logo-heading

ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม วัตฟอร์ด กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก หลังจากเจ้าตัวปฏิเสธแบบเสียงแข็ง ไม่ยอมกลับมาฝึกซ้อมแบบกลุ่มย่อย ขนาดไม่เกิน 5 คน ตามแถลงการณ์ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยเหตุผลที่เจ้าตัวยังกังวลถึงความไม่ปลอดภัยจากโรคระบาด "โควิด-19"

กลุ่มหนึ่งก็เห็นใจกับ ดีนี่ย์ เพราะสถานการณ์ไม่แน่นอน มาตรการที่ออกมาก็ยังทำให้นักเตะเชื่อมั่นไม่ได้ แต่อีกกลุ่มหนึ่งก็รู้สึกโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ที่หัวหอก "แตนอาละวาด" ไม่กลับมาซ้อม เพราะมันจะทำให้โปรเจ็คท์ "รีสตาร์ท" ล่าช้าออกไปอีก ซึ่งนักเตะก็ดูจะไม่สนด้วยว่าจะถูกแบนหรือเปล่า

ข่าวที่ ดีนี่ย์ ปฏิเสธกลับมาลงแข่งขัน (คลิกอ่าน) ฉะนั้นลองมาดูกันว่าทำไม ดีนี่ย์ ถึงยังดื้อดึงไม่ยอมกลับมาลงฝึกซ้อม โดยจะอ้างอิงจากเหตุผลหลายๆฝ่าย ไม่มีอคติจากนักเตะมาเจือปน
  1. การกังวลของ ดีนี่ย์ ที่ไม่กลับมาซ้อม ชอบด้วยกฎหมาย
โจนาส แบร์-ฮอฟ์มันน์ เลขาธิการทั่วไปของ สหภาพตัวแทนนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ หรือ ฟิฟโปร เป็นคนออกตัวเองเลยว่า "ความกังวลของ ดีนี่ย์" ที่ไม่ยอมกลับมาเตะ มันชอบด้วยกฎหมาย เพราะ โควิด-19 ถือเป็นโรคระบาดใหญ่ของโลก ซึ่ง ดีนี่ย์ ไม่ต้องการกลับซ้อม เพราะต้องการป้องกันครอบครัว ไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเสียงกับเชื้อโรค แบร์-ฮอฟ์มันน์ กล่าวไว้ว่า "ทรอย ดีนี่ย์ อยู่บนพาดหัวข่าว ซึ่งประเด็นที่นักเตะเกิดความกังวลไม่ต้องกลับมาเตะ นั้นชอบด้วยกฎหมาย เพราะต้องการปกป้องครอบครัวของเขา ความคิดที่ว่านักเตะบางคนอาจถูกลงโทษ ถ้าไม่ยอมกลับมาเตะ ทั้งๆที่มีโรคระบาดครั้งใหญ่ ซึ่งพวกเขาพยายามปกป้องสมาชิกครอบครัว เป็นอะไรที่ไร้มนุษยธรรม และ จะไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับเราอย่างแน่นอน" ฉะนั้นในเมื่อ ผู้บริหารชั้นของ ฟิฟโปร ออกตัวมาแบบนี้ ย่อมเป็นเหตุผลที่ฟังแล้วดูแล้วมีมูล ซึ่ง ดีนี่ย์ ก็สามารถอ้างอิงเรื่องนี้ ต่อให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะยืนยันเรื่องการกลับมาซ้อมเหมือนเดิมก็ตาม
  1. อังกฤษ ยังไม่คลายล็อกดาวน์
ประเทศอังกฤษ มีจำนวน ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 สะสมกว่า 250,000 คน และ เสียชีวิตกว่า 35,000 คน ทำให้ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ยังไม่สามารถคลายล็อกดาวน์ได้ ต่อให้วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป จะมีมาตรการหลายๆอย่างเกี่ยวกับระบบติดตามตรวจสอบเส้นทางผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ก็ตาม แต่กระนั้นในเมื่อ อังกฤษ ยังไม่คลายล็อกดาวน์ ก็ยังไม่สามารถออกไปตัดผมได้ ทั้งๆที่เป็นการตัดแบบ 1 ต่อ 1 ผิดกับการแข่งขันฟุตบอล ซึ่ง ดีนี่ย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าคุณต้องเสียลูกเตะมุม หรือ ลูกตั้งเตะ จะมีนักเตะ 18-19 คน ไปแอดอัดกันอยู่บริเวณกรอบเขตโทษ และ จะต้องเบียดกันแย่งโหม่ง หรือ คอยปะทะเพื่อฟุตบอล 1 ลูก ซึ่งมันเสี่ยงเกินไป เพราะเขาต้องการดูแลครอบครัว ชักแม่น้ำทั้ง 5 ! ถกเหตุผล ดีนี่ย์ ทำไม ถึงดื้อดึง ไม่ยอมคัมแบ็กซ้อม พรีเมียร์ จริงๆแล้ว ประเด็นนี้ ที่ ดีนี่ย์ หยิบยกขึ้นมาพูดถึง ก็เป็นเหตุผลที่ไม่มีน้ำหนักมากพอ ที่จะไม่ต้องให้ตนเองกลับมาซ้อม เพราะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีอุปกรณ์ตรวจเชื้อโรคเป็นอย่างดี และ มีเวลาให้ได้กักตัว ซึ่งอย่างลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ฟาดแข้งให้เห็นมาแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไร
  1. พรีเมียร์ลีก ตรวจเจอคนติดเชื้อ โควิด-19
ก่อนที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาฝึกซ้อม ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีมาตรการอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อ ว่ามีใครติด "โควิด-19" หรือไม่ ปรากฏว่ากลายเป็นสโมสรต้นสังกัด ดีนี่ย์ ที่พบว่ามีทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช มีผลตรวจเลือดเป็นบวก ของโรคระบาดดังกล่าว ย้อนกลับไปเมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ประกาศว่ามีผู้เล่น และ ทีมงานสตาฟฟ์ 6 คน จาก 3 สโมสร มีผลตรวจติดเชือ โควิด-19 จากเข้ารับการตรวจทั้งหมด 748 คน ซึ่งปรากฎว่า "แตนอาละวาด" หนักสุด เพราะมีการยืนยันจาก วัตฟอร์ด ว่า มีผู้ติดเชื้อ 3 คน แบ่งเป็นนักเตะชุดใหญ่ 1 คน ซึ่งคือ อาเดรียน มาริอัปปา และ ทีมสตาฟฟ์ 2 คน ประเด็นนี้ ยิ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ ดีนี่ย์ ถึงไม่อยากกลับมาฝึกซ้อม เพราะแค่สถานการณ์ภายนอกก็สุ่มเสี่ยงอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอสถานการณ์ภายในอีก ยิ่งใกล้ตัวเข้าไปใหญ่ เพราะคนที่ติดเชื้อก็ต้องกักตัว และ อาจจะมีปัญหาในการกลับมารวมทีมอีกครั้ง
  1. ไม่โดนหักเงินค่าจ้างถาวร ?
มีรายงานจาก เดลี่ เมล์ ระบุว่า สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงขู่นักเตะว่า ถ้าคนใดไม่ยอมกลับมาฝึกซ้อมตามแถลงการณ์ จะถูกลดเงินเดือนเป็นการถาวร หรือ อาจสุ่มเสี่ยงถึงขั้นเลิกสัญญา แต่ประเด็นนี้ตัดไปได้เลย เพราะ โจนาส แบร์-ฮอฟ์มันน์ ยืนยันว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และ ไม่มีการรองรับทางกฎหมาย ซึ่งอีกหนึ่งเหตุผลที่ ดีนี่ย์ ก็ไม่อยากกลับมาเตะเพราะกลัวว่า รัฐบาล จะนำภาษีไปใช้ ซึ่งจริงๆแล้วเจ้าตัวก็ต้องเสียภาษีตามปรกติ แต่ก็ต้องเห็นใจที่เจ้าตัวรู้สึกกังวล อย่างไรก็ตามถ้ากัปตัน "แตนอาละวาด" ยังดื้อดึงไม่ยอมกลับมาฝึกซ้อม หรือ ลงแข่งขัน ภาระอันหนักอึ้งก็จะต้องไปอยู่ที่สโมสร และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพราะพวกเขาเหล่านั้นก็ต้องการเงินที่จะไปดูแลครอบครัวเช่นกัน ซึ่งเหตุผลที่ ดีนี่ย์ จะมาอ้างเรื่องเม็ดเงิน เชื่อว่ายาก เพราะการกลับมาเตะย่อมมีสิทธิประโยชน์มากกว่า แต่ก็นั่นแหละเมื่อทุกอย่างยังไม่ปลอดภัย ความเชื่อใจเลยยังไม่เกิด แหล่งข่าวอ้างอิง : www.independent.co.uk

ติดตามคอนเทนต์ดีๆจากเพจ ขอบสนาม ผ่านทาง ไลน์แอด

logoline