logo-heading

เชื่อได้เลยว่านักฟุตบอลทุกคนต่างก็มีไอดอลในดวงใจและสโมสรที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เด็กด้วยกันทั้งนั้น แต่คุณรู้ไหมว่ามีก็มีนักฟุตบอลหลายๆ คนที่ได้โอกาสค้าแข้งให้กับทีมที่เป็นคู่แข่งกับทีมในฝันของตัวเอง

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปดูกันว่ามีใครกันบ้างที่เข้าข่าย Topic ดังกล่าวกับ 7 แข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่โตมาจากการเป็นแฟนบอลทีมคู่แข่ง ?

แฮร์รี่ เคน - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

Harry Kane models an Arsenal shirt as a kid ปัจจุบันเชื่อได้เลยว่าไม่มีใครที่รักสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปมากกว่าผู้ชายที่ชื่อ แฮร์รี่ เคน อีกแล้ว ปัจจุบันเขาคือดาวเตะเบอร์ 1 ของทีมและเติบโตมาจากการเป็นผลผลิตในอคาเดมี่ของ "ไก่เดือยทอง" โดยตรง และที่สำคัญคือในวัยเพียง 27 ปีเขาคือ ดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสรที่ 314 ประตูซึ่งเป็นรองแค่เพียง จิมมี่ กรีฟส์ และ บ็อบบี้ สมิธ เท่านั้น แต่ในทางกลับกันหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าในอดีตที่ผ่านมา แฮร์รี่ เคน เคยอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของคู่อริตลอดกาลอย่าง อาร์เซน่อล มาก่อน และตั้งแต่เด็กไอ้หมอนี่ก็เป็นแฟนตัวยงของ "เดอะ กันเนอร์ส" ด้วย ถ้าใครที่เป็นแฟนบอลของ สเปอร์ส หรือ อาร์เซน่อล ก็น่าจะเคยเห็นรูปหลักฐานของ แฮร์รี่ เคน สวมยูนิฟอร์มของ "ปืนใหญ่" มาแล้วอย่างแน่นอน

เควิน เดอ บรอยน์ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Kevin De Bruyne was Liverpool obsessed as a boy and had a duvet with the club ปัจจุบัน เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดและครบเครื่องที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบันจากทักษะพรสวรรค์สูงและความครบเครื่องในทุกๆ ด้าน เขาคือหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ช่วยพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สถาปนาตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในสโมสรระดับโลก แต่หากย้อนกลับไปในสมัยเด็กเขาไม่ได้นักเตะที่โตมาจากการเป็นสาวกของ "เดอะ ซิตี้ เซนส์" แต่ เควิน เดอ บรอยน์ เขาโตขึ้นมาจากการเป็นแฟนแฟนพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นคู่แข่งในการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ยุคปัจจุบัน ว่ากันว่า ณ ตอนนั้นเขานอนอยู่ใต้ผ้านวมผืนใหญ่ลาย ลิเวอร์พูล สวมชุดวอร์มของ ลิเวอร์พูล และมีเสื้อของ ไมเคิ่ล โอเว่น ซึ่งเป็นไอดอลในดวงใจของเขาด้วย "ผมเป็นแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล เพราะครอบครัวของผมอยู่ที่อังกฤษ พวกเขาต่างก็เป็นแฟน ลิเวอร์พูล กันหมด ดังนั้นผมก็เลยเชียร์ตามไปด้วยเลย ผมชอบ ไมเคิ่ล โอเว่น มากๆ เพราะผมรูปร่างเล็กและรวดเร็วคล้ายๆ กับเขา ผมมักเปรียบเทียบตัวเองกับเขาอยู่เสมอ" นี่คือสิ่งที่ เควิน เดอ บรอยน์ เคยพูดเอาไว้

จอห์น เทอร์รี่ - เชลซี

Chelsea legend John Terry supported Manchester United like his dad and granddad จอห์น เทอร์รี่ คือผู้ชายที่ได้ชื่อว่าเป็น "มิสเตอร์ เชลซี" จากการคว้ามาแล้วทุกๆ สิ่งและทุกๆ ความสำเร็จกับการเป็นกัปตันผู้นำทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เขาคือตำนานของสโมสรคนสุดท้ายที่โตขึ้นมจากอคาเดมี่และประสบความสำเร็จสุดๆ ในอาชีพ พร้อมกับได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่คุณรู้รึเปล่าว่าจริงๆ ในวัยเด็กของ กัปตันเจที เขาไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของ "เดอะ บลูส์" ตั้งแต่แรกเริ่ม หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเขาเป็นสาวก "เร้ด เดวิลส์" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า "ผมโตมาจากการเป็นแฟนคลับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  คุณคงรู้ดีถึงสิ่งที่คุณชอบสมัยยังเป็นเด็ก คุณต้องการสนับสนุนและตามเชียร์สโมสรที่คว้าได้ทุกความสำเร็จ และคุณพ่อกับคุณปู่ของผมก็เป็นแฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน"

แกเร็ธ เบล - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

Like Harry Kane, Gareth Bale loved watching Arsenal when he was a kid ในประวัติศาสตร์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สำหรับ แกเร็ธ เบล เขาเองก็ถูกจดจำในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งเหมือนกัน ถึงแม้การกลับมาใช้ชีวิตในรั้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม คำรบที่ 2 จะไม่ได้ฉายแสงสปอร์ตไลท์เท่าไหร่เลยก็ตาม ไม่ใช่แค่ แฮร์รี่ เคน คนเดียวนะที่เป็นนักเตะขวัญใจของสาวก "ไก่เดือยทอง" แต่โตมาจากการเป็นแฟนตัวยงของคู่อริร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล ตั้งแต่สมัยเด็ก เพราะ แกเร็ธ เบล พี่แกก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน เขาโตมาจากการมี เธียร์รี่ อองรี และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ เป็นแรงบันดาลใจในการเดินเส้นทางสายลูกหนัง และครั้งหนึ่งพี่แกก็เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า "ผมติดตาม อาร์เซน่อล มานาน และก็รู้สึกสนุกมากที่ได้เห็นคนอย่าง เธียร์รี่ อองรี เช่นเดียวกับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ เช่นกัน พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แฟนๆ ท็อตแน่ม คงไม่แฮปปี้แน่ๆ ที่เห็นผมมีเสื้อของ เธียร์รี่ อองรี"

เจมี่ คาร์ราเกอร์ - ลิเวอร์พูล

Jamie Carragher once revealed he wanted Everton to do the double over England winning the 1986 World Cup ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกูรูลูกหนังที่มีชื่อเสียงอยู่กับสื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ต เป็นผู้นำของสาวก ลิเวอร์พูล พันธุ์แท้จ๋าๆ สำหรับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาคือหนึ่งในกองหลังระดับตำนานของสโมสรที่ลงสนามรับใช้ "หงส์แดง" ไปมากถึง 737 เกม อีกยังทั้งเป็นหนึ่งในผู้เล่น วัน แมน คลับ ด้วย แต่เรื่องที่น่าแปลกใจและชวนตะลึงสุดๆ ก็คือ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เมื่อสมัยยังเด็กเขาเป็นแฟนคลับของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นคู่อริร่วมแถบ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ของ ลิเวอร์พูล ซะงั้น เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ตอนปี 2017 โดยเล่าเปิดใจว่า "ตอนผมยังเด็กชีวิตของผมคลุกอยู่อยู่แต่กับ เอฟเวอร์ตัน ตอนปี 1985 ตลอดระยะเวลาช่วงนั้นผมเอาแต่ใส่ใจและนึกถึงทุกสิ่งอย่างแค่ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น 

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Raheem Sterling may play for the blue half of Manchester, but he supported the Red Devils as a kid จริงอยู่ที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้แจ้งเกิดขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างเต็มตัว ได้ยกระดับฝีเท้าตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในตัวท็อปของ พรีเมียร์ลีก ในปัจจุบันจากการโดน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปลุกปั้นและมอบโอกาสให้ แต่เรื่องของความภักดีของเขากลับกลายเป็นข้อสงสัยว่าพี่แกจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่หลังสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในปี 2023 บางทีเขาอาจจะเลือกทำในสิ่งที่คิดไม่ถึงก็เป็นได้ เพราะถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยเด็กหลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นั้นเป็นแฟนคลับตัวยงของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นคู่อริร่วมเมืองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นศัตรูตัวฉกาจของ ลิเวอร์พูล สโมสรที่ให้โอกาสและปั้นเขาจนเติบใหญ่ และครั้งหนึ่งไอ้เจ้า สเตอร์ลิ่ง ก็เคยเปิดปากพูดว่า "จริงๆ ผมก็ไม่ควรพูดอะไรแบบนี้หรอก มันไม่ควรจะพูดตอนนี้ แต่ถ้าให้ย้อนกลับไปตอนผมยังเด็ก ขอบอกเลยว่าผมเป็นแฟนตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นะ"

ปอล ป็อกบา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

Paul Pogba was Arsenal obsessed when he was a youngster because of their French contingent ปอล ป็อกบา ชีวิตของเขาอาจเคยโดนหมางเมินกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อนในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ด้วยความไม่ย่อท้อต่อความฝันในการเป็นส่วนหนึ่งของทีม ป็อกบา จึงได้ตัดสินใจกลับมายังโรงละครแห่งความฝันอีกครั้งพร้อมกับมีบทบาทสำคัญมากมาย หลังจากเดินทางไปอัพเลเวลและยกระดับฝีเท้ากับทีมดังอย่าง ยูเวนตุส อยู่หลายปี แต่ถ้าย้อนกลับไปในวัยเด็กหลายๆ คนอาจยังไม่รู้ว่า ปอล ป็อกบา ไม่ใช่สาวก "เร้ด เดวิลส์" ตั้งแต่แรกเริ่ม แต่กลับเป็นแฟนคลับของ อาร์เซน่อล ส่วนเหตุผลหลักๆ นั่นก็เป็นเพราะที่ อาร์เซน่อล มีนักแข้งซุปตาร์ชาวฝรั่งเศสหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ปาทริซ วิเอร่า, เธียร์รี่ อองรี และ โรแบร์ ปิแรส ซึ่งตัวของ ป็อกบา ก็เป็นคนเลือดเฟร้นช์แมนเหมือนกันเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "ขอพูดตรงๆ เลยนะ ตั้งแต่แรกเริ่มผมเป็นแฟนบอลของ อาร์เซน่อล ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็เป็นเพราะผู้เล่นชาวฝรั่งเศสทุกคนที่นี่ คุณเองก็คงจะรู้ดีใช่ไหม ?"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline