logo-heading

Lupin III : The First

บอกก่อนเลยว่าไม่ได้เป็นแฟนคลับหรือติดตามลูแปงมาก่อน คือได้ยินชื่อเสียงมายาวนานของการ์ตูนเรื่องนี้ แต่กว่าจะหาโอกาสดูจริงๆก็ลากยาวมาถึงเวอร์ชั่นปี 2020 สิ่งที่สัมผัสจากหนังมันสนุกมากเลยละครับ

ข้อดี จอมโจรลูแปง พร้อมกับเพื่อนๆจิเก็น ไดซุเกะ,อิชิคาวะ โกเอมอน และจอมโจรสาว มิเนะ ฟูจิโกะ ต้องร่วมมือกับหญิงสาวปริศนานามว่า เลติเชีย ในการผจญภัยข้ามทวีปเพื่อไขปริศนาไดอารี่ของเบรสซง หนังสร้างเหตุการณ์มากมายทำให้ดูสนุกในซีนแอ็คชั่น ที่เล่าและใช้เวลาได้เยอะมาก คือหนังมีชั้นเชิง ชิงไหวชิงพริบหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างโจรมืออาชีพ โจรสมัครเล่น, องค์กรตัวแสบที่หวังยึดโลก และตำรวจสากลที่ไล่ล่าแก๊งลูแปง คือตัวหนังผสมผสานกับลูกล่อลูกชนแบบอนิเมะ ที่ใส่จินตนาการที่เหนือชั้นลงไปมันเลยสนุก ตบท้ายด้วยมุกตลกที่เอาฮาแทบทุกเม็ด
ประเด็นต่อมาที่ผมชอบคือการลำดับภาพมันไม่ซับซ้อน ทำให้ปมการไขปริศนาในแต่ละซีนมีสวยๆออกมา ได้เห็นภาพอนิเมะคุณภาพ ถ้าหากใครคิดว่าต้องทำการบ้านดูภาคที่แล้ว เรื่องเก่าๆของลูแปงบอกเลยว่าไม่ต้อง เพราะผมไม่มีความรู้ไม่เคยตามเรื่องก่อนๆ แต่สามารถซึมซับเข้าใจเนื้อหาได้สบายมากๆ ข้อเสีย หนังพยายามปล่อยซีนแอ็คชั่นเยอะแยะมาก แต่เวลาตัดสลับเปลี่ยนฉากไม่เนียน แถมตัวของลูแปงไม่ได้โชว์ชั้นเชิงเยอะ สรุป : เรื่องราวการผจญภัยของลูแปงแฝงความสนุก ใส่มุกหักเหลี่ยมเฉือนคมเอาไว้มากมาย หนังเต็มไปด้วยจินตนาการตามสไตล์แบบอนิเมะ ใครชอบการ์ตูนดีๆสักเรื่องไม่ควรพลาดครับ แจกคะแนนรีวิว 8/10
logoline