logo-heading

ไม่รู้ว่าใครจะมองยังไง แต่สำหรับผมมองว่า สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์กิเลนผยองยังเหมาะกับการเล่นให้ ทีมชาติไทย แน่นอน

ไล่มาตั้งแต่ประกาศรายชื่อนักเตะ 33 คน เรื่อยมาจนถึง 23 คนสุดท้าย ชื่อของ "ตัง สารัช" เป็นชื่อที่แฟนบอลไทยแสดงความคิดเห็นถึงกันอย่างหลากหลาย โดยหนักไปทางวิจารณ์ว่า ณ เวลา เขายังไม่เหมาะกับทีมชาติ !!!  แต่ในเกมล่าสุดกับ ทีมชาติเวียดนาม ตังได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายังเล่นดี และ ยังเล่นได้อยู่ด้วย "สารัช" ยังเหมาะกับการเล่นให้ "ทีมชาติไทย" การเล่นร่วมกับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่มีเขอะเขิล อาจจะเพราะความคุ้นชินที่มีเป็นทุนเดิม บวกกับพลังอยากเล่น จึงทำให้ ตัง แสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เริ่มตั้งแต่การต่อเกมตรงกลางที่ทำได้เนียนตา การจ่ายบอลสั้นๆ การหาช่อง การวิ่งรับบอล ตรงนี้ "ตัง" ทำได้ดีเลย

"สารัช" ยังเหมาะกับการเล่นให้ "ทีมชาติไทย"

จังหวะวิ่งไล่กวดบอลแข้งเหงียนมีให้เห็นตลอด เพราะ "ตัง" ต้องทำหน้าที่เป็นตัวหาบ (แทนที่ นิว) คอยไล่ทำลายเกมรุกคู่แข่ง ซึ่งตรงนี้ "ตัง" ก็ทำได้ดี

ซึ่ง 2 ข้อด้านบนคือ "หน้าที่" ของ "ตัง" ในเกมที่ผ่านมา และผมมองว่า "ตัง" ทำหน้าที่ของตัวเองตรงกลางสนามได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ที่ผ่านมาการเล่นให้ เอสซีจี เมืองทอง ตังจะยังทำได้ไม่ดีเท่าเดิม และบางเกมหลุดไปเป็นตัวสำรองด้วย แต่ผมเคยบอกไว้แล้วว่า "ตัง" กับการเล่นให้ "ทีมชาติ" จะเหมือนเป็นคนละคนกับที่เล่นให้ "กิเลน" "สารัช" ยังเหมาะกับการเล่นให้ "ทีมชาติไทย" เพราะการเล่นร่วมกับ เจ, ตั้ม, นิว หรือ คนอื่นๆ ในทีมชาติช่วยส่งพลังให้ตังทำผลงานได้ดีมากๆ เหมือนกับพวกเขาเหล่านั้นทำให้ ตัง เล่นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

ดังนั้นเกมนัดที่ผ่านมากับ เวียดนาม จึงเป็นบทพิสูจน์ชั้นดีว่าการมี "ตัง" มันก็ดีเหมือนกันนะ และน่าจะดีกว่าที่หลายคนคิดด้วยซ้ำ ... 

   

บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline