logo-heading

ถึงแม้ว่าอายุจะปาเข้า 35 ปีแล้ว แต่ทว่าด้วยชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาก็ยังคงถูกยกย่องจากผลงานในสนามที่ยอดเยี่ยม มาตรฐานแทบไม่มีตกไปจากสมัยพีคๆ เลย

ว่าแล้ว ขอบสนาม ของเราจะพาไปดูกันว่า CR7 ในวัย 35 ปี มีสถิติอะไรบ้างที่เจ้าตัวทำลายสถิติลงไปแล้ว ซึ่งมันจะสุดยอดขนาดไหน ไปติดตามกันได้เลย

แข้งคนแรกของ ยูเวนตุส ที่ยิงในเซเรียอา 10 นัดติด

ย้อนกลับไปในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร ยูเวนตุส นักเตะที่ครองสถิติยิงประตูติดต่อกันมากที่สุดในศึกกัลโช่ เซเรียอา นั้นก็คือ ดาวิด เทรเซเกต์ ที่ทำไว้ในช่วงซีซั่น 2005-06 โดยเจ้าตัวลั่นสกอร์ติดต่อกันถึง 9 นัด รวมแล้วเป็นจำนวน 11 ประตู ซึ่งสถิตินี้ก็อยู่ยืนยาวมากว่า 15 ปี ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็จะมาทุบสถิติลงแบบราบคาบ โดยเจ้าของไอคอน CR7 ซัดประตูติดต่อกันในศึกกัลโช่ เซเรียอา กันนานถึง 10 นัด ระหว่างช่วงเกมที่ 14 -23 รวมแล้วเป็น 15 ประตู ก่อนที่ในนัดต่อมาเจ้าตัวยังไม่มีชื่ออยู่ในทีม ก่อนที่จะกลับมาล่าตาขจ่ายอีกในเกมที่ 25 ก็ผลิตสกอร์ได้อีก 1 ตุง จะว่าไปแล้วสถิติการยิงติดต่อกันขนาดนี้ไม่รู้ว่าจะมีดาวยิงคนไหนเข้ามาทำลายสถิติของแข้งชาวโปรตุเกสคนนี้ลงได้ Ronaldo

นักเตะโปรตุเกสที่ยิงมากสุดในเซเรียอา อิตาลี

ถ้าจะพูดถึงนักเตะทีมชาติโปรตุเกสที่ย้ายมาค้าแข้งในศึกกัลโช เซเรียอา นั้นก็มีมายหลายคน และบางรายก็มีชื่อเสียงในวงการไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ฟิโก้, นูโน่ โกเมส หรือ นานี่ ซึ่งสถิติแข้งชาวฝอยทองที่ยิงประตูในลีกแกนมะกะโรนี่ได้มากที่สุดก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายเข้ามานั้นก็คือ รุส คอสต้า หนึ่งในตำนานแข้งทีมชาติโปรตุเกส ที่จำนวน 42 ประตู กับ 2 สโมสรอย่าง ฟิออเรนติน่า และ เอซี มิลาน แต่ทว่าจากจำนวนดังกล่าวมันคงไม่ยากเกินความสามารถของ โรนัลโด้ ว่าแล้วเจ้าตัวก็ใช้เวลาไม่ถึง 2 ฤดูกาลดีในการทุบสถิติของรุ่นพี่คนนั้นลงอย่างราบคบ โดยประตูที่ 43 ของ CR7 เกิดขึ้นในเกมที่ ยูเวนตุส บุกไปเอาชนะ โบโลญญ่า 0-2 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าตัวเลขมันคงไม่หยุดเพียงเท่านี้ ว่าแล้วก็ลองดูกันว่าสถิติตัวเลขนี้จะไปหยุดลงที่เท่าไหร่

นักเตะโปรตุเกสที่ยิงเยอะสุดใน 3 ลีกใหญ่ยุโรป

จะว่าไปสถิตินี้มันเกิดขึ้นยากพอสมควรเลยแหละ เพราะนอกจากคุณต้องรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นให้ได้แล้ว ก็ยังต้องมีโอกาสจากสโมสรต่างๆ จากลีกนั้นๆ ด้วย โดยอย่างที่เรารู้กันว่า โรนัลโด้ เริ่มต้นสร้างชื่อเสียงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำด้วยจำนวน 84 ประตู  และโยกย้ายไปตามหาความฝันที่ เรอัล มาดริด ซึ่งที่นี่เขาก็ยิงประตูแบบถล่มทลาย จนก้าวขึ้นไปเป้นดาวซัลโวสูงสุกของสโมสร ซึ่งจำนวน 311 ประตู เกิดขึ้นในศึกลาลีกา และกับสโมสรล่าสุดอย่าง ยูเวนตุส ที่กำลังค้าแข้งในช้วงซีซั่นที่ 2 ก็กระหน่ำซัดไปแล้ว 49 ตุง ซึ่งจากจำนวนดังกล่าวนั้นมันเลยทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นแข้งชาวโปรตุเกสที่ซัลโวประตุได้สูงที่สุดถึง 3 ลีก ว่าแล้วก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ยากพอสมควรที่หาแข้งแดนฝอยทองมาทำลายสถิติของเจ้าหมอนี้ โรนัลโด้

ซัดทะลุ 700 ประตู และสถิติยังคงเดินหน้า (ต.ค. 2019)

สถิตินี้อาจจะย้อนกลับไปไกลกว่าที่กล่าวมา แต่มันก็เกิดขึ้นในช่วงอายุ 35 ปีของ โรนัลโด้ อยู่ดี โดยประตูที่ 700 ของ CR7 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2019 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 รอบคัดเลือก ที่ทีมชาติ โปรตุเกส พบกับ ยูเครน โดยในเกมดังกล่าวทัพฝอยทองพลาดท่าแพ้ไป 2-1 แต่ทว่าไฮไลท์กลับอยู่ที่การซัดประตูที่ 700 ในบทบาทนักฟุตบอลอาชีพจากปลายสตั๊ดของ คริสเตียโน่ แน่นอนว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้มีหลากหลายประตูแล้วที่เจ้าตัวผลิตมันได้เพิ่ม เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งที่น่าสนใจคือการยิงประตูของเขาจะไปสิ้นสุดที่จุดไหน

- PAOLINHO (เปา ขอบสนาม) -

ติดตามไลน์ขอบสนามเพิ่มเติม เพิ่มเพื่อน
logoline