logo-heading

ใกล้รูดม่านปิดเต็มทีแล้วสำหรับตลาดซื้อ-ขาย หน้าหนาวนี้ ซึ่งตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกราว 1 สัปดาห์เท่านั้นที่จะให้สโมสรต่างๆ ได้เสริมทัพนักเตะในจุดที่ขาดหายไป

ซึ่งจะว่าในช่วงตลาดรอบนี้ถือว่าไม่ค่อยมีอะไรให้น่าติดตาม หรือมีการย้ายทีมที่น่าสนใจสักเท่าไหร่ ส่วนนึงเพราะเรื่องของการเงินที่แต่ละสโมสรก็หวังรัดเข็มขัดให้แน่นอนไม่ใช้จ่ายแบบมือเติบอย่างที่ผ่านๆ มา ว่าแล้ววันนี้ ขอบสนาม ของเราจะพาไปคาดการณ์ดูกันหน่อยว่าในช่วงโค้งสุดท้ายจะมีดีลเด่นๆ แข้งคนไหนย้ายทีมกันบ้าง จะมีใครบ้างไปติดตามกันได้เลย

มาร์ติน โอเดการ์ด (เรอัล มาดริด)

จะว่าไปดีลนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดแบบแหกโค้งกลางลอนดอนก็จะเป็น อาร์เซน่อล ที่จะได้ตัวดาวเตะชาวนอร์เวย์ไปครอง โดยในฤดูกาลนี้ โอเดการ์ด ได้กลับไปรับใช้ต้นสังกัดแม่อย่าง เรอัล มาดริด แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควรเพียง 9 นัดในทุกรายการเท่านั้น ทั้งที่ฤดูกาลที่แล้วเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เรอัล โซเชียดาด ที่ย้ายไปร่วมทัพในรูปแบบยืมตัว ซึ่ง โซเชียดาด เองก็อยากจะยืมดาวเตะวัย 22 ปีไปร่วมทัพอีกครั้ง แต่ทว่าตัวนักเตะเองตัดสินใจเลือก อาร์เซน่อล ไปแล้ว เพราะได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกับ มิเกล อาร์เตต้า ถึงแนวทางการทำทีม โดยคาดว่าจะมีการจรดปากกาเซ็นสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้กันในอีกไม่นาน

คริสเตียน อิริคเซ่น (อินเตอร์ มิลาน)

จากแข้งตัวหลักของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สู่การย้ายมาร่วมทัพ อินเตอร์ มิลาน เพื่อหาประสบการณ์ และความสำเร็จเมื่อช่วงตลาดเดือนมกราคมปีก่อน แต่ทว่าสถานะของเขาเพียงปีเดียวทุกอย่างกลับพลิกผันไปอย่างสุดขั้ว จากนักเตะที่โชว์ผลงานเด่น ฝีเท้าเป็นเพลย์เมคเกอร์เบอร์ต้นๆ ของพรีเมียร์ลีกสู่แข้งส่วนเกินของทัพ "งูใหญ่" ในตอนนี้ โดยในซีซั่นนี้ อิริคเซ่น ได้โอกาสลงสนามไปเพียง 14 นัดเท่านั้น และเป็นตัวจริงเพียง 6 เกมเท่านั้น ฉะนั้นการเก็บกระเป๋าโยกย้ายน่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมกับเขา โดยตอนนี้ทีมที่ตกเป็นข่าวกับเขามากที่สุดนั้นก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อาจจะดึงตัวไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว รวมไปถึง เปแอสเช ที่มีอดีตเจ้านายอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คุมทัพอยู่ ว่าแล้วอนาคตของเขาในช่วงหนึ่งสัปดาห์ต่อจากนี้ช่างน่าสนใจยิ่งนักว่าจะไปลงเอยที่ไหน เพราะขืนอยู่ที่เดิมต่อไปโอกาสโชว์ผลงานก็คงจำกัด และคงไม่มีความสุขต่อตัวนักเตะแน่นอน จับตาดีลเด่น แข้งดัง ที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายตลาดหน้าหนาว 2021

เดเล่ อัลลี (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

หนึ่งในนักเตะที่สถานการณ์ในทีมค่อนข้างพลิกผันไปมากพอสมควร ถ้าย้อนกลับไปช่วงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพ สเปอร์ส แรกๆ เดเล่ อัลลี คือแข้งที่ได้รับเสียงชื่นชมมากพอสมควร เพราะนายใหญ่ชาวโปรตุเกสสามารถดึงศักยภาพแข้งรายนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเรื่องของการยิงประตู และความมั่นใจเมื่อได้ลงสนาม แต่ทว่าพอมาในฤดูกาลนี้ดูเหมือนชีวิตเขาจะแตกต่างออกไป โดยในฤดูกาลนี้ อัลลี เพิ่งได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเพียง 6 นัดเท่านั้น ไม่แปลกที่เขาจะมีประเด็นข่าวเรื่องการย้ายทีมออกมา และจุดหมายปลายที่มีชื่อเข้ามาเอี่ยวมากสุดนั้นก็คือ เปแอสเช ที่มีอดีตนายใหญ่ของทัพ "ไก่เดือยทอง" ดำรงตำแหน่งกุนซืออยู่ ซึ่งก็ต้องจับตาดูว่า มูรินโญ่ จะยอมปล่อยออกจากทีมไปไหม หรือจะอยู่สู่ตำแหน่งตัวเองอยู่ที่เดิม

แดนนี อิงส์ (เซาแธมป์ตัน)

แม้จะไม่ใช่ดาวยิงที่เรียกเรตติ้งความสนใจได้มากเท่าไหร่ แต่การขยับขยายของเขาถือว่าน่าสนใจพอควร โดยเฉพาะเมื่อถูกจับมาเชื่อมโยงกับทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจากการรายงานของสื่อบอกว่า อิงส์ เองอยากจะย้ายออกไปหาประสบการณ์กับทีมใหม่ที่มีโอกาสลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซัดไปแล้ว 7 ประตู จากการลงสนาม 14 นัดในฤดูกาลนี้ และล่าสุดเขาก็เมินที่จะขยายสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปด้วย ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาชื่อของ อิงส์ ถูกนำไปเชื่อมโยงกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รวมไปถึงต้นสังกัดเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล ที่กำลังขาดแคลนกองหน้าในการผลิตสกอร์ ฉะนั้นถ้าเกิดมีการโยกย้ายจริงคงเป็นอีกหนึ่งดีลที่น่าสนใจเพราะฟอร์มของ อิงส์ ที่ผ่านมาก็ถือว่าเข้าขั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว จับตาดีลเด่น แข้งดัง ที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายตลาดหน้าหนาว 2021

เจสซี่ ลินการ์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ถึงแม้ล่าสุดจะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่แล้ว แต่ทว่าด้วยโอกาสในการลงเล่นที่เพียงน้อยนิดมันเลยทำให้ ลินการ์ด อาจจะต้องถึงเวลาโยกย้ายไปขาทีมใหม่ที่มีพื้นที่เขาให้ได้ปล่อยของที่มีอยู่ในตัวออกมาบ้าง ซึ่งล่าสุดจากการรายงานของสื่อในอังกฤษระบุว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เตรียมถอดชื่อดาวเตะฉายา "บีนส์ บีนส์" ออกจากลิสต์รายชื่อ และส่งแข้งใหม่อย่าง อาหมัด ดิยัลโล่ ลงไปแทน แม้ทีมจะเพิ่งขยายสัญญากับ ลินการ์ด ไปก็ตาม ส่วนในเรื่องของสถานีต่อไปของ ลินการ์ด ก็ถูกคาดการณ์กันไปอย่างหลากหลายสื่อบางเจ้าบอกว่าอาจจะไปลงเอยกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ หรือล่าสุดก็เป็น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ หวังยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ 

- เปา ขอบสนาม -

logoline