logo-heading

19 พ.ย.นี้ ดีเดย์วันสำคัญของขุนพล ช้างศึก ที่จะเล่น ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นนัดที่ 5 ที่สามารถชี้ชัดได้แล้วว่า ทีมชาติไทย ของเรายังมีโอกาสจะได้ไปต่อในรอบที่ 3 หรือไม่

เพราะหากแพ้ในเกมนี้ นอกจากจะโดน เวียดนาม หนีจาก 3 ไปเป็น 6 คะแนนแล้ว อาจจะโดน ยูเออี หรือ มาเลเซีย แซงขึ้นมาอยู่ที่ 2 ก็เป็นได้

ดังนั้นเกมกับ เวียดนาม ในวันอังคารนี้ เป็นเกมที่ทุกๆ คนรู้ดีว่า ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง วันนี้ "ขอบสนาม" ขอพามาดูว่า "ห้ามพลาด" ในที่นี้คือ "ห้ามพลาด" อะไรบ้าง

ห้ามพลาดเรื่องผลการแข่งขัน แน่นอนว่าอย่างแรกคือ ต้องห้ามพลาดเรื่องผลการแข่งขัน เพราะถ้าเราจะหวังเข้ารอบที่ 3 การบุกไปชนะในเกมนี้คือเรื่องสำคัญมากๆ ที่ ทีมชาติไทย ต้องทำให้ได้ เพราะนอกจากจะเป็นการหยุดแต้มของ เวียดนาม ที่ปัจจุบันเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแล้ว ยังจะทำให้เรากลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง (ด้วยการมี 10 แต้มเท่ากันกับ เวียดนาม แต่ H2H ดีกว่า) และที่สำคัญถ้าผลคู่ ยูเออี กับ มาเลเซีย เป็นใจ จะยิ่งทำให้เรากลับมาได้เปรียบอีกครั้ง ห้ามพลาดเรื่องการจัดตัว กระแสการจัดตัวที่ผิดพลาดของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ในเกมที่แพ้ มาเลเซีย 2 - 1 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และแม้ว่าบอลจะจบไปแล้ว แต่การวิจารณ์ของแฟนๆ บอลยังคงคุกรุ่นอยู่ ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นการเรียนรู้จากข้อผิดพลาดที่เราพลาดมาเต็มๆ จากนัดที่แล้ว ซึ่งเชื่อว่า นิชิโนะซัง น่าจะเข้าใจดีที่สุด ดังนั้นเราอาจจะเห็น ทีมชาติไทย ที่เปลี่ยนโฉมจากเกมที่แล้วพอสมควร โดยเฉพาะแผงหลังที่เป็นจุดโจมตีของแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ตั้งข้อสงสัยถึงผลงานของแต่งละคนที่ใด้รับโอกาสในเกมนัดที่แล้ว ดังนั้นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราต้องห้ามพลาดคือ การจัดตัว นี่แหละครับ ห้ามพลาดเรื่องแผนการล่น มาถึงจุดสำคัญที่ต้องไปว่ากันในเกมการแข่งขันระหว่างเรากับ เวียดนาม นั่นคือ แผนการล่น ซึ่งแน่นอนว่า นิชิโนะซัง จะไม่เปลี่ยนแผนการเล่นอย่างแน่นอน แต่ในรายละเอียดของเกมคงต้องเปลี่ยนไป เพราะเกมนี้ข้อแม้ของเราคือ ต้องเอา 3 แต้มกลับออกมาให้ได้ ดังนั้นการเล่นในเกมนี้เราต้องมีความละเอียดที่มากขึ้น โค้ชนิชิโนะซัง คงต้องเลือกระหว่างการรุกตั้งแต่ต้นเกม หรือ รับแน่นๆ แล้วรอโต้กลับ ซึ่งถ้าเราเลือกแผนการเล่นที่ถูกที่ควรได้ในเกมนี้ เราน่าจะได้ลุ้นเอา 3 แต้มกลับบ้านอย่างแน่นอน ห้ามพลาดเรื่องหัวจิตหัวใจ ข้อสุดท้ายสิ่งที่เราต้องห้ามพลาดคือ เราต้องสลัดการเล่นเหมือนในเกมที่แพ้ มาเลเซีย ออกไปให้หมด เพราะเกมนั้นสิ่งที่นักเตะไทยพลาดนอกจากเรื่องการเล่นแล้ว คือเรื่องหัวจิตหัวใจนักสู้ที่ในวันนั้นเรา (ใจ) สู้นักเตะมาเลย์ไม่ได้เลย ซึ่งการไปเล่นที่ มีดิงห์ สเตเดี้ยม ถ้าหากอยากได้ 3 คะแนน ไม่ใช่ว่าแค่เล่นดีเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องเพิ่มหัวจิตหัวใจนักสู้เข้าไปอีกเยอะๆ เพราะเกมนี้มีความสำคัญมากๆ และน่าจะสำคัญที่สุดของเรา ดังนั้นถ้าไม่สู้ให้ถึงที่สุดในแมตช์นี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปสู้ในเกมไหนอีกแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline