logo-heading

ถือว่าไม่ได้เป็นเรื่องเซอร์ไพร์สกับการที่ อากิระ นิชิโนะ ตัดชื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ออกจาก 2 เกมที่ ทีมชาติไทย จะเล่นกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เดือน พ.ย.นี้

ซึ่งถ้าคิดตามหลักแล้วถือว่า "น่าเสียดาย" ที่เราเสียนักเตะที่ดีที่สุดในแดนกลางไป 1 คน แต่ถ้ามองในภาพรวมแล้ว ตอนนี้ "นิว" เองก็ยังไม่ได้อยู่ในสภาพที่จะเล่นได้ดีเหมือนเดิมด้วย

วันนี้ "ทีมงามขอบสนาม" จึงขอชำแหละเหตุและผลว่า การไม่มีชื่อ "นิว ไดนาโม" นั้นเป็นผลดีต่อทุกๆ ฝ่ายจริงๆ

อย่างแรกน่าจะเพราะ "นิว" เพิ่งจะหายเจ็บกลับมา แม้ว่าล่าสุดจะมีชื่อกับ โออิตะฯ แล้ว แต่ก็ยังเป็นแค่ตังสำรอง รวมไปถึงการที่น้องร้างไปพอสมควร จะให้เล่นเกมหนักๆ 2 นัดติด มันดูจะเร็วเกินไปหน่อย ดังนั้นให้ "นิว" พักก่อนเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวนิวเองด้วย อย่างที่สองการมี "เจ ชนาธิป" กลับมา น่าจะทำให้ปัญหาแดนกลางหายห่วงไปเปราะนึง เพราะการที "ชนาคุง" แน่นอนว่าน่าจะทำให้เกมตรงกลางแน่นปึ้กขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นการขาด "นิว" ใน 2 เกมนี้คงจะไม่กระทบอะไรมากมาย และอย่างสุดท้ายถ้าลองไล่เรียงราบชื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญาและ ศศลักษณ์ ไหประโคน ชื่อของทั้ง 4 คนนี้สามารถสลับกันลงได้เลย อย่างเกมที่เราเล่นกับ อินโดนีเซีย หรือกับ ยูเออี ที่เราก็เห็นในผลงานของแดนกลางเซ็ตนี้ไปแล้วว่าเด็ดดวงแค่ไหน ดังนั้นการขาด "นิว" ไปไม่น่าจะเป็นปัญหา มาปิดท้ายในเรื่องสำคัญที่สุดคือ "ร่างกายของนิว" ที่ปีนี้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นเป็นปีแรก คงผ่านการใช้งานที่ โคตรหนักหน่วงมากๆ มาตลอดทั้งปี และการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์แบบฉบับ "Box To Box" ของ "นิว" ถ้าร่างกายไม่ฟิตเต็มถังจริงๆ คงจะยากที่จะอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ...

ดังนั้นเชื่อว่าใน 2 เกมกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม การปล่อย "นิว" พักไปก่อนน่าจะดีที่สุดทั้งตัวของ "นิว" และ "ทีมชาติ" ในเกมต่อๆ ไป

ถือโอกาสพักให้เต็มถังก่อน แล้วค่อยกลับมาทำให้ "นิชิโนะซัง" ปวดหัวอีกครั้งในการเลือกผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline