logo-heading

การขาดแคลนผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กตอนนี้กำลังเป็นปัญหาที่ใหญ่มากสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21

ทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป ที่หายหน้าหายตาไปเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ นับเป็นความจำเป็นที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเซ็นเตอร์แบ็กอีกอย่างน้อย 1 คนมาคอยเป็นกำลังเสริม เพราะเราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าตัวเลือกที่เหลือจะอยู่ตอนนี้จะเจ็บและหายไปอีกเมื่อไหร่ ? ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปดูกันว่ามีใครกันบ้างที่ตอนนี้เป็น Targets ของพวกเขาเหล่า "หงส์แดง"

เบน ไวท์ - ไบรท์ตัน

Ben White - Player profile 20/21 | Transfermarkt เบน ไวท์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กที่ได้รับความสนใจจากหลายทีมดังใน พรีเมียร์ลีก เพราะนี่คือนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าเล่นบอลฉลาด อ่านเกมดี มีความรวดเร็วและความคล่องตัวที่ดี นอกจากตำแหน่งปราการหลังก็สามารถขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือเขาคือหนึ่งในกำลังสำคัญที่พา ลีดส์ ยูไนเต็ด ของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ตีตั๋วเลื่อนชั้นกลับสู่สังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี โดย ลิเวอร์พูล ได้ตามสอดแนมและเช็คฟอร์มฝีเท้ามาตั้งแต่ตอนนั้น อย่างไรก็ตามการจะพรากตัวไอ้หมอเสริมแกร่งในแผงหลังก็ดูจะมีปัญหามากขึ้น เพราะนักเตะเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ 4 ปีกับ ไบร์ทตัน ไปตอนกันยายนที่ผ่านมานี่เอง ก็เท่ากับว่าถ้าคุณได้ตัวผู้ชายคนนี้จริงๆ ในช่วงเดือนมกราคมนี้ค่าตัวก็น่าจะเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - ไลป์ซิก

Dayot Upamecano signs new contract with the Bundesliga side RB Leipzig –  Afroballers ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ นี่คือปราการหลังที่เหล่าทีมบิ๊กเนมของยุโรปต้องการตัวมากที่สุดจากความสามารถหลายๆ ด้าน ทั้งความแข็งแกร่ง เทคนิค ความเร็ว เข้าบอลไว เซนส์บอลเยี่ยม และด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวามันก็ช่วยให้ ไลป์ซิก สามารถไปไกลได้ถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อน เขาได้รับรางวัลจากทางต้นสังกัดเป็นสัญญาฉบับใหม่ที่สะบัดหมึกออกไปจนถึงปี 2023 ว่ากันว่ามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ ก็นับเป็นว่าตัวเลขที่สูงพอตัวเลยในช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้ สุดท้ายต้องมาลุ้นกันว่า ลิเวอร์พูล จะเอายังไงกับดีลนี้ เพราะว่ากันว่า ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ คือตัวเลือกอันดับ 1 ที่ ลิเวอร์พูล เล็งไว้ ขณะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เองในฐานะอดีตกองหลังของทีมก็เชียร์อยากให้ไอ้หมอนี่ย้ายมาเฝ้าหลังบ้านที่ แอนฟิลด์ เหมือนกัน

มิลาน สคริเนียร์ - อินเตอร์ มิลาน

Photo - Inter มิลาน สคริเนียร์ ก็เป็นอีกหนึ่งกองหลังที่มีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล เช่นกันทว่าไม่ได้ลือสนั่นเท่ากับ 2 คนด้านบน โดยตัวของดาวเตะทีมชาติสโลวาเกีย มีประสบการณ์ที่ค่อนข้างโชกโชนในเกมระดับสูงที่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตลอดช่วง 5 ฤดูกาลที่ผ่านมาไล่ตั้งแต่ตอนอยู่ ซามพ์โดเรีย เรื่องของความคงเส้นคงวาก็ไม่ค่อยตกไปเท่าไหร่จนถึงยุคใต้บังเหียนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ อินเตอร์ มิลาน แต่เรื่องของค่าตัวน่าจะเป็นปัญหาถ้าหาก ลิเวอร์พูล อยากให้ดีนี้เกิดขึ้น เพราะถ้าย้อนกลับไปเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เหมือนจะอยากได้ตัวของไอ้หมอนี่เหมือนกัน แต่สุดท้ายไปไม่ถูกเลยเมื่อ อินเตอร์ มิลาน ตั้งค่าตัวไว้ที่ 54 ล้านปอนด์

โอซาน คาบัค - ชาลเก้ 04

Ozan Kabak 2020 | Skills and Goals | Highlights - YouTube โอซาน คาบัค ได้รับคำชมเยอะมากเรื่องแววและศักยภาพฝีเท้าบนสังเวียนลูกหนัง บุนเดสลีกา เยอรมัน ถึงแม้ต้นสังกัด ชาลเก้ 04 จะโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ก็ตาม หลายๆ คนเชียร์ให้ไอ้หมอนี่ย้ายไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าได้แล้ว เพื่อยกระดับความก้าวหน้าในอาชีพ และก็เหมือนตัวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะชื่นชอบเป็นการส่วนตัวด้วย ยิ่งไปกว่านั้นตัวของ โอซาน คาบัค ก็วางตัว เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นไอดอลด้วย หลังจากเคยให้สัมภาษณ์ว่า "เป้าหมายส่วนตัวของผมคือการกลายเป็นกองหลังระดับท็อปในช่วง 2-3 ปี เหมือนกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์" ดังนั้นนี่อาจทำให้ ลิเวอร์พูล ดูได้เปรียบกว่าใครๆ ในการแย่งชิงลายเซ็นของเด็กคนนี้ แต่ในขณะเดียวกันค่าตัวเหมือนทาง ชาลเก้ 04 จะตั้งไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ แต่ว่ากันว่า ลิเวอร์พูล เตรียมหาทางออกกับเรื่องนี้ไว้แล้วด้วยการยื่นเงิน 20 ล้านปอนด์พร้อมกับพ่วง ดิว็อค โอริกี้ ไปในข้อเสนอด้วย 

เพอร์ ชูร์ส - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Transfers | Liverpool eye Ajax เพอร์ ชูร์ส เซ็นเตอร์แบ็กวัย 21 ปีนับเป็นตัวละครใหม่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่เพิ่งแจ้งเกิดขึ้นมาเมื่อเร็วๆ นี้ หลังถูกดันขึ้นมาแทน มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ที่ถูก ยูเวนตุส พรากตัวไปเมื่อปี 2019 หารู้ไม่ว่าก่อนหน้านี้เจ้า เพอร์ ชูร์ส ก็เคยได้โอกาสมาทดสอบฝีเท้ากับ ลิเวอร์พูล ด้วยเมื่อ 2 ปีก่อน แต่กว่าจะมีข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มแสดงความสนใจก็ตอนที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา แต่ดูทรงแล้วดีลนี้ท่าจะเกิดขึ้นได้ยาก เพราะตัวของ เพอร์ ชูร์ส ได้พูดเอาไว้เองเลยว่า "ผมได้ยินเรื่องข่าวลือกับ ลิเวอร์พูล มาบ้าง แต่นี่มันคือฤดูกาลแรกของผมในฐานะตัวหลักของ อาแจ็กซ์ ผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อไปอีกหลายๆ ปี เพื่อคว้าความสำเร็จ"

ดาวิด อลาบา - บาเยิร์น มิวนิค

จบกันแค่นี้! บาเยิร์นล้มแผนต่อสัญญาใหม่อลาบา | Goal.com จากการประกาศยืนยันของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ตัดสินใจล้มโต๊ะเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ทำให้ชื่อของ ดาวิด อลาบา กลายเป็นเป้าหมายทาร์เก็ตหลักของหลายทีมดังทั่วยุโรปซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะสัญญาของนักเตะเหลือแค่ถึงซัมเมอร์ 2021 เท่านั้น ถ้าจะย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ค่าตัวคงไม่แพงอย่างที่ควรเป็น ส่วนเหตุผลที่ใครต่อใครต่างก็อยากได้นักเตะแบบ ดาวิด อลาบา ไปร่วมทีมหลักๆ ก็เป็นเพราะความสารพัดประโยชน์ ไอ้หมอนี่สามารถเป็นได้ทุกอย่างสำหรับทีม จะยืนเป็นแบ็กซ้ายก็ได้ เซ็นเตอร์แบ็กก็ได้ มิดฟิลด์ตัวรับก็ได้ หรือจะเป็นตัวรุกแนวริมเส้นก็ได้เหมือนกัน และที่สำคัญคือ ดาวิด อลาบา ทำผลงานได้ดีและเนียนตาสุดๆ ในทุกบทบาท และคาดว่าทางฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค เองก็คงไม่ยอมเสียนักเตะแบบนี้ไปแบบฟรีๆ แน่ๆ ในช่วงจบฤดูกาล และสุดท้ายจะเป็นใครที่ได้ตัวชายคนนี้ไป ? จะเป็น ลิเวอร์พูล หรือเปล่า ? อันนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไป

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : skysports ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline