logo-heading

พูดชื่อ เจสซี่ ลินการ์ด ออกมา เชื่อว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องส่ายหัวเป็นแน่แท้ เพราะผลงานกับทีมเรียกว่าย่ำแย่ ทั้งสถิติการยิงประตู หรือ แม้กระทั่งจำนวนแอสซิสต์ ต่อให้เล่นเป็นตัวรุกก็ตาม บางคนถึงกับบอกว่าเป็นแข้ง "ไร้ประโยชน์"

อย่างไรก็ตาม ทุกคนย่อมมาจุดเด่นของตัวเอง และ สิ่งที่กำลังจะบอกต่อไปนี้ว่าจุดเด่นของ ลินการ์ด มีอะไรบ้าง ทำไมเขาถึงได้รับโอกาสลงสนามอยู่บ่อยครั้ง

1. สายเลือด "ปีศาจแดง" ถ้ากรีดเลือด ลินการ์ด ออกมา .. ใช่ครับ ต้องเป็น สีแดง แน่นอน เพราะถ้าเป็นสีอื่นคงไม่ใช่มนุษย์แล้วล่ะ เดี๋ยว อันนี้แค่ล้อเล่น แต่จะเปรียบเปรยว่า ลินการ์ด เป็นนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ "ปีศาจแดง" ฉะนั้นย่อมรู้ DNA ของสโมสรเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าฟอร์มการเล่นของ ลินการ์ด จะไม่ถูกใจแฟนบอล "ปีศาจแดง" ส่วนใหญ่ แต่ถึงกระนั้นเขาคงเป็นคนที่รู้ดีว่า จะทำอย่างไรเพื่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยความรักความผูกพันธ์ที่มีกับสโมสร อาจจะทำให้เขามุ่งมั่นพัฒนา เพื่อทำตัวเองให้คู่ควรแก่การได้วาดลวดลายในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็เป็นได้ 2. หนึ่งในนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดของทีม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "สปีดความไว" ของ เจสซี่ ลินการ์ด เป็นข้อเด่นที่สุดในตัวของเขา ถ้าหากจะให้หยิบยกออกมา เพราะจากการวัดสถิติเรื่องสปีดความเร็ว เจสซี่ ลินการ์ด ติดท็อปทรีของเหล่าแข้ง "ปีศาจแดง" เรียกว่าเชือดเฉือนกับ มาร์คัช แรชฟอร์ด กันเลย อย่างในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ลินการ์ด ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นนักเตะที่มีความเร็วมากที่สุด เป็นอันดับ 5 ของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งทำความเร็วถึง 33.5 กิโลเมตร / ชั่วโมง ถ้าเขาใช้ความเร็วให้เกิดประโยชน์ รับรองว่า "ปีศาจแดง" น่ากลัวกว่านี้อย่างแน่นอน 3. เคมีเข้ากับแก๊งเพื่อน ถ้าสมัยเรียนมัธยม จะมีหัวหน้าแก๊งที่อยู่กับเพื่อนๆ ฉะนั้นในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องมี เจสซี่ ลินการ์ด เป็นหัวโจกเช่นเดียวกัน เพราะจะเห็นได้ว่าเขาจะสนิทสนมกับนักเตะหลายๆคน โดยเฉพาะ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวตัดผม และ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกอนาคตไกล ที่ ลินการ์ด ตั้งฉายาให้จนโด่งดังว่า "บีนส์ บีนส์ บีนส์" ฉะนั้นด้วยความที่ ป็อกบา และ แรชฟอร์ด เป็นตัวหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะกลายเป็นผลพลอยได้กับ ลินการ์ด ไปด้วย เพราะต้องบอกว่าเรื่องของ "เคมีความเข้ากัน มองตาก็รู้ใจ" ลินการ์ด ไม่เป็นรองใคร ขนาด แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ๆ ก็มีลงรูปคู่กับ เจสซี่ ไปแล้วเช่นกัน 4. สถิติการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง ถึงแม้ว่า เจสซี่ ลินการ์ด จะได้เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่กระนั้นในปี 2019 เขาไม่สามารถผลิตสกอร์ หรือ แอสซิสต์ ให้กับทีมหรือกับเพื่อนๆได้เลย ซึ่งนับเป็นสถิติที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" ถึงกับปวดเฮด เพราะเป็นตัวรุกภาษาอะไรทำไมถึงทำเรื่องเหล่านี้ไมได้ อย่างไรก็ตาม ลินการ์ด เป็นนักเตะที่มีความคล่องตัวสูงมาก และ มีทักษะในการเลี้ยงกินตัวดีเหลือเกิน โดยตั้งแต่เปิดฤดูกาล 3 นัดที่ผ่านมา ลินการ์ด มีสถิติเลี้ยงบอลหลบคู่แข่ง 4 ครั้ง จากทั้งหมด 4 ครั้ง คิดเป็น 100 เปอร์เซ็นต์ แหม่ สถิติแบบนี้ ต้องเอามาโชว์ให้โลกได้เห็นกันหน่อย ! 5. หาใครที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว ต่อให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทุ่มเงินกับการซื้อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ อาร่อน วาน-บิสซาก้า มาอยู่กับทีมแล้ว แต่กระนั้นเรื่องของตัวรุก ต้องบอกว่าตัวแทนที่ดีกว่า เจสซี่ ลินการ์ด อาจไม่มีแล้วจริงๆ เพราะ อเล็กซิส ซานเชซ ก็มีข่าวเรื่องย้ายทีมอยู่ตลอด หรือ ฆวน มาต้า ก็ผ่านพ้นช่วงจุดพีคไปแล้วเรียบร้อย ฉะนั้น ด้วยความที่ตัวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตัวเลือกไม่มากนัก หลังไม่ยอมซื้อตัว บรูโน่ แฟร์นันเดซ ทำให้ เจสซี่ ลินการ์ด ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ครั้นจะไปส่ง เมสัน กรีนวู้ด ลงสนาม ก็อาจจะเร็วเกินไป บางทีการไม่มีตัวแทน อาจจะทำให้ ลินการ์ด ฉุกคิดได้ว่าเขาต้องทำอะไรให้มากกว่านี้ เพื่อกลับมามัดใจแฟนบอล "เร้ด เดวิลส์"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline