logo-heading

ทีมชาติฝรั่งเศสกลายเป็นชาติที่ตอนนี้อุดมไปด้วยแข้งบรรดาดาวรุ่งที่อนาคตยังคงรับใช้ชาติบ้านเกิดกันอีกยาวนานไม่ว่าจะเป็น คีเลียน เอ็มบัปเป้, โธมัส เลอมาร์, มัตเตโอ เก็นดูซี่ หรือเกลม็องต์ ล็องเลต์

นอกจากนั้นนักเตะในแผนกเกมรับ พวกเขายังมีแข้งอีกหลายรายที่รอวันเฉิดฉายในวงการฟุตบอล และก้าวขึ้นมาเป็นกำแพงเหล็กให้กับทีม ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราเลยมาแนะนำเหล่าเซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งที่รอวันเจียระไนให้ขึ้นมารับใช้ทีมชาติ ซึ่งจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ 6 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส ปราการหลังดาวรุ่งวัย 21 ปี ชาวฝรั่งเศส กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะผลงานของเจ้าตัวนั้นถือว่ายอดเยี่ยมในการคุมหลังบ้านของ ไลป์ซิก โดยเจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งกับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ซึ่งตอนนั้นพึ่งมีอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าตนไต่เต้าขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในตอนนี้ ส่วนผลงานกับทีมชาติฝรั่งเศสเจ้าตัวติดไล่มาตั้งแต่ชุด ยู-16 ปี ไล่มาจนถึงปัจจุบันนั้นก็คิอชุด ยู-21 ปี ซึ่งเขากลายเป็นตัวหลักของทีมชุดดังกล่าวในตอนนี้ นอกจากนั้นยังเคยคว้าแชมป์ยูโร ชุดยู-17 ปี กับทัพ "ตราไก่" เมื่อปี 2015 มาประดับบารมี 1 สมัยด้วยกัน และด้วยผลงานที่ดังกระฉ่อนไปทั่วยุโรป ทำให้เจ้าตัวมีข่าวออกมาว่าอาจจะย้ายออกจากทัพ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วนหนึ่งเพราะสัญญากับทีมกำลังจะหมดลงในช่วงปี 2021 นี้ด้วย บวกกับตัวนักเตะอยากหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกใหญ่ในยุโรป ซึ่งมีการเปิดเผยออกมาว่าเมื่อเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายค่าฉีกสัญญาของ อูปาเมกาโน่ จะลดลงเหลือเพียง 60 ล้านยูโรเท่านั้น

แดน-อักเซล ซากาดู

6 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส อดีตแข้งในอคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เจ้าตัวย้ายเข้าไปฝึกปรือฝีเท้าตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี เท่านั้น แต่ทว่าก็ไม่ได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่เสียที ทำให้เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ดอร์ทมุนด์ มองเห็นความสามารถของปราการหลังดาวรุ่งผู้นี้ บวกกับสัญญาของนักเตะได้หมดกับทางต้นสังกัดเดิม พวกเขาเลยเดินหน้าจับเซ็นสัญญามาร่วมทัพแบบฟรีๆ ซึ่งในข่วงแรกสถานะของ ซากาดู ก็คืออะไหล่ของทีมชุดใหญ่เท่านั้น เพราะด้วยอายุ และประสบการณ์ทำให้เขาต้องค่อยเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรูปแบบนี้ไปก่อน และเมื่อเวลาผ่านไปโอกาสที่ประจวบเหมาะก็มาถึงในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวได้รับโอกาสมาขึ้นพร้อมกับยึดเป็น 11 ตัวจริงของทีมได้แล้วในตอนนี้ เรียกได้ว่าเข้ามาเสริมความแข็งแกรงให้กับทีมได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนประสบการณ์กับทีมชาติฝรั่งเศสถึงแม้จะยังไม่อาจก้าวข้ามขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ได้ แต่กับทีมระดับเยาวชนเจ้าตัวผ่านมาหมดแล้วไล่ตั้งแต่ชุดยู-16 ไปจนถึง ยู-21 ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานชื่อของ แดน-อักเซล ซากาดู จะก้าวขึ้นมาเป็นปราการหลังตัวหบักของทัพ "ตราไก่" ได้อย่างแน่นอน

บูบาร์คาร์ กามาร่า

6 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส เซ็นเตอร์ฮาร์ฟวัย 20 ปี ที่เติบโตขึ้นมาจากอคาเดมี่ของ โอลิมปิก มาร์กเซย อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวเข้ามายังศูนย์ฝึกของทัพ "โอเอ็ม" ตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ ก่อนที่จะเรียนรู้วิชา เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมชุดต่างๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนที่ในปี 2016 โอกาสในทีมชุดมหญ่ก็เดินทางมาถึง โดยมันเกิดขึ้นในเกมบอลถ้วย กามาร่า ได้โอกาสลงสนามไปเล่นในช่วง 8 นาทีสุดท้าย ซึ่งนั้นไม่ต่างอะไรจากก้าวเดินแรกที่ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นปราการหลังตัวหลักของทีมในตอนนี้ โดยผลงานของ กามาร่า กับ มาร์กเซย ในฤดูกาลอยู่ที่การลงสนามทุกรายการ 28 นัด ซัดไป 2 ประตู กับทำอีก 2 แอสซิสต์ ส่วนจุดเด่นของเจ้าตัวคงอยู่ที่ความเร็วของฝีเท้า และว่องไวของร่างกาย ที่เข้ามาทดแทนความสูงที่ไม่ได้มากมายอะไรนักในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ สำหรับเส้นทางในนามทีมชาติเจ้าตัวติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุไม่เกิน 17 ปี ตั้งแต่วัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ก่อนที่จะแบกอายุในรุ่นต่อมาอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งติดชุดยู-21 ก็แบกอายุด้วยวัยเพียง 19 ปี ซึ่งด้วยการที่ต้องลงเล่นด้วยการเผชิญกับคู่แข่งที่อายุมากกว่าแบบนี้มันยิ่งเพิ่มพูนกระดูก และประสบการณ์ให้ กามาร่า เป็นอย่างมาก ซึ่งมันก็คงไม่แปลกถ้าอนาคตอันใกล้นี้เจ้าตัวจะขึ้นไปแบกอายุในทีมชุดใหญ่บ้าง

ฌอง-แกลร์ โตดีโบ

6 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส อีกหนึ่งปราการหลังอนาคตไกลวัย 20 ปี โดย โตดีโบ เป็นที่รู้จักของแฟนบอลมากขึ้นเพราะการได้ย้ายไปร่วมทัพ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2019 ที่ผ่านมา ภายหลังหมดสัญญากับทาง ตูลูส ซึ่งเมื่อทัพ "อาซูลกราน่า" ได้ตัวมาครองก็ปล่อยไปให้กับ ชาลเก้ 04 ยืมตัวไปใช้งานเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยย้อนกลับไปสมัยที่เจ้าตัวเป็นเยาวชน โตดีโบ้ เคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมาก่อน ก่อนที่จะถอยลงเล่นเป็นเซนเตอร์ฮาร์ฟอย่างในทุกวันนี้ ส่วนผลงานกับการย้ายไปเล่นกับ ชาลเก้ ในปีนี้ ถือว่าเจ้าตัวเริ่มแสดงผลงานที่น่าประทับออกมาเรื่อยๆ และสามารถเบียดขึ้นไปเป็น 11 ตัวจริงได้มากขึ้น กอนที่เกมการแข่งขันที่ถูกเลื่อนออกไป ส่วนผลงานกับทีมชาติฝรั่งเศส โตดีโบ มีโอกาสติดทีมเพียงชุดเดียวเท่านั้นคือชุดยู-20 ปี โดยลงสนามรับใช้ทีมไปทั้งสิ้น 5 นัด แต่ด้วยผลงานในช่วงก่อนหน้านี้เจ้าตัวเริ่มฉายแววเด่นขึ้นมาแล้ว ทำให้โอกาสในทีมชาติชุดใหญ่น่าจะพอเปิดรับดาวเตะคนนี้บ้างแล้ว

อักเซล ดิซาซี่

6 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยอายุอาจไม่ได้น้อยเหมือน 4 คนที่กล่าวมาก่อนหน้า เพราะ ดิซาซี่ ตอนนี้ได้เข้าสู่วัย 22 ปีเข้าแล้ว แต่ทว่าก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งปราการหลังดาวรุ่งที่ดูดีมีอนาคตเลยทีเดียว โดย ดิซาซี่ เติบโตมาจากการเข้าร่วทอคาเดมี่ของ ปารัส เอฟซี ก่อนที่ในปี 2016 เจ้าตัวจะย้ายมาร่วมทัพ แร็งส์ เพื่อโอกาสในการลงสนามที่มากขึ้น  ซึ่งช่วงระหว่างปี 2016 เป็นต้นมาเจ้าตัวก็เข้าๆ ออก ระหว่างตัวจริง กับสำรองสลับกันไป ก่อนที่ในฤดูกาลนี้ ดิซาซี่ จะได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วซีซั่นนี้เจ้าตัวลงสนามทุกรายการไปแล้ว 32 นัด พร้อมโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมจนได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรในยุโรแชป โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่เคยให้ความสนใจอยู่ โดยจุดเด่นของ ดิซาซี่ คงอยู่ที่รูปร่างที่สูง และมีความปราดเปรียวไม่ใช่น้อย ยิ่งลูกกลางอากาศถือว่าเจ้าตัวสามารถรับมือได้เป็นอย่างดี ส่วนผลงานกับทัพ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าตัวติดทีมชุดยู-20 ไปแล้วเมื่อช่วงปี 2017 ซึ่งนับถึงตรงนี้ด้วยผลงานที่เข้าขั้นเบอร์ต้นๆ ของลีก เอิง ทำให้เจ้าตัวได้เพียงลุ้นว่าจะไปเข้าตาผู้ใหญ่ในการเรียกได้ติดทีมชุดใหญ่สักครั้ง

วิลเลียม ซาลิบา

6 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส ปราการหลังวัย 19 ปี ที่กำลังจะกลายเป็นกองหลังของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลหน้า ภายหลังมีการเซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวราว 27 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะปล่อยให้ต้นสังกัดเดิมอย่าง แซงต์-เอเตียง ยืมตัวไปใช้งานก่อน โดยจุดเด่นของ ซาลิบา อยู่ที่เขาสามารายืดหยุ่นเล่นในตำแหน่งไหนก็ไดในระบบหลัง 3 คน แต่ถ้าจะถนัดสุดก็คงหนีไม่พ้นปราการหลังตัวกลาง ซึ่งด้วยความสูงถึง 192 เซนติเมตร แน่นอนว่าต้องโดดเด่นในเรื่องของลูกกลางอากาศอยู่แล้ว แต่ในส่วนของภาคพื้นดินเจ้าตัวก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นแนวรับที่ แซงต์-เอเตียง ไม่อาจขาดหายไปได้เลยในฤดูกาลนี้  ส่วนผลงานกับทีมชาติ ซาลิบา เหมามาหมดแล้วนับตั้งแต่รุ่น ยู-16 ปี ไล่มาจนถึงชุดยู-20 ปี เหลือเพียงแค่ชุดใหญ่เท่านั้นที่ยังไม่ได้ไปลิ้มลอง ซึ่งถ้าวัดกันที่ฝีเท้าเจ้าตัวคือเบอร์ต้นๆ ของลีก เอิง ฝรั่งเศส และถ้าการย้ายไป อาร์เซน่อล และมีผลงานที่โดดเด่นอีก โควต้ากับทัพชุดใหญ่คงไม่หนีไปไหนไกล
logoline