logo-heading

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์ที่ 2 ของฤดูกาล ซึ่งภายหลังจบวีคนี้เหลือเพียง 2 สโมสรเท่านั้นที่สามารถชนะรวดได้ทั้ง 2 นัด นั้นก็คือ อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล

และแน่นอนว่าในสัปดาห์นี้ก็มีนักเตะหลากหลายคนโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งวันนี้ทาง ขอบสนาม เราจึงได้ทำการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ขึ้นมา จะมีใครเข้ามาติดทีมบ้าง ไปติดตามรับชมกันได้เลย

ผู้รักษาประตู :

จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน) นายด่านชาวอังกฤษมีเกมที่ยอดเยี่ยม และเซฟหลายจังหวะ โดยเฉพาะปิดลูกยิงของ ทรอย ดีนี่ย์ ได้อย่างหวุดหวิด ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนเหนือ วัตฟอร์ด ได้สำเร็จ โดย พิคฟอร์ด เป็นนายทวารคนแรกของ เอฟเวอร์ตัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 1993-94 ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ใน 2 เกมแรกของฤดูกาล Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 2

กองหลัง :

อารอน วาน-บิสซาก้า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ถึงแม้ทีมจะทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 แต่ผลงานส่วนตัวของ อารอน วาน-บิสซาก้า ถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก ปิดกั้นเกมรุกริมเส้นทางฝั่งซ้ายของเจ้าบ้านอย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว แจ็ค โอ'คอนเนลล์ (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) ปราการหลังที่หยุดแนวรุกของ คริสตัล พาเลซ ได้อย่างอยู่หมัด นอกจากนั้นยังพาทีมเก็บคลีนชีตจากชัยชนะเหนือผู้มาเยือน 1-0 ได้อีกด้วย พร้อมกับสถิติส่วนตัวที่สามารถเคลีย์บอลได้มากถึง 11 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในเกมนัดดังกล่าวอีกด้วย โจเอล มาติป (ลิเวอร์พูล) ถูกท้าทายและและกดดันอย่างหนักอยู่บ่อยครั้ง แต่เจ้าตัวก็สามารถรับมือ และผ่านสถานการณ์เหล่านั้นมาได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้สถิติของ มาติป ในตอนนี้คือเจ้าตัวลงสนามในพรีเมียร์ลีก 30 นัดล่าสุด ยังไม่เคยพ่ายแพ้เลยสักเกมเดียว ลูก้าส์ ดีญ (เอฟเวอร์ตัน) แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมโดดเด่นทั้งเรื่องเกมรับ และรุก โดยประตูชัยของ เอฟเวอร์ตัน ที่เอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0 ดีญ ก็เป็นคนจ่ายบอลงามๆ ให้ แบร์นาร์ด หลุดเข้าไปยิง ซึ่งมันไม่แปลกเลยที่จบเกมนัดนี้เจ้าตัวจะได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 2

กองกลาง :

เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) เมื่อกลับมาฟิตสมบูรณ์ก็ไม่ต่างอะไรกับที่ "เรือใบสีฟ้า" ได้นักเตะใหม่มาคนนึง ซึ่งในเกมที่เสมอกับ สเปอร์ส 2-2 เดอ บรอยน์ โชว์ให้เห็นถึงคลาสการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมก่อนนำมาซึ่ง 2 แอสซิสต์ เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี้) ถือว่าคุมแดนกลางของ เลสเตอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่บุกไปแบ่งแต้มกับ เชลซี นอกจากนั้นยังเป็นคนเปิดเตะมุมให้ วิลฟรีด เอ็นดีดี้ โขกพังประตูตีเสมอให้ทีมอีกด้วย ดานี่ เซบายอส (อาร์เซน่อล) ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมแรกก็ปล่อยของออกมาเรียกเสียงปรบมือจากแฟนบอลได้เลยในทันที เพราะเจ้าตัวโดดเด่นเหลือเกินในแดนกลางของ "ไอ้ปืนใหญ่" จนสถิติหลังเกมได้ออกมาว่าเขาผ่านบอลมากที่สุดในทีมถึง 70 ครั้ง และสร้างสรรค์โอกาสได้มากถึง 4 ครั้ง ด้วยกัน Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 2

กองหน้า :

ตีมู ปุ๊กกี (นอริช) เจ้าของดาวซัลโวเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ 29 ประตูเมื่อซีซั่นที่แล้ว และยังคงรักษาฟอร์มที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยการซัดแฮตทริกในเกมล่าสุดที่ นอริช ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ไป 3-1 ทำให้เจ้าตัวขึ้นไปรั้งดาวซัลโวที่ 4 ประตูร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นที่เรียบร้อย ปิแอร์-เอเมอริคโ อบาเมยอง (อาร์เซน่อล) ยังคงเป็นฮีโร่ของเหล่าขุนพล อาร์เซน่อล ต่อไปในสัปดาห์นี้หลังเป็นคนยิงประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 ทำให้เขาลงเล่นในสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมในพรีเมียร์ลีก 27 นัด มีส่วนร่วมกับประตูของทีมไปทั้งสิ้น 28 ประตู แบ่งเป็น ยิง 21 ประตู และแอสซิสต์ 7 ครั้ง ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) ผู้พลิกสถานการณ์ของทีมอย่างแท้จริง เพราะมาซัดประตูเบิกร่องในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ก่อนที่ในครึ่งหลังจะมาบวกเพื่มด้วยการจ่ายแอสซิสต์ให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยิงเข้าไปปิดกล่องบุกชนะ เซาแฮมป์ตัน 1-2 Team of the week : ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์พรีเมียร์ลีก นัดที่ 2
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline