "ปีศาจแดง" พึ่งปิดดัลกองหลังมูลค่าที่แพงที่สุดในโลกไป 7 ตำนานแมนยู ที่มีข่าว แต่ไม่เคยย้ายมาร่วมทีมเสียที

นิโคลัส ไกตัน

อีกหนึ่งแข้งที่เป็นตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งๆ ที่ไม่เคยสวมเสื้อ "ปีศาจแดง" ลงสนามเลยสักวินาทีเดียว เพราะ ไกตัน กลายเป็นนักเตะที่มีข่าวกับทีมมาตั้งแต่สมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่ ลากมาจนถึงเปลี่ยนมือมาเป็น เดวิด มอยส์ และฟาน กัล แต่ทว่าสุดท้ายข่าวที่สื่อจับมาเชื่อมโยงนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นเลย หนำซ้ำเมื่อเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ไกตัน ก็ได้ย้ายออกจาก เบนฟิก้า สมใจอยาก แต่ทว่ามันคือการบินตรงไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในศึกลาลีกา สเปน โดยมีค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนั้นอยู่ที่ 25 ล้านยูโร ซึ่งผลงานของเจ้าตัว 2 ปี ในสีเสื้อ "ตราหมี" จบลงด้วยการลงสนาม 49 นัด ยิงไป 4 ประตู พร้อมกับทำ 5 แอสซิสต์ ก่อนที่เมื่อปี 2018 ไกตัน จะย้ายไปโกยเงินหยวนกับสโมสร ต้าเหลียน อี้ฟาง ในไชนีช ซุปเปอร์ลีก ประเทศจีน แต่ก็อยู่ได้เพียงปีเดียว ก็ไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในตอนนี้กับ ชิคาโก้ ไฟร์ส สโมสรในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

แกเร็ธ เบล

ถ้าบอกว่า ไกตัน คือตำนานการเป็นข่าวย้ายทีมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่อของ แกเร็ธ เบล ก็ยิ่งกว่าคูณสองเลยก็ว่าได้ เพราะดาวเตะชาวเวลส์ถูกพูดถึงกับ "ปีศาจแดง" มากกว่านักเตะในทีมบางคนเสียอีก เจ้าของฉายา "ปีกพญาวานร" ถูกจับมาเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยังสวมชุดของ สเปอร์ส อยู่เลย จนกระทั่งย้ายไป เรอัล มาดริด เมื่อปี 2007 ก็ยังมีข่าวลือแบบแทบไม่ขาดสาย ลากยาวแบบนั้นแทบทุกตลาดนักเตะ ไม่เว้นแม้กระทั่งช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยหลังจากมีข่าวออกมาว่า เบล เริ่มไม่มีความสุขในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว แล้ว ทำให้ข่าวดังกล่าวมันถูกจุดติดขึ้นมาอีกครั้ง แต่... อย่างน้อยๆ ก็ต้องรอถึงเดือนมกราคม นู้นแหละ ที่ข่าวของ เบล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาถูกพูดถึงกันอีกครั้งนึง 7 ตำนานแมนยู ที่มีข่าว แต่ไม่เคยย้ายมาร่วมทีมเสียที

เวสลี่ย์ สไนเดอร์

กองกลางพรสวรรค์ที่มีข่าวกับ "ปีศาจแดง" ตั้งแต่ยังเป็นนักเตะของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนย้ายไปรวมทัพ เรอัล มาดริด และในช่วงปลายๆ กับทัพ "ราชันชุดขาว" นี่เองที่ สไนเดอร์ ถูกเชื่อมโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุด แต่ทว่าสุดท้ายแล้วมิดฟิลด์ชาวฮอลแลนด์เลือกไป อินเตอร์ มิลาน และพาทีมกวาดแชมป์แทบจะทุกรายการที่ลงเล่น ก่อนที่ด้วยวัยที่เริ่มโรยรา เจ้าตัวเลยตัดสินใจย้ายไปสวมสุดของ กาลาตาซาราย ยอดทีมในประเทศตุรกี ก่อนที่ในปี 2017 เขาได้ย้ายกลับมายัง 5 ลีกใหญ่อีกครั้งกับ นีซ แต่ก็อยู่ได้เพียงปีเดียว ก็ย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ กับ อัล การาฟ่า ทีมในประเทศกาตาร์ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะประกาศแขวนสตั๊ดปิดฉากการค้าแข้งในที่สุด ซึ่งนั้นก็เท่ากับว่าชื่อของ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ก็จะไม่เคยมายบรรจบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอนแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline